Chapter 9 (Friendship Over)

677 30 6
                                    

Chapter 9

Hi guys sorry for the long wait. Medyo busy busyhan lang aketch. Sorry sa mga typo error.

Salamat sa mga nagvote at comment I really do appreciate it.

Thomas POV

Naglalakad ako sa Henry Sy nung nakita ko si Aran g papalapit kaya agad ako nag iba ng way.

Inaamin ko na sa sarili ko na mahal na mahal ko yung bestfriend ko. Pero natatakot nako na baka masaktan ko lang siya hindi ko maamin sa kanya ang lahat lalo na ang planong pagpapakasal ko kay Arra.

After kasi naming mag usap nila Daddy nanlumo na ako sa lahat n g sinabi nila

<<flashback>>

Thomas: Bakit niyo po ako pinatawag.Umupo sa tabi ng Daddy niya

Daddy ni Thomas:  Pag usapan natin ang kasal niyo ni Arra total malapit narin kayo grumaduate.

Thomas: Po?? Hindi ako makapaniwala nakita ko din ang gulat sa mukha ni Arra.

Daddy ni Arra: Naplano na naming yan hijo matagal na. Sagot niya sa akin.

Arra: Pero Daddy, hindi naman po tama na ipagkasundo mo kami ng ganun-ganun nalang. Protesta ni Arras a Daddy niya.

Thomas: Daddy, hindi pwede dun may mahal po akong iba. Please naman dad, besides bata pa kami. Naiiyak na ako sa harap niya

Daddy ni Thomas: Our decision is final. Makakaalis na kayo. Binaling niya na kaagad ang tingin dun sa papeles sa harap niya.

Arra: Hindi niyo pwede gawin toh. Umiiyak na din at tumakbo palabas.

Umalis na din ako pero nanlulumo. Hindi ko lubos maisip na totohanin nila. Buti nalang at hindi pa ako umamin kay Ara kasi alam ko masasaktan ko lang siya.

<<end of Flashback>>

Kaya ngayon todo iwas muna ako kay Ara. Para magpaghandaan ang lahat Malapit na din kami gagraduate.

Andito ako ngayon sa cafeteria nakaupo hinihintay si Jeron sabay kasi kami kakain.

Jeron: Paps, lalim  niyan ah. Sabi niya sabay upo sa harap ko.

Thomas: Order muna tayo, gutom na ako. Sabay tayo ko para umorder na.

Jeron: *tumayo na din at sumunod kay Thomas*

Habang habang kumakain biglang dumating ang bullies.

Jeron: Hi girls, Hi miks.  Bati niya sa bullies

Carol: Wow special mention talaga si Yeye.

Ako eto kumakain lang na parang hiindi sila nakikita.

Ara: *Sinusundot ako* Hoy best, wala lang nakita . Umupo sa tabi ko.

Thomas: Hindi ko siya pinansin. Uhm una na ako may pupuntahan pa pala ako.tininingnan ko si Ara at dali dali akong umalis. Nakita ko na nasakta siya

Sorry Ara pero kailangan ko to munang gawin.

End of POV

Kanya kanyang POv

The News (Thomara fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon