Chapter Twenty Five

207 18 0
                                    

The Gangster's Boss is my Teacher and my Lover
by: HanaIchiOne

EDSON SANTIAGO BAYER POV

"I can make this school miserable. I can sue you for Staffa and lastly, you don't know me." Kalmado kong bitaw.

"Mr. Bayer, this pictures proves na may ginagawa nga kayong milagro ni Miss. Delfin. At number one protocol naming mga guro na bawal magkaroon ng relasyon ang estudyante at guro." Paliwanag ni Mrs. Espares.

"I'm just a substitute teacher. You owe me, big time." Kibit balikat kong depensa.

"But its our rule, Mr. Bayer." Saad pa nya.

"Okay, then. See you in hell, Miss. Principal." Anas ko at sinadya pang idiin ang katungkulan nya.

This is bullshit! Magkano kaya ang ipinakain dito ni San Diego para hindi ako pakinggan? Tss. Kung ayaw nya sa maayos na usapan, humanda sya sa santong dasalan. Siguro naman, a little pananakot will do.

Tumayo na ako at lumabas ng opisina ng mukhang perang principal. Wala na akong magagawa pa sa taong nasilaw na ng pera at pangako. Sa panahon ngayon, ang isang papel na may apat na sulok na ang mas importante kaysa dignidad. Nakaka- awa. Dumiretso ako sa sarili kong opisina. Naupo ako sa swivel chair at hinarap ang laptop. Kailangan kong gumawa ng paraan upang hindi maipit si Ariella. Kilala ko na ang babaeng mahal ko. Iisipin nya na kasalanan nya ang lahat. Sisisihin nya sarili nya at mas pipiliing lumayo para sa ikabubuti ko. Ayaw ko iyong mangyari. Pinaayos ko na kay Marquez ang mga kumalat na litrato sa internet. Kaya nya iyong burahin at alisin sa lahat ng site and devices. Bumagsak na din ang negosyo ng mga De Torres at nailabas na ang mga anumalya ni Mayor. I will do everything for my princess. Ako ang babawi sa mga taong nanakit sa kanya.

Nasa kalagitnaan ako ng pag- titipa ng biglang tumunog ang Cp ko. Kaagad ko naman itong kinuha at sinagot.

"Yes, baby?" Bungad ko.

"T- tulungan mo kami, Ed." Tugon naman nito.

Napakunot naman ang noo ko. Hindi ba at nasa FCU sila for the Annual School Visiting? Nabitawan ko ang hawak kong ballpen at nasagi ko pa ang pencil holder na nasa tabi ng laptop.

"Baby, whats wrong?" Tanong ko dito.

"May dumukot sa 'min ni Jem. We're on the FCU noong may humarang na mga lalaki sa amin at isinakay kami sa van. Please, Ed, help us. Please." Dire- diretso sumbong nya.

The Gangster's Boss is my Teacher and my LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon