Kabanata 2

4K 120 9
                                    


Jayden's P.O.V

Pagka-alis ni Tito Calix ay tumayo na agad ako at dumiretso sa banyo. Balak kong maligo kasi hanggang ngayon ay malagkit pa rin ang pakiramdam ko at hindi pa rin nawawala ang amoy ng semilyang nagkalat sa aking katawan.

Inabot rin ako ng halos 15 minutes maligo at nakahubad at walang saplot na lumabas sa banyo. Wala rin naman akong ibang kasama sa apartment ko kaya wala akong magiging problema kahit maghuhad lang ako.

Ang napili kong isuot ay sando lang at boxer dahil wala naman akong planong lumabas o gumala. Mas gusto kong ipahinga nalang ang huling araw ko bago magpasukan ulit.

Actually nabobobo ako sa school ngayon, Wanna know why? Because nagbigay lang naman sila ng dalawang linggo bakasyon. Siguro sa tingin niyo ay dapat masaya ako diba? Kaso hindi eh!

Hindi ba nila inisip na last week of november ngayon? Mag cra-cram kami ngayong 3rd Semester sigurado ako dun. Sa tingin ko nga ay dalawa or tatlong linggo lang din ang ipapasok namin dahil sa nalalapit na ding christmas break. Ang labo no? Parang kayo.

Nang matapos akong magbihis ay dumiretso na ako sa kusina at ininit ang ulam na niluto ni Tito Calix. May kanin na rin sa Rice cooker kaya naman hindi ko na kailangan pang mag saing pa. Nang mainit na ang ulam ay kinuha ko na ito at sinalin sa isang mangkok.

Nagsandok na ako ng kanin at nagsimula nang kumain.

Nangangalahati pa lamang ako sa aking kinakain ng may biglang kumatok.

Wala naman akong inaasahang bisita ngayon, Imposible ding si Tito Calix dahil kakaalis niya lang. Sino naman kaya yun?

Imbis na mag-isip pa kung sino nga ba ang nasa harapan ng apartment ko ay iika-ika kong tinungo na lamang ang pinto. Pagkabukas ko ay nagulat na lamang ako ng biglang yumakap ng mahigpit at nahulog pa kaming dalawa sa lapag. Mas lalo tuloy sumakit ang bandang pwetan ko.

"I miss you baby!" Sabi nito habang mahigpit na nakayakap sa akin. T-Teka?

"Kuya Eros?!" Gulat at malakas na sabi ko. Paanong? Dapat nagpapahinga siya ngayon! Kakagaling niya lang sa Palawan dahil sa vacation trip niya kasama ang mga kaibigan niya. At kanina lang ang uwi nila. Anong ginagawa niya dito?

"Namiss kita baby!" Sabi niya at tumayo na mula sa pagkakadagan sa akin. Ako naman ay hindi pa makatayo dahil sa masakit na balakang. Nalakas pa ata ang pagbagsak ko.

Nang mapansin niyang hindi ako makatayo ay yumuko siya at binuhat ako ng mala bridal. Nakayakap pa ako sa kanyang leeg. Grabe! Ang bango ni Kuya Eros. Amoy palawan! Chos!

"Pasensya na hehehe." Sabi niya at ngumiti sa akin. Ang cute! Lalo na at mas lalong sumingkit ang kanyang mata sa pag ngiti sa akin. Parang chinito ang datingan niya. Well, Half chinese naman si Tita Alyana. Ang mama niya.

"Kakagaling mo lang sa palawan hindi ba Kuya?" Tanong ko nang ilapag niya ako sa upuan. Sa harapan ng pagkain ko.

"Oo, May pasalubong pala ako sayo. Wait kunin ko." Sabi niya at lumabas ng kusina. Napailing nalang ako. Ayun siguro yung mga nasa paper bag na dala niya kanina.

Habang wala siya ay sumubo muna ako ng pagkain. Nakailang subo pa ako bago siya nakabalik. May dala siyang 3 bag, Isang malaking bag at dalawang medium lang ang laki.

"Ano yan Kuya?" Tanong ko sa kanya at nginuso ang nasa pinakamalaking bag. Ngumiti lang siya at kinuha ito.

Nang binuksan niya ito ay tumambad sa akin ang isang cute na Pokemon! Si Snivy!

Wait, Di ko ba nasabi sa inyo na I'm addicted to Pokemon? Yung kwarto ko ay punong-puno ng stuff toys na Pokemon. Pero ang pinaka paborito ko sa lahat ay yung malaking Snorlax. Regalo lang din na galing naman kay Tito Calix noong ika-labing anim na kaarawan ko.

Etong Snivy naman na dala ni Kuya Eros ay tama lang ang laki at madaling yakapin. Maganda siyang isama tuwing may lakad ka. Kasi tama lang yung laki niya at siguradong magkakasya sa bag mo. Which is good dahil nga gusto ko laging may dalawang pokemon.

Call me weird, childish or what. But I'm really addicted to Pokemons...

"Wala man lang bang kiss si Kuya?" Tanong niya sa akin at nginuso pa ang kanyang mga labi. Tumatawa naman akong lumapit sa kanya at hinalikan siya sa labi. Humahagikgik pa ako nang lumayo ako sa kanya.

Di ko na pinansin ang iba niya pang dala at nilagay si Snivy sa aking mga hita. Balak ko na sanang bumalik sa pagkain nagulat nalang ako nang bigla niya akong buhatin ulit at pinatong sa lamesa.

Malambing at marahang halik ang kanyang iginagawad sa akin na siya namang tinugunan ko. Binuka ko ang aking bunganga at naramdaman kong nagmadaling pumasok ang kanyang dila. Nakipag-espadahan pa ito sa aking dila.

Ilang minuto ring tumagal ang ganap na iyon nang ako na mismo ang pumutol dahil nawawalan na ako ng oxygen.

"Kuya naman eh! Kakatapos lang namin kanina ni Tito. Masakit pa ang ano ko." Sabi ko sa kanya at ngumuso. Tumawa naman ito at ginawaran ako ng simpleng halik. Sa totoo lang ay sweet type of person si Kuya Eros. Kung hindi ko nga lang pinsan ito ay baka ginawa ko nang jowa at ito na talaga ang papakasalan ko.

Kung merong age doesn't matter. Dapat meron ding Pinsan at Tito is just a word. Unfair eh.

"Sige baby, Kumain kana muna." Sabi niya at ginulo pa ang buhok ko. Muli niya akong binalik sa dati kong pwesto at iniupo.

"Ikaw Kuya? Kumain kana?" Tanong ko sa kanya at tumango lamang siya at ngumiti.

"Ayusin ko lang ito baby." Sabi niya at itinuro ang mga bag. Tumango lamang ako bilang sagot at binaling ang tingin sa aking pagkain.

"Dito pala ako matutulog ah!" Sigaw niya dahilan para mapalingon ulit ako sa kanya. Ngumisi pa siya at kinindatan ako bago tuluyang lumabas ng kwarto.

Natatawang napailing nalang ako sa kanyang ginawa at tinuloy na ang aking pagkain.

| ~ | ~ | ~ |

© RUSSENCE

The Hot Professor | Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon