Chương 254: Lường trước hậu quả
Chiến Bắc Thiên nghe anh kể xong, nheo mắt hỏi: "Em nói Triệu Vân Huyên lấy tay em cào lên mặt bà ta, vậy khi đó em có khống chế virus trong người mình lại không?"
"Đương nhiên có, tuy rằng chuyện xảy ra quá bất ngờ, nhưng lúc bà ấy nhào tới, phản ứng đầu tiên của em là sợ móng tay mình cào thương bà ta, nên liền khống chế virus lại, huống hồ vẻ mặt bà ý cứ như hận không thể ăn tươi nuốt sống em, đương nhiên em phải đề phòng một chút, anh nói xem, có phải em rất nhanh trí không?"
Anh đoán Triệu Vân Huyên làm như vậy, là muốn đồng quy vu tận cùng anh, nếu không đã chẳng lấy móng tay anh tự cào thương bà.
Bà thà trở thành tang thi, cũng muốn vạch trần thân phận tang thi của anh, hẳn là khi đó Triệu Vân Huyên không còn cách nào nữa, nên mới ra hạ sách này.
Tiếc là bà đã chậm một bước, nếu trước đó anh còn chưa học được khả năng khống chế, hẳn bà đã vạch trần thành công.
Mộ Nhất Phàm nói câu này, trong giọng mang theo vẻ đắc ý, khiến khóe môi Chiến Bắc Thiên không khỏi cong lên: "Đúng là rất nhanh trí."
Mộ Nhất Phàm cười hề hề: "Phải rồi, sao mấy anh có thể giúp nhóm Nhất An điều tra tới Triệu Vân Huyên chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy?"
Chiến Bắc Thiên cũng không thả thính với anh, bèn giải thích: "Chuyện rất đơn giản, sau khi em bảo anh tìm người hãm hại Nhất Hàng, tìm người giám sát Triệu Vân Huyên và Mộ Nhất Hàng, biết được bước tiếp theo họ định làm gì, liền phái người tới chỗ tám người vu khống và có liên đới để truyền một số chuyện liên quan tới người tố cáo ra, cho nên, ngoài hàng xóm của tám người tố cáo là bị bọn anh mua chuộc, cố ý chỉ dẫn cho Mộ Nhất An ra, còn lại đều dựa vào khả năng nghe ngóng tin tức của người Mộ Nhất An, cứ như vậy, trong thời gian ngắn, Mộ Nhất An có thể tìm tới Trần Giai.""Mao Vũ siêu thật đó." Mộ Nhất Phàm khâm phục nói: "Chỉ trong thời gian ngắn như vậy, lại sắp xếp được nhiều chuyện như thế, hơn nữa, còn không bị ai phát hiện ra, đúng là rất đáng khâm phục."
Chiến Bắc Thiên: ".............."
Là hắn kêu Mao Vũ đi làm, sao lại thành Mao Vũ được khen?
"Thế trước mắt như vậy đi, đợi hai ngày nữa, xem bố em quyết định xử lý chuyện này thế nào, em tìm tới anh sau.""Ừ."
Mộ Nhất Phàm hôn chụt một cái với di động, sau đó liền cúp máy.
Tối hôm ấy, Mộ Duyệt Thành không xuống dưới tầng ăn, cũng không cho người mang cơm lên phòng làm vệc, cứ như vậy, giam mình trong phòng làm việc không đi đâu.
Mộ Nhất Phàm lo cho Mộ Duyệt Thành, sau khi cơm nước xong, đến khi trở về phòng thì dùng dị năng hệ tinh thần để kiểm tra tình huống bên trong, sau khi xác định Mộ Duyệt Thành không gặp vấn đề gì mới quay về pòng tắm rửa nghỉ ngơi.
Cũng tối hôm đó, mọi người trong tòa nhà đều biết tin Triệu Vân Huyên bị giam xuống địa lao, trong lòng mọi người đều thầm đoán xem không biết đã xảy ra chuyện gì, nhất là người của Triệu gia, đều u mê không rõ chuyện gì.
Giờ cháu ngoại họ đang bị giam trong cục điều tra chưa được thả, lại truyền tin em gái họ bị Mộ Duyệt Thành nhốt xuống địa lao, họ đã nhiều lần hỏi người nhà họ Mộ, nhưng ai nấy đều kín như bưng, không muốn nhiều lời chuyện của Triệu Vân Huyên.
Bọn họ còn đặc biệt lên tầng tám mươi tìm Mộ Duyệt Thành hỏi, nhưng Mộ Duyệt Thành lại đóng cửa không gặp ai, còn bị binh lính mời xuống tầng, tình huống như vậy, rõ ràng là muốn gạt họ ra, nhưng họ lại không thể làm gì, chỉ đành phải đợi Mộ Duyệt Thành rời khỏi phòng làm việc.
Mãi đến sáng sớm hai ngày sau, Mộ Duyệt Thành mới ra khỏi phòng làm việc.
Vẻ mặt ông chán chường, không có chút tinh thần gì, hơn nữa, bờ môi khô nứt nẻ, ngay cả đôi mắt cũng vằn tơ máu.
Sau khi đi ra, ông liền đi tháng máy xuống dưới địa lao, tới trước cửa buồng giam của Triệu Vân Huyên.
Lúc này Triệu Vân Huyên không còn đẹp như trước kia, mái tóc rối bù, như kẻ lưu lạc lúc mới mạt thế, bởi vì không được tắm rửa mà trên người lem luốc bẩn thỉu, còn có rất nhiều nếp nhăn, thoạt trông rất giống một bà lão bị điên.
Triệu Vân Huyên không biết Mộ Duyệt Thành tới, ôm mặt mình, như một người bất bình thường mà cuộn tròn trong góc, miệng liên tục lặp đi lặp lại một câu 'Sao tôi còn chưa biến thành tang thi? Sao tôi còn chưa biến thành tang thi? Sao tôi còn chưa biến thành tang thi?'
BẠN ĐANG ĐỌC
[II/HOÀN][DM] ĐỆ NHẤT THI THÊ - KIM NGUYÊN BẢO
Ciencia FicciónThể loại: Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, khoa học viễn tưởng, mạt thế, dị năng, ngọt sủng, trùng sinh, xuyên thư, sinh tử văn, cường cường, chủ thụ, 1x1, HE. Tác giả: Kim Nguyên Bảo Biên tập: Muối Mộ Nhất Phàm không ngờ một ngày kia mình lại xuyên k...