Chapter Twenty- One

268 27 8
                                    

THE GANGSTER'S BOSS IS MY TEACHER AND MY LOVER
by: HanaIchiOne

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Dedicated to:
miss_aeth
YourPreciousGem_SG11
honey_Quil
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Are you okay? Sigurado ka bang kaya mong pumasok?" Tanong ni Edson.


Tumango ako. "I'm okay. Thank you."

Pinauna nya akong bumaba ng sasakyan. Malalaki naman ang hakbang kong naglakad palayo. Alam nyo naman kasi ang mga utak at mata ng mga estudyante dito. Nilalamat at inuugat na sa sobrang kitid at babaw mag- isip. Kampante naman ako na mag- hihintay si Edson ng dalawang minuto bago sya bumaba. Usapan na namin ito kanina bago kami umalis ng mansion. Kapag nasa school ay kikilos kami as a normal student and teacher. Iyong bawal ang sweet moments at PDA. Pero once na naka- labas na kami ng eskwelahan ay pwede na naming gawin ang mga ginagawa ng mga mag- bf- gf. Delikado na. Ipinag- babawal ng mga nasa taas ng ahensya ng G.U na bawal magkaroon ng romantic relationship ang teacher at estudyante. Plus, ayaw ko ng ma- bully ulit.

Nakadating ako sa classroom namin ng ligtas. Sinalubong naman kaagad ako ni Jemimah na may napaka- lapad na ngiti. Pero wala ako sa mood ngayon kaya naman, pabagsak akong naupo sa pwesto ko.

"Ohh, umagang- umaga, Shan, naka- busangot ka dyan. Anong problema?" Pang- uusisa nya.

Tiningnan ko sya with my alam mo na look. Sinabi ko na sa kanya through video call ang lahat. But, knowing Jem, hindi pwedeng hindi nya mauusisa iyon in person.

"You already know why." Sagot ko sa kanya.

Humalukipkip sya at tinitigan ako. "Akala ko po kasi ay okay ka na."

"Kahapon lang tayo nag- usap. Sinong taong magiging okay ng ganon kabilis?" Balik ko.

Nagkibit- balikat sya. "Baka lang naman kasi. Psh. So, kailan ka uuwe sa inyo?"

"Hindi ko alam." Tugon ko.

Napa- buntong hininga naman sya. "Umuwi ka sa inyo para makapag- usap kayo ng maayos. Hindi malulutas ang problema kung tatakbuhan mo."

Tama naman sya. Pero hindi ko pa sila kayang harapin. Sa mansion muna ako nina Edison tumutuloy. Sinabi ko kasi ba hwag nya muna akong ihatid sa bahay noong pauwe na kami dito sa Manila. So, sa bahay nya kami dumiretso. And take note, walang kababalaghan na nangyari, nuh. Hindi nya ako kinukulit at hinahayaan nya akong makapag- isip ng mag- isa. Sa parehong kwarto nya naman ako pinatuloy kaya naman kahit papaano ay pamilyar sa akin ang lugar. Hindi ako na home sick.

The Gangster's Boss is my Teacher and my LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon