Chương 258: Không hối hận

431 33 0
                                    

Chương 258: Không hối hận

Mộ Nhất Phàm quay đầu, thấy một người đàn ông trung niên cao to, thần sắc anh tuấn, gương mặt có vài phần giống với Chiến Bắc Thiên đang đứng trước cửa nhà để xe.

"Bố." Chiến Bắc Thiên gật đầu với người đứng trước cửa.

Mộ Nhất Phàm cũng vội cất tiếng: "Cháu chào chú ạ."

Chiến Lôi Cương nhìn về phía Mộ Nhất Phàm, khẽ nheo mắt lại, có phần không chắc chắn mà mỉm cười hỏi: "Cậu là Mộ Nhất Phàm, con trai cả của Mộ thượng tướng, có phải không?"

Ông từng gặp qua cái cậu này trong doanh địa bộ đội của con trai, nhưng khi đó Mộ Nhất Phàm có vẻ âm trầm, không giống quân nhân, mà lại giống như đại ca xã hội đen hơn, mang tới một cảm giác hắc ám.

Mà cậu chàng trước mặt này lại rạng rỡ, nụ cười trong trẻo sáng sủa, cũng rất gọn gàng, nếu không phải bề ngoài giống nhau như đúc, ông còn tưởng đây là người khác.

"Vâng ạ." Mộ Nhất Phàm thấy Chiến Lôi Cương không có vẻ không hoan nghênh, cũng không có thành kiến với người của Mộ gia, nụ cười lại càng rạng rỡ hơn.

Chiến Lôi Cương nhìn về phía Chiến Bắc Thiên: "Bắc Thiên, con dẫn khách về nhà dùng bữa, sao không nói một tiếng, để chúng ta kêu chú Thái chuẩn bị nhiều thức ăn hơn."

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng nói: "Em ấy không phải khách."

"Cái thằng bé này, sao lại mất lịch sự như thế." Ông mời Mộ Nhất Phàm vào trong nhà ngồi: "Cậu Mộ..."

"Chú à, chú gọi Nhất Phàm là được rồi."

Chiến Lôi Cương cười sang sảng: "Ừ, Nhất Phàm, vào trong nhà ngồi đi, phải rồi, tôi nghe nói Mộ Thiên nhận cậu làm ba ba, cậu không biết thì thôi, cái thằng bé này ngày nào cũng nhớ mong cậu, đến cụ của nó còn phải ghen."

"Thế ạ?" Mộ Nhất Phàm mỉm cười theo Chiến Lôi Cương vào phòng khách.

Chiến Lôi Cương vừa vào phòng khách, liền hô to: "MỘ THIÊN, XEM AI TỚI NÀY."

Mộ Kình Thiên đang ngồi trong lòng Dương Phượng Tình nghe kể chuyện cổ tích ngẩng đầu lên, thấy Mộ Nhất Phàm ngoài cửa, gương mặt nhỏ nhắn liền nở nụ cười đáng yêu rạng rỡ hơn đóa hướng dương: "Ba ba."

Bé con liền trượt khỏi lòng Dương Phương Tình, đôi chân nhỏ bé chạy nhanh về phía Mộ Nhất Phàm.

Mộ Nhất Phàm ôm lấy con trai: "Con đang làm gì thế?"

"Đang nghe bà nội kể chuyện ạ."

Mộ Nhất Phàm nhìn về phía Dương Phương Tình, lễ phép cất tiếng chào: "Cháu chào cô ạ."


Dương Phượng Tình nhìn Mộ Nhất Phàm gật đầu, mỉm cười lịch sự bảo Mộ Nhất Phàm ngồi xuống: "Mời ngồi."

Bởi vì trước đó hiểu lầm người của Mộ gia gây thương tích cho chồng bà, nên bà mới ôm cái nhìn phiến diện với Mộ gia.

Giờ hiểu lầm đã được gỡ bỏ, còn bởi vì người nhà Chiến gia gây sự trước, cho nên bà không còn bài xích và không hoan nghênh Mộ gia tới như trước kia.

Mộ Nhất Phàm vừa ôm con ngồi xuống, liền thấy Chiến Quốc Hùng đi xuống tầng.

Anh liền đứng bật dậy: "Cháu chào Chiến lão gia ạ."

Những người khác cũng đều chào hỏi Chiến Quốc Hùng.

Chiến Quốc Hùng không hề ngạc nhiên với sự xuất hiện của Mộ Nhất Phàm, nhướn mày lên hỏi: "Không kêu ông nội à?"

Lời này giống như ám chỉ điều gì đó, Mộ Nhất Phàm hết sức nhanh trí, liền đổi giọng gọi: "Cháu chào ông nội ạ."

Chiến Quốc Hùng gật đầu, phân phó với Thái Nguyên: "Mang thức ăn lên được rồi đó."

Thái Nguyên liền xoay người đi vào phòng bếp, Chiến Lôi Cương liền mời Mộ Nhất Phàm vào nhà ăn dùng cơm.

Mộ Nhất Phàm vừa ngồi xuống, Chiến Quốc Hùng liền nói: "Có gì đợi ăn xong rồi nói."

Chiến Bắc Thiên nhạt giọng đáp: "Vâng."

Dương Phượng Tình và Chiến Lôi Cương nghi hoặc nhìn nhau, sau đó mỉm cười nói với Mộ Nhất Phàm: "Cậu Mộ, cậu là khách, để cậu ôm bé con ăn như vậy không hay, để tôi đút bé con ăn đi, Mộ Thiên, qua chỗ bà nào."

Mộ Kình Thiên lắc đầu: "Cháu muốn ba ba cơ."

Dương Phượng Tình muốn dỗ bé con qua, lại thấy Chiến Quốc Hùng nói: "Chẳng mấy không còn là khách."

"Sao ạ?" Bà nhìn Chiến Quốc Hùng.

Chiến Quốc Hùng không nhìn con dâu, thấy cơm nước đã được bưng lên, nói: "Ăn cơm đi."

Trong lúc dùng cơm, mọi người mỗi người nói một câu, Mộ Kình Thiên thì ngoan ngoãn ngồi ăn trên đùi Mộ Nhất Phàm.

[II/HOÀN][DM] ĐỆ NHẤT THI THÊ - KIM NGUYÊN BẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ