Episode 65
"Fuck it, Panther..." I vigorously wiped the blood from my lips with my hand before I stood up.
I staggered walking closer to the bar counter. Dahil umalis na ang bartender ay ako na ang kumuha ng dalawang sniffer glass para salinan ito ng cognac. Pagkatapos ay binalikan ko ang leather couch kung saan nandoon si Panther at lupaypay na nakaupo.
Tinabihan ko siya. "Here." Inabot ko sa kanya ang isang baso.
Pagkaabot niya ay tinungga niya agad ang laman nito. I finished my drinks too. Paglapag ko sa mesa ng sniffer glass na wala nang laman, ay napatingin ako sa aking kamao na may mga gasgas at sugat.
"Oh, shit..." usal ko sabay kapa sa aking labi.
I blinked as I felt the wounds there. When I looked at my reflection in the sniffer glass in front of me, I noticed bruising on my face and a cut on my left brow. Nilingon ko si Panther sa aking tabi. Just like what happened to me, putok din ang gilid ng mga labi niya at may mga pasa at sugat din siya sa mukha.
I grinned. At least it was a tie.
I couldn't remember how many punches he received from me. At hindi ko rin maalala kung ilang suntok ang natamo ko mula sa kanya. All I can say was he was good. But for me, mas mahirap pa ring makasuntukan si Kreed kaysa sa kanya.
"You know, we should do this at least once a month," Panther suggested, smiling at the ceiling like a crazy man.
"I agree," I replied as I inclined my back on the couch.
Pareho kaming nanghihina matapos naming magbasagan ng mukha kanina. It was a ruthless duel between us with no one retreating. We exchanged kicks and punches until we both lost consciousness. Nang magising, lumipat kami sa couch para magpahinga.
Meanwhile, Ryder and Acid decided to just drink. They both did not want to waste their energy in fighting. Now they are both knocked out as a result of their drunkenness.
While PL and the great mayor of QC, Jackson Cole, both decided to avoid throwing punches on each other's faces. Nagsikmuraan na lang ang dalawa dahil iniingatan nila ang mga mukha nila. And now the both of them were puking. Isinuka nila ang lahat ng kinain nila since breakfast.
Katulad naman namin ni Panther, sina Voss Damon Montemayor at Xerxes Batalier ay mga lupaypay na rin. It looked like they couldn't move their tired and injured bodies.
Ilang tables and chairs ang nawasak dahil sa kanila. Nag-wrestling kasi silang dalawa. It was clear that there's too much bad blood between them. Pero ngayon, magkatabi sila habang nanghihinang nakahilata sa sahig ng bar.
Funny because they were talking to each other now like nothing happened.
Samantalang sina Rix Montenegro at Roosevelt Sanvictores naman ay nagsusuntukan pa rin hanggang ngayon. Since they're both good in hand combat and kickboxing, until now ay wala pa silang galos sa mukha dahil hindi naman sila nagkakatamaan.
Parehas nilang naiilagan ang atake ng bawat isa. Para tuloy kaming nanonood ni Panther ng live action movie habang nag-iinuman kaming dalawa.
"Are you getting better now?" untag sa akin ni Panther.
Nilingon ko siya. Mukhang marami siyang alam tungkol sa nangyayari sa akin. "Of course, I should have." Kinuha ko muli ang empty sniffer glass sa mesa. "Want a refill?" alok ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
The God Has Fallen
RomanceRogue Saavedra, the arrogant city's young billionaire, becomes stranded on an unknown island. There he meets an illiterate jungle woman, Jane, who is also the goddess of the Amazon tribe and claims he is "god", and their last hope to avoid extinctio...