UIL: chapter 3 - Girls really talk a lot!

2.5K 32 2
                                    


CHAPTER 3


3rd person's POV


Nagmamadaling maglakad ang isang maganda at sosyal na sosyal na babae sa hallway, hawak hawak ang kanyang nagmamagandang blue shoulder bag, suot ang kanyang pumps, pink skirt and lose white blouse. Sa get-up niya parang wala siya sa loob ng campus di ba? well, wash day kasi nila kaya nilulubos lubos niya lang. Ganyan kasosyal manamit ang isang Princess Neva Willson.


Dahil nga sa nagmamadali siyang maglakad, ang ibang tao sa hallway ay kusang tumatabi to make way for her. Yung mga boys ayun todo pacute pero siya walang pakialam. 


Hindi siya nakatingin sa dinadaanan niya dahil nakafocus ang kanyang mata sa kanyang Oh so mahal na watch! kaya naman aksidenteng nakabanggaan niya ang isang lalaking nagmamadali din nung mga oras ding yon.


"Ouch." napaupo siya dahil sa lakas ng impact. Agad namang nag-offer ng hand si lalaki para siya ay itayo kaso dahil 'she's so nagmamadali na like hell' ay hindi niya tinanggap ito, Tumayo siyang mag-isa at pinagpagan ang damit at nagsalita.


"Oh my gosh, didn't you see I was like nagmamadali na and you make bangga me pa?!"


Pagrarant niya dun sa lalaking may pasan pasan sa likod na gitara. Medyo natawa ng konti ung lalaki pero pinigilan niyang matawa, bakit siya natawa? sino ba namang hindi matatawa sa paraan ng pagsasalita ng babaeng to?! hahaha conyo, anak mayaman! sabi niya sa isip niya.


"And how dare you make ngisi pa! Can't you at least SAY SORRY!"


"Miss Look, ikaw na nga ang nakabangga sakin ako pa magsosorry? at isa pa, ikaw nga itong hindi tumitingin sa dinaraanan mo eh." Pagkasabing pagkasabi nung lalaki ay umalis na siya sa harapan at lumakad palayo ni hindi man lang niya inintay makapagsalita uli si Neva. Kung ibang babae baka dumamoves na siya kaso hindi , mukang bata kasi ang pandak kaya di niya tinulungan . .di niya type eh.


"Arrgghhh! that guy! Who the hell is he ba? why so lakas ng confidence?!!!" Hindi siya makapaniwala sa ginawa nung lalaki feeling niya nabastos ang beauty niya dahil ni hindi siya nakafight back. Never pa siyang naka-encounter ng taong may kayang gumawa nun sa kanya, lagi kasing nasusunod at nakukuha niya ang lahat ng gusto niya basta sinabi niya.


Anak mayaman siya totoo, pero itong anak mayaman na to akalain mong nakatiis tumira sa paupahang bahay kasama ang 5 pa niyang kaibigan? Truth be told: ganun niya kamahal ang mga kaibigan niya. Dito kasi siya nakahanap ng totoo eh real friends baga! Nung HS kasi siya karamihan ng gustong kumaibigan sa kanya gusto lang maambunan ng grasya. Nung nasa dorm pa lang siya isang araw pa lang ata gusto niya ng umuwi sa Mala-mansiones nilang bahay sa kadahilanang:


1. Walang maid sa dorm.

2. Hindi siya marunong maglaba 'like eww daw kasi'

3. Hate niya alikabok at wala siyang mautusan maglinis.

4.Hindi niya dala lahat ng gadgets niya at isa pa 2hours wifi lang sa gabi at papatayin na samantalang sa kanila Unli/wantusawa. Kulang ang 2 hours eh: facebook, twitter, tumblr, instagram, formsping, youtube, own blog, YM, multiply, skype, wattpad, etc.

UNEXPECTEDLY IN LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon