27.

26 8 0
                                    

Noah Clight Sebastian

"Check her vitals!" Doc Dominic said in panic, isinuot nito ang stethoscope niya habang tumatakbo kami papuntang operating room. Stella is too unconcious this time, her hands are cold, hawak-hawak ko iyon. Hindi ko namalayan ang sarili na tumutulo pala ang mga luha ko habang nakatingin sa babaeng mahal ko.

"It's failing, doc! We need to do things quickly as possible!" I felt numb when I heard Ate Lilac screamed in tremble and fear.

My world had began to wreck as I stare at the woman I love unconcious on the bed. No, I don't want to lose her in this way! Not today, Stella!

"Hey, stay with me... please..." I whisphered while holding her hands. Napahinto ako sa paglalakad patungong operating room nang harangin ako ni Ate Lilac at tila nakikiusap na huwag munang sumunod sa loob dahil malala ang kalagayan ni Stella.

I scratched my nape and clenched my jaw. Hold on still, Stella. Please, I don't want to lose you, stay with me for atleast a day more...

"Noah!" Mula sa likod ay may narinig akong isang pamilyar na boses ng babae nang lingunin ko ito ay sinalubong ako ni Ginger na habol-habol pa ang mga hininga.

"W-what happened?" Bakas ang takot sa boses niya, her voice was shaking. Wala pa akong nasasabing salita pero bumagsak ang butil ng luha mula sa kaniyang mga mata. Sumunod si Luis na nakapameywang at mariing ipinikit ang mga mata.

"N-nasaan si Stella?" Tanong nito pagkamulat niya nang mata.

The next thing I knew was that I was kneeling down crying like a baby. It felt like my heart was pierced by millions of dagger.

Hope, that's what I all have right now.
Ginger also kneeled down and looked at me with sadness in her eyes. Without any word, she hugged me.

"Everything will be fine, baka nakakalimutan mong matapang na tao si Stella? She can make it, Noah. I know she can. She's brave, she's strong. So, don't cry... kasi ikaw lang ang taong pinagkukuhanan niya ng lakas." Aniya.

"I can't be strong seeing her in that kind of situation. I would have got an oncologist to heal her! Napakatanga ko para hindi ko mapansin ang sakit na dinaramdam niya." My voice broke.

Ginawa rin ni Luis at Brye na kakarating lang ang pagyakap sa akin. Hindi ako nagkamali nang pinili na kaibigan.

"Let's just wait, we can still see her smiling hindi ba?" Brye said in a mono tone of  voice.

"We can still hear her voice," Ginger admitted.

"Yes, let's pray for her." Luis added. Nabalot nang katahimikan ang mga sumunod na pangyayari. I looked at Ginger she was still crying the same as Brye. Si Luis naman ay narinig ko ang malalim na pagbuntong hininga. I glanced at him with eyes swollen.

"Alam mo ba ang sakit niya?" He asked me. To be honest, hindi ko pa malalaman kapag hindi ko tinanong nang sapilitan si Doctor Rivera.

He was Ate Savviena's doctor and I knew that he knows everything about Ate Sav's past. Including her biological family.

"I don't know, she never told me." Pabulong 'kong ani. I lied. I already knew her illness on the very first place.

A Life Without You [Completed, Published Under Ukiyoto Publishing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon