Chương 200: Bố cháu là ai?
Sau khi Mộ Nhất Phàm có thể khống chế dị năng sao chép thì cũng là lúc Mộ Duyệt Tri dẫn một nhóm người rời khỏi cao ốc Mộ thị, ra ngoài thành tìm tinh hạch thăng cấp dị năng.
Quyền quản lý cao ốc Mộ thị vào tay Mộ Nhất Phàm, Triệu Vân Huyên cũng không tranh giành với anh, làm như không biết chuyện, sáng ăn xong liền ra ngoài tìm mấy bà cô nhà giàu khác đánh bài cùng.
Hơn nữa, mọi người gặp chuyện gì cũng chỉ tìm tới nhờ Mộ Nhất Phàm giải quyết, hơn nữa, ấn tượng của mọi người với anh cũng rất tốt, nhất là sau khi biết Mộ Nhất Phàm là người ra chỉ thị xuống dưới căn tin ăn, cứ một điều đại thiếu gia hai điều đại thiếu gia, gọi đến là liên tục.
Mộ Nhất Phàm trông bầu không khí trong tòa nhà càng lúc càng sinh động, trong lòng cảm thấy hết sức vui vẻ.
Nhưng đồng thời anh cũng rất căng thẳng, bởi vì trưa hôm nay, Chiến Bắc Thiên sẽ tới doanh địa của Mộ gia để gặp Mộ Duyệt Thành.
Mộ Nhất Phàm biết trước Mộ Duyệt Thành sẽ không đồng ý cho anh ở bên Chiến Bắc Thiên, chẳng còn tâm trạng đâu để ăn uống, anh lấy một cái bánh bao và một cốc sữa đậu nành cho con trai, sau đó lái xe dẫn con đi tới doanh địa của Mộ gia.
Trước khi vào cổng chính, anh phân phó vài câu với binh lính, để khi nào Chiến Bắc Thiên tới đây có thể lái thẳng xe đi vào.
Phân phó mọi chuyện xong, Mộ Nhất Phàm lái xe đi vào doanh địa.
Không biết có phải do trời quá nóng hay không, anh không thấy các binh lính luyện tập trong thao trường.
Xe Mộ Nhất Phàm vừa đỗ trước cổng tòa nhà làm việc thì anh thấy đám Cao Phi vui vẻ chạy tới: "Nhất Phàm, cuối cùng anh cũng tới doanh địa rồi."
Mộ Nhất Phàm thấy người họ đẫm mồ hôi, bèn dẫn họ tới một chỗ có bóng mát, cười hỏi: "Tôi vừa mới xuống xe mà mấy cậu đã tới rồi, có phải biết tôi sẽ tới không?"
Cao Phi cười nói: "Bọn em hỏi thượng tướng, thượng tướng nói hôm nay anh sẽ tới.""Thế mấy hôm nay các cậu thế nào rồi?"
"Tốt lắm ạ." Đặng Hiểu Nghị thấy không có ai đi ngang qua đây, lại nói: "Giờ có rất nhiều người trong đội xin chúng ta."
Mộ Nhất Phàm khó hiểu: "Xin cái gì?"
Trần Hạo giải thích: "Trong doanh địa chúng ta có rất nhiều người không có dị năng, giờ thấy Cao Phi ra ngoài một chuyến thì có được dị năng, trong lòng rất hâm mộ, muốn theo chúng ta cùng ra ngoài tìm vật tư."
Mộ Nhất Phàm nhíu mày: "Theo chúng ta tìm vật tư cũng được thôi, nhưng mà, có một chuyện tôi cần phải nói rõ."
"Chuyện gì ạ?"
"Tôi mong mọi người đừng ôm tâm lý theo tôi ra ngoài tìm vật tư thì có được dị năng."Trần Hạo gật đầu: "Cái này bọn em cũng đã nói rõ với họ rồi, bọn họ nói, thà ra ngoài tìm vật tư, chứ không muốn tiếp tục ở lại doanh địa làm kẻ vô dụng."
Ngay từ đầu Mộ Nhất Phàm đã muốn lập một đội ngũ, nên liền gật đầu đồng ý: "Vậy được rồi, mấy cậu bảo những người muốn theo đội chúng ta ra khỏi thành tới đăng ký, tôi sẽ sắp xếp thời gian dẫn đội cùng đi tìm vật tư, nhưng có một chuyện tôi muốn nói rõ, bên ngoài vô cùng nguy hiểm, có thể mất mạng bất cứ lúc nào, không thể đảm bảo mọi người đều có thể an toàn trở về, nếu ai sợ chết thì đừng tới."
Năm người đồng thanh nói: "Từ lúc chúng em làm lính, đã không màng tới chuyện sinh tử."
Mộ Nhất Phàm mỉm cười: "Tôi sẽ cố gắng bảo vệ an toàn cho mọi người."
"Ba ba, con uống hết sữa đậu nành rồi." Đột nhiên một giọng nói của trẻ con vang lên, thu hút sự chú ý của họ.
Năm người Cao Phi nhìn bé con trong lòng Mộ Nhất Phàm: "Nhất Phàm, con của anh sao?"
Mộ Nhất Phàm giúp bé con lau miệng, bế bé con tới trước mặt bọn họ: "Ừa, có đáng yêu không? Kình Thiên, mau chào năm chú đi."
"Cháu chào năm chú ạ!"
Chu Toàn cười nói: "Thằng bé đáng yêu quá!"
Trần Hạo hỏi: "Bé con tên Kình Thiên sao?"
"Ừ."
Đặng Hiểu Nghị véo véo gương mặt bầu bĩnh của bé con: "Nhất Phàm, thằng bé không giống anh, có phải giống chị dâu không?"
"Ừa."
"Thế sao anh không dẫn chị dâu tới?"
"Sau này sẽ dẫn người ấy tới gặp mấy cậu, phải rồi, giờ thời tiết nóng như vậy, mấy cậu có phải luyện tập bên ngoài không?" Giờ Mộ Duyệt Thành còn chưa biết tới sự tồn tại của Chiến Bắc Thiên, cũng chưa thừa nhận Chiến Bắc Thiên, cho nên Mộ Nhất Phàm không nói trưa nay chị dâu họ sẽ tới đây dùng bữa.
"Giờ nhiệt độ ngoài trời lên tới 50°, nóng quá thể quá đáng, khiến rất nhiều binh lính bị sốc nhiệt mà ngất xỉu, thượng tướng ra lệnh cho mọi người luyện tập rèn giũa trong phòng, đợi đến khi nhiệt độ hạ xuống mới ra ngoài huấn luyện."
Cao Phi thở than: "Cũng may là thượng tướng đã cho những dị năng giả hệ thủy tích trữ thật nhiều nước, nếu không mọi người chết khát mất, thế mới nói chúng ta may thật đấy, giờ không biết bên ngoài có bao nhiêu người gặp nạn, nhất là giờ không có quốc gia và chính phủ giúp đỡ, đợi đến khi hết nóng, dù mọi người không bị biến thành tang thi thì cũng sẽ bị chết vì nóng." Bốn người còn lại đều mày chau mặt ủ.
Mộ Nhất Phàm thấy họ nhìn mình trân trân bằng vẻ mặt đau khổ, nhướn mày: "Có chuyện gì thì cứ nói thẳng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[II/HOÀN][DM] ĐỆ NHẤT THI THÊ - KIM NGUYÊN BẢO
Ciencia FicciónThể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, khoa học viễn tưởng, mạt thế, dị năng, ngọt sủng, trùng sinh, xuyên thư, sinh tử văn, cường cường, chủ thụ, 1x1, HE. Tác giả: Kim Nguyên Bảo Biên tập: Muối Mộ Nhất Phàm không ngờ một ngày kia mình lại xuyên k...