Phần 4: Sập bẫy

1K 18 7
                                    

Hàn Thiên Minh vừa cất điện thoại thì Gia Nhi cũng vừa đi ra. Anh đi lại chỗ bàn ngồi xuống, nhận lấy ly nước cô vừa đưa. Hàn Thiên Minh hỏi cô.

"Em biết mình là con nuôi sao?"

Gia Nhi bình tĩnh trả lời anh.

"Đương nhiên. Lúc tôi bị lừa đi chắc tầm hai ba tuổi gì đấy. Khi đấy thực ra tôi cũng không nhớ tên của ba mẹ hay ai cả, chỉ nhớ được mặt thôi. Nhưng tôi biết là tôi có một người anh trai, mọi người trong nhà hay gọi anh ấy là Tiểu Trình, Trình Trình nên tôi cũng không biết tên thật của anh ấy như thế nào nữa."

Nghe câu nói này của Gia Nhi thì trong lòng Hàn Thiên Minh càng thêm chắc chắn. Nhưng mà anh không ngờ Lưu Trình còn được gọi là Trình Trình cơ đấy. Lần này anh phát hiện được hai chuyện lớn rồi. 

"Vậy... Em chưa từng thử đi tìm người thân sao?"

"Có chứ." Giọng của Gia Nhi nhỏ lại, nở một nụ cười bất đắc dĩ. "Gia đình tôi rất tin tưởng Cố Tử Lâm nên có nhờ anh ta giúp, bởi vì anh ta có nhiều mối quan hệ nên sẽ dễ tìm được hơn. Nhưng ai mà ngờ được anh ta lại là loại người như thế chứ..."

"Vậy bây giờ em còn muốn tìm lại gia đình mình không?"

Gia Nhi mỉm cười nhìn anh. 

"Có chứ nhưng... hình như không thể rồi. Làm sao tôi có thể tìm được họ đây? Giữa biển người mênh mông thì tôi biết đi đâu để tìm lại gia đình mình? Nhưng nếu tìm được thì sao? Họ có muốn nhận lại tôi hay không? Bây giờ quả thật tôi không biết phải làm sao mới đúng nữa."

" Gia đình em chắc chắn vẫn đang đi tìm em đấy. Vậy nếu bây giờ anh giúp em tìm được gia đình thì sao."

Cô kinh ngạc nhìn anh. Nếu bây giờ anh thực sự có thể giúp cô tìm lại người thân, gia đình thì anh chính là ân nhân cả đời này của cô. Hàn Thiên Minh như chiếc phao cứu sinh cuối cùng của cô vậy, chiếc phao cứu vớt cô khỏi sự cô độc này. Hiện tại cô thật sự không còn người thân nào nữa rồi. Cảm giác đơn độc quả thật không dễ chịu chút nào. Nếu có thể, dù chỉ là một tia hy vọng nhỏ nhoi thôi thì Gia Nhi cũng muốn tìm lại được gia đình của mình.

"Anh thực sự có thể giúp tôi tìm lại gia đình sao?"

"Đương nhiên rồi." Hàn Thiên Minh mỉm cười nhìn Gia Nhi. "Nhưng đổi lại thì em có thể hứa với anh một điều được không?"

Gia Nhi nhìn anh. Cô không biết yêu cầu của anh sẽ là gì, không biết anh có ý đồ gì nhưng có lẽ cô nên suy nghĩ về điều này.

"Nếu yêu cầu của anh không quá đáng thì tôi có thể đồng ý." 

Thấy Gia Nhi có cân nhắc yêu cầu của mình thì Hàn Thiên Minh mừng thầm. Thật ra nếu cô không đồng ý thì anh cũng đâu làm được gì chứ, ngược lại anh vẫn cố gắng để giúp cô thì đúng hơn.

"Em yên tâm. Điều kiện này của anh không hề có hại với em đâu."

Nghe Hàn Thiên Minh nói vậy thì Gia Nhi càng tò mò. 

"Vậy điều kiện đó là gì?"

"Cho phép anh theo đuổi em."

Sau khi nghe xong điều kiện của anh thì Gia Nhi đứng hình. Điều kiện này đúng là không có hại với cô thật đấy. Nhưng nghe nó cứ làm sao ấy...

Một đời sủng nịnh  [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ