A/N
Nasa side po ang picture ni REENA SY :) wag kayong papakulay ng ganyan baka mapagalitan kayo sa school XD Hahaha! Enjoy reading <3
CHAPTER 15
MONDAY MORNING
REENA'S POV
Ang hirap magtago, lalo kung hindi mo naman alam kung sino ang pinagtataguan mo!
Nandito na ako sa school, nagtatago sa may gilid gilid with matching panyo covered sa may part ng buhok ko plus Shades! Nagtataka ba kayo sa get-up ko for today? KASI NAMAN MGA MARS BAKA MAKITA AKO NUNG USC PRES. O DI KAYA MGA CO-OFFICER NIYA, EH HINDI KO PA PINAKUKULAYAN TONG BLONDE KONG BUHOK! +_____+
Ang kelangan ko lang naman gawin ngayon ay pumunta sa Tourism Department's office at magpasa ng form para sa Practicum. Yun lang tapos uuwi na ko! Baka mahuli pa ako dito eh. Pag hindi ko kasi napasa tong form hindi ako mabibilang sa list ng INTERNS.
Pag ako nahuli PATAY NA! Suspended ako at BYE BYE practicum!
ALAM KO. Alam ko na sasabihin niyo!: bakit hindi ko pinakulayan? Kasi naman ayoko talaga ng ibang kulay bukod sa blonde! Nakakaasar naman tong university namin sobrang higpit!
"AISHHH Inis naman oh? Bakit ba kasi may pa-epal epal pang USC president eh!" sabi ko sa sarili ko habang tinatakpan ng maayos ang mukha ko gamit ang panyo, nasa may CQU Grand Gardens pa lang kasi ako! Mahaba pa ang tatakbuhin ko para marating ang Tourism Department's office.
WOOO Hassle naman! Bakit ba kasi naglipat si Jake sa activities, yung Presidente pa ang pumalit! Shocks lang! Strick at masungit daw yun eh, patay na talaga ako.
Hindi kasi ako nakaboto this sem at wala rin naman akong kamalaymalay sa campaign nila, ang kilala ko nga lang dun yung VP si Jake!
"Miss bawal Outsiders dito!!!"
"AYYYYY!!! KALABAW MO!"-ako
Tiningnan ko yung lalaking nasa likuran ko na ng gulat lang naman sakin! MAKAGULAT WAGAS!
Ui Infairness POGI! At may dimles pa!!! Kaso ginulat niya parin ako!
"Pwedeng wag mang-gulat? Kitang nagtatago eh, tsaka isa pa student ako dito noh" sabi ko sa lalaking nasa harap ko sabay pakita ng ID.
"Sorry I thought outsider ka, medyo suspicious kasi yung dating mo. Bakit ka ba kasi nagtatago?" tanong ni lalaking di ko kilala.
Ok bigyan na lang natin siya ng nickname para di mahirap, Tawagin na lang natin siyang Mr. Dimples
"Ano ka ba, ikaw yata hindi estudyante dito eh. Hello? ngayon po kaya huhulihin ang mga may kulay ang buhok *pinakita ko ang blonde hair ko na natatakpan nung panyo* at pagnakita ako nung USC Pres. siguradong PATAY AKO."
Parang nagulat siya sa sinabi ko. Pogi sana to eh shunga lang, ako pa talaga nagpa-alala sa kanya na pag Monday may nanghuhuli.
Pero wala namang kulay yung buhok niya? clean cut nga eh tapos ang linis linis niyang tingnan.
"Alam mo naman pa lang huhulihin ang mga may kulay ang buhok, bakit hindi mo pa ipinaayos yan? And don't you really know me? No. I mean hindi mo kilala ang USC Pres?"
"Huh? Hindi ko nga kilala kaya nga hindi ko din alam kung sino pinagtataguan ko! At ito namang buhok ko nakalimutan kong pakulayan, Pero dahil POGI ka naman at mukhang mabait pwede bang tulungan mo ko? please..." *LANDI MODE ON* Para mas effective ang pagpapacute ko dito kay MR. DIMPLES kumapit ako sa kaliwang braso niya. TINGNAN LANG NATIN KUNG HINDI PA TO PUMAYAG!
BINABASA MO ANG
UNEXPECTEDLY IN LOVE
RomanceThe best love story is when you fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time. And sometimes in life, you end up falling for the person you thought you have never have feeling for.