Chapter Thirty
~•~Sync’s Point of View
Nakaupo kami habang si Knoxx naman ay nasa tabi ko habang nakatingin sa mom at dad nito. Kahit ako ay hindi din makapaniwalang buhay pa pala ang inakala naming patay na.
Katabi ko si Knoxx habang hinahawakan ko ang kamay nito, kaharap nama namin ang mom at dad nito. Hindi ko din maaakila na may pag ka strikto din ang dad ni Knoxx, kagaya ng lolo nito.
Nasa gilid naman namin si Nanny at ang dalawang butler, kita ko din sa mukha ni Nanny na nagulat din ito sa pangyayari.
Nasa likuran naman namin ang lolo at si Noona habang kasama si Liam, kahit sila ay gulat din.
Indeed, were all shocked.
“I thought you were dead,” Rinig kong sabi ni Noona. Nakita ko namang napabaling ang tingin ng mom at dad niya sa kaniya.
Her mom smiled gently.
“No, were not,” Ani ng mom nito. “Matapos ang aksidenting iyon ay inilabas naming namatay kami sa business trip na iyon, pero sa totoo lang ay hindi talaga.”
“Why?” Kalmadong tanong ni Knoxx. Nakita ko namang napatingin ang dad nito sa kaniya.
“It's not just an ordinary accident,” Panimula ng dad nito. “Planado ang lahat sa nangyari sa amin ng mom mo, naging successful ang business natin at nadagdagan pa iyon sa iba't–ibang bansa. Dahil sa ‘insecurities’ ng mga ibang business man ay ginawa nila iyon.” He lean his back in the sofa. “But we don't need to worry anymore, nahuli na ang gumawa nun. Nag tago kami ng ilang taon dahil dun, pero ngayon na wala na ay malaya na ulit tayong mag kasama. Sorry dahil tinago namin iyon sa inyo.” Yumuko ang dad at mom nito.
“You don't need to do that mom and dad. Tama lang ang ginawa niyo.” Rinig kong ani ni Noona.
Tumahimik kami rito sa loob, napatingin naman ako sa mom nila ng kuhanin ang bag nito sa tabi nito at may tinitingnan rito.
Matapos ang pag hahanap ay may inilapag itong envelope, medyo nagulat pa kami dahil sa kapal ng laman nito.
Lumakad ang Butler na kasing edad lang namin hanggang mapunta siya sa tabi nitong mesa, binuksan nito ang envelope at niisa–isang inilapag ang mga litrato.
Napahawak ako kay Knoxx ng makita kong sino ang nasa litratong iyon, litrato naming dalawa ni Knoxx.
“Sa una palang ay alam na namin ng dad mo ang relasyon niyong dalawa. Sa unang pag kita niyo, sa mga sumunod na araw hanggang sa naging kayong dalawa. Hindi namin sinasabi sa lolo mo ang natuklasan namin, dahil alam kong tutul ito. Alam niyo naman ang dahilan ‘di ba? Dahil sa kapatid ng lolo niyo.” Seryuso ang boses nito habang sinasabi niya samin ang nga katagang iyan.
Hindi ko alam pero natatakot ako sa mag pamilyang ito, napaka seryuso ng mga mukha at'yaka nakapa strikto pa, sana hindi tumulad ang magiging anak namin ni Knoxx sa kanila.
“Sa una ay naging hadlang siya sa relasyon niyong dalawa, that is why he want to test you,” Tumingin sa akin ang mom nito ay ngumiti ng bahagya. “And you'd passed.” Hindi ko mapigilan ang pag ngiti.
Ramdam ko ang pag hawak ni Knoxx sa akin, tumingin ako rito at nakita ko namang naka ngiti ito sa akin.
“You're an omega, right?” Tanong sakin ng dad nito, tumango naman ako bilang sagot. “You're pregnant, then, ilang weeks nalang at manganganak kana. Pag kaka–alam ko nabuntis ka nung nasa beach kayo—” Napatigil ito sa pag sasalita ng sikuhin ng asawa nito.
BINABASA MO ANG
Knoxx Kraig Reigan
Romance[B×B] [MPREG] Status: COMPLETED OMEGAVERSE Former Title: Alpha Series #1: Owned By An Alpha. The story of Knoxx and Sync. - Knoxx Kraig Reigan is the only grandson of Mr. Rafhael Reigan known as the most richest business man's alive. Mr. Rafhael Rei...