Chương 255: Tuyên án

427 32 0
                                    

Chương 255: Tuyên án

Mộ Duyệt Thành nheo mắt lại, đoạn lắc đầu, không muốn nói thêm, ra lệnh cho binh lính giải những người liên quan tới vụ việc tố cáo Mộ Nhất Phàm tới cục điều tra.

Người ở cục điều tra thấy binh lính Mộ gia áp giải một nhóm người tới cục, vội thông báo cho cục trưởng cục điều tra.

Cục trưởng từ bên trong ra đón, sau một hồi khách sáo chào hỏi, mới nhìn đoàn người bị áp giải, hỏi: "Mộ thượng tướng, đây là.."

Mộ Duyệt Thành chau mày thở dài: "Tôi muốn tới gặp Nhất Hàng."

Cục trưởng thức thời không hỏi nhiều, tìm một điều tra viên đưa Mộ Duyệt Thành tới nhà lao.

Mộ Nhất Hàng đang ở trong buồng giam nghe thấy tiếng từ xa truyền tới, ngẩng đầu lên, thấy người tới là Mộ Duyệt Thành, trong mắt lóe lên tia giật mình, đứng bật dậy gọi: "Bố."

Mộ Duyệt Thành im lặng nhìn Mộ Nhất Hàng.

Mộ Nhất Hàng cảm thấy ánh mắt của Mộ Duyệt Thành có điều gì đó bất thường, không khỏi tiến thêm mấy bước, đi tới trước cửa.

Mộ Duyệt Thành cất tiếng nói: "Nhất Hàng, chúng ta đã điều tra ra được ai là người chủ mưu sau vụ việc vu khống anh trai con."

Mộ Nhất Hàng chợt dừng bước, có lẽ cũng đã đoán được mục đích Mộ Duyệt Thành tới đây, cùng nguyên nhân ông nói chuyện này.

Mộ Duyệt Thành tiếp lời: "Ban nãy, ta vừa đưa họ tới cục điều tra, giao cho người của cục điều tra xét xử vụ này, nếu không có gì bất ngờ, có thể..."

Mộ Nhất Hàng không lên tiếng, ung dung mà bình tĩnh nhìn cha mình đang đứng ngoài cửa.

"Sẽ kết án trong vòng hôm nay, cùng ngày sẽ hành hình, dù sao chứng cứ cũng hết sức xác thực."

Mộ Nhất Hàng nghe vậy, cuối cùng trong mắt cũng dao động.

"Vốn là ta muốn ngăn cản chuyện này, để tự mình xử lý kẻ chủ mưu, cho nó nếm đau khổ, nhưng lại lo mình không đủ mạnh, hơn nữa cũng mất đi tính công bằng, cho nên, ta chỉ nghĩ, chuyện này cứ như vậy đi, kẻ chủ mưu phải chịu trừng phạt nghiêm khắc, lúc làm chuyện này, đáng lẽ ra nên lường trước được hậu quả, con nói xem ta nói có đúng không?"

Mộ Duyệt Thành càng nói, giọng lại càng lạnh lùng nghiêm khắc.

"Công bằng?" Mộ Nhất Hàng lạnh lùng nhìn Mộ Duyệt Thành đăm đăm: "Sao bố có thể điều tra ra người hãm hại Mộ Nhất Phàm, lại không thể điều tra ra người hãm hại con? Như vậy công bằng với con sao?"

"Chuyện này ta vẫn đang điều tra, đến khi nào tra ra được manh mối, cũng sẽ không hạ thủ lưu tình với người hãm hại vu khống con, người chủ mưu sau vụ Nhất Phàm gặp kết cục gì, người chủ mưu hãm hại con cũng có kết cục đó, một ngày nào đó, sẽ trả lại sự trong sạch cho con."

Mộ Nhất Hàng cười nhạt, không tin lời ông nói: "Mẹ con đâu?"

"Trong phòng xét xử."

Mộ Nhất Hàng ngẩn ra, giận dữ nói: "BỐ, ĐÓ LÀ VỢ CỦA BỐ."

Mộ Duyệt Thành chau mày: "Đối xử bình đẳng."

"Đúng là bình đẳng thật." Mộ Nhất Hàng cười mỉa mai, xoay người, đưa lưng về phía Mộ Duyệt Thành, nhạt giọng nói: "Thắng làm vua, thua làm giặc, không có gì đáng nói, nhưng toàn bộ chuyện này không hề liên quan tới mẹ con, mẹ chỉ lo lắng, muốn bảo vệ con mà thôi."

"Có bằng chứng xác thực chứng minh bà ấy cũng tham gia vào."

Mộ Nhất Hàng cười giễu: "Bố đi đi, con muốn yên tĩnh một chút."

Mộ Duyệt Thành nhìn bóng lưng con trai mình không có chút hối hận nào, phẫn nộ hừ một tiếng, xoay người rời khỏi nhà lao.

Buồng giam quay về với sự tĩnh lặng như đã từng, thậm chí còn mang theo không khí chết chóc, u ám, khiến lòng người hoang mang.

[II/HOÀN][DM] ĐỆ NHẤT THI THÊ - KIM NGUYÊN BẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ