Chapter 43
3rd Person's POV
*Location: Starbucks*8:20pm*
Kasalukuyang umoorder si Gian ng 2 Java Chip Frappuccino, iniwan niya kasi si Chloe sa loob ng kotse niya. He can't help but smile habang iniintay niya ang order niya, 2nd date na kasi nila and he decided to go star gazing at a well known park.
Meanwhile si Chloe ay naghihintay sa kotse, di na siya sumama sa loob ng Starbucks dahil tinatamad siya. Hindi naman siya nagreklamo about the second date kasi nga siya na ang nagsabing 3 days from now, ang masaklap lang naalala pala ng loko.
"Star Gazing my ass, kahit dito lang pwede yun eh gusto niya pa sa park?! Ang arte arte talaga nung kumag na yun! Imbyerna dapat natutulog ako ngayon eh!" She said while pulling her hair out of frustration.
Napatigil siya sa pag-hyhysterical niya when she saw a familiar figure of a guy who went inside the Starbucks.
"Si Lex yun ahh! At sino naman yung babae?!" She finally get out of Gian's car and immediately went inside.
Pagkapasok niya sa loob hinanap niya agad si Lex pero ang unang nakita niya ay si Gian na kakatapos lang umorder.
"Oh why did you went out I was- -
"Nasaan yung akin?"
Gian gave her the frapp at dadaling umalis si Chloe sa harap niya at naglakad na parang may hinahanap.
"Tanginang yan kaya pala ganun umasta yung kaibigan ko ng babae ang boyfriend! Puta ang galing lang." She's fuming right now, any moment pwede na siya sumabog sa galit.
Nang makita ni Chloe si Lex at yung babae agad siyang pumunta sa harap nito. At lalo siyang napamura sa isip niya ang galing maglandian! Sige ituloy niyo lang. Sarap manood eh. Kulang pa.Hindi nasasaktan yung kaibigan ko.
Sa sobrang inis niya ibunuhos ang Java Chip Frappuccino niya sa pagmumukha ng dalawa at nagsanhi para mapunta sa kanya ang atensyon hindi lang nung dalawa kundi ng lahat ng tao sa coffee shop.
"What the fuck Miss?! Are you crazy?" maarteng sabi nung babaeng kasama ni Lex habang pinupunasan nito ang kanyang mukha.
"WAG MO KONG ENGLISHIN DYAN HIHILAHIN KO DILA MO!? ANO!" She threatened the girl habang inaawat siya ni Gian na nagulat din sa ginawa ni Chloe. Hindi alam ni Gian kung bakit ginawa yun ni Chloe pero ang alam lang niya kailangan siyang pakalmahin ngayon.
"Chloe let's go." Aya ni Gian sa kanya.
"Wag kang mangialam dito, pabayaan mo ko." Marahas niyang inalis ang pagkakahawak ni Gian sa braso niya at bumaling ang atensyon niya kay Lex na nakayuko.
"ANO LEX NA PIPI KA ATA?! GAGO KA! KUNG LALANDI KA WAG KANG PAPAHULI! KUNG AYAW MO NA DAPAT SINABI MO HINDI YUNG GANYAN!" sigaw niya kay Lex.
"Babe who is she? What is she saying?" tanong ng babae kay Lex.
"HOY KIRIDA WAG KA NGANG UMEXTRA?! BASTOS KA BA KITA MONG AKO ANG KUMAKAUSAP SUMISINGIT KA!"
Natahimik naman yung babae sa sinabi ni Chloe. Ikaw ba naman sabihan ng kirida with mathcing pang lalaki ng mata, for sure matatakot ka din at gugustuhin mo na lang na tumahimik.
Chloe is making a big scene right now. Ang daming ng nanunuod sa kanila at papalapit na rin yung manager at ilang barista para awatin siya.
"Chloe I'll explain. . Hindi ko naman gi- - - *PAK*
BINABASA MO ANG
UNEXPECTEDLY IN LOVE
RomanceThe best love story is when you fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time. And sometimes in life, you end up falling for the person you thought you have never have feeling for.