Akim P.O.VAng sarap sa pakiramdam ang haplos ng taong mahal mo dahil narin sa parang may kuryenteng dumadaloy mula sa aming mga balat at kaloob looban.
Sa pagmulat ng aking mata isang dyosa na kay ganda ang akung nabungaran sa umaga pero napakunot noo agad ako dito dahil umiiyak siya habang nakatitig sa akin.
" Bakit ka umiiyak? " Tanong ko sa kanya at pinunasan ang kanyang luha.
"Gusto ko lang malaman Maki kung bakit mo ko iniwan? Bakit ka nagpanggap na patay na ? Alam mo bang sobrang sakit sakin na mawalan ng minamahal . You promise me , you won't leave me pero ano ginawa mo? Iniwan mo parin ako. " Umiiyak na sumbat na tanong nya sakin.
Hinawakan ko sya sa pisngi
" Hindi kita iniwan." Sagot ko sa kanya.
" Liar! " Sinuntok naman nya ako aking dibdib at biglang bumangon Habang patuloy parin sya sa pag iyak .
Hinawakan ko naman ang kamay nya.
" Hindi kita iniwan dahil nandito parin ako." Turo ko sa bandang puso nya." Hindi moko mahahanap kung wala na ako dyan sa puso mo, hindi mo rin mararamdaman ang presensya ko kung di dahil dyan." Lungkot na ngumiti ako sa kanya.
" Iba parin yung totoong ikaw, Maki. Iba parin yung nahahawakan kita at nayayakap hindi lang alaala sayo na habang buhay kong panghahawakan ." Mahabang litanya nito.
" I'm sorry." Yun lang lumabas sa mula sa aking bibig dahil alam kong sobra na syang nasasaktan sakin.
" Tell me. Bakit mo pinalabas na patay kana?." Tanong nito sakin.
" To Escape. I'm sorry kung dahil sa hindi ko na nakayanang manirahan pa sa piling nila para lang naman kasi akong hayop na utus utusan at pwedeng bagawin kung gugustuhin but i feel some love and care for them pero nangingibabaw nga lang sa kanila yung nakaraan." Paliwanag ko sa kanya .
" Hindi mo man lang sinabi sakin para naman hindi ako lubusang nangulila sayo. You love me ,right? But why you don't tell me!? Hindi ba ako katiwa tiwala Maki!?."
Niyakap ko sya ng mahigpit dahil alam kong sobrang sakit ang pinaramdam ko sa kanya.
" I love you that's why I didn't tell you what's my plan. Ayoko lang na mainvolve ka sa gagawin ko . Ayokong mapahamak ka. I care you ang I don't want to hurt you more. " Tanging sagot ko sa kanya.
" So, ikaw talaga yung nasa kabaong!? Paano kung matuluyan ka talaga lalo nat nilibing kapa! " Tumingin sya sakin na may pag-aalala.
" Oo. Pero hindi ako matutuluyan naka stop ang heartbeat ko na parang patay talaga. So meaning hindi ako humihinga dahil sa gamot na ininom ko."
" Gamot!? Anong gamot naman ininom mo!?" Nagtatakang tanong nya.
" Death pills in 5 days. Pero madedect lang nila ay Heart Attack sakin na sakit kaya hindi sila manghihinala pa." Paliwanag ko sa kanya.
Tiningnan ko naman sya kung ano ang naging reaksyon nito.
" SAAN MO NAMAN YAN NAKUHA!? SINO SIRAULONG NAGBIGAY SAYO NON!? " Galit na sigaw nito sakin kaya bigla akong napa layo ng unti sa kanya yun nga lang hubad parin pero natatakpan naman ng kumot si junjun ko.
" Sa akin lang nang galing yun. Syempre mana kay MaMa Katte na mahilig mag experiment ng mga gamot." Pagpapaliwanag ko dito.
" Pero kung ikaw lang gumawa nun paano kung hindi kinaya ng katawan mo. Paanong kung magkaroon ng side effect sayo ha!? Eh Kung mana ka dun bakit hindi ka nag Medical course?." Halatang galit parin ito sakin.
" Reasons. My Lovelace." Pagkasabi ko nun lumapit ako sa kanya at marahang hinalikan ito sa noo.
Kita ko namang napabusangot ito habang nakanguso.
" Kalimutan muna natin yung nakaraan Love. Please moment muna natin itong magkasama ngayon." Pakikiusap ko sa kanya.
Tumango naman ito at ganun parin ang itsura na. Natawa nalang ako sa isipan ko eh pag tinawanan ko naman ito ng harap harapan baka you know...
Kaya agad ko na itong sinunggaban ng halik at agad rin naman itong nagrespond.
Bumitaw saglit ang we mouthed to each other....
" I love you, My LoveLand " - abby
" I love you too, My LoveLace and I miss you so much. "
And we're lips are met again......
Chappy 11: End
BINABASA MO ANG
I'LL Be Back
FanfictionSi Akim Dawnson ay isang intersex ngunit hindi siya tanggap ng kanyang pamilya. Hindi dahil sa kanyang kasarian kundi dahil sa sitwasyon na kisadlakan ng kanyang magulang at siya lang naman ang naging bunga ng isang masamang pangyayare at bangungot...