Chapter Five
~•~Knoxx’s Point Of View
KASALUKUYAN kaming nag tra-training dito sa loob ng basketball court, naging mahirap para sa amin ang sunod–sunod na pag tra-training, may mga oras ding nagkaka-injured kami dahil sa pag tra-training. Buti nalang at malakas ang katawan ko, bukod pa r'on ay napaka-gwapo ko.
“Dude! Tigilan mo ang pag papantasiya ng mukha mo d'yan sa salamin. Baka maya-maya ay mawawasak na ‘yan.” sigaw sa'kin ni Xanthos. Inirapan ko naman ito.
“Kahit kailan talaga ay parati kang nambabasag ng trip.” Inis kong sigaw. Natawa naman ito sa akin.
Inis akong bumalik sa loob ng court at kinuha ang bola, “ Three on three, between my group and yours.” Pag-aaya ko kay Xanthos. Napangiti naman ito.
“Game. So, Go and Rozon will be in my team.” ani nito.
“What the!? Pinili mo talaga ang magagaling ha? It's doesn't matter, I can win this game. Shaun and Zeib will be my team.” nanghahamon kong sabi.
“Same rules just like before, got it?” paliwanag ni Xanthos, ngumiti nalang ako at lumakad papunta sa court.
Anim kaming nasa court, sa grupo ni Xanthos ay kasama niya ang veteran pag dating sa basketball, sina Go at Rozon. Sa grupo ko naman ay sina Shaun and Zeib.
“I'll going to be the referee.” Rinig namin ng may mag salita sa entrance nitong gym kung saan kami nag tra-training ng basketball. Si Kyzzer lang pala.
Lumakad si Kyzzer sa gitna namin, tumingin ito kay Xanthos, “Good luck.” nakangiting ani nito.
“Tsk. Mag simula na nga tayo.” kunwaring naiinis kong saad, inis namang tumingin sa akin si Kyzzer.
Lahat kaming anim ay nagsipag handa, unti-unting dumadami ang mga taong nanririto sa loob ng gym kong saan kami nag tra-training. Unti-unti ding umingay ang mga tao dito, nasa kanang bahagi ang mga taong sumusuporta kina Xanthos. Sa kabila naman ay akin.
Nasa harapan ko si Xanthos, kaming dalawa ang tatalon para sa bola, sa likuran naman namin ang mga pinili naming ka-grupo.
Tumungo si Kyzzer sa kinaroroonan naming anim habang may hawak-hawak na bola, “Just 10 points and your going to win.” agad namang pumito ito at hinagis pataas.
Huli akong napatalon kaya nakuha ni Xanthos ang bola, agad itong tumakbo habang dini-dribble ang bola. Nakarating siya sa basketball ring ng walang may nakaharang sa kaniya dahil sa bilis ng takbo niya.
Rinig naming pumito si Kyzzer, “2 points for Xanthos team.” sigaw nito. Lumakas ang ingay sa grupong nag che-cheer kina Xanthos, kita ko naman ang ulol habang kumakaway ay ningingitian ang mga nag che-cheer sa kaniya.
Bumaling naman ito sa akin at ningitian ako, galit ko naman itong tiningnan.
Pumito si Kyzzer, sa amin ang bola. Nasa kay Zeib ang bola, agad itong tumakbo sa ring kong saan namin i-sho-shoot ang bola. Nakaharang sa kaniya si Go kaya pinasa nito ang bola patungo kay Shaun. Akmang i-sho-shoot na sana ni Shaun ang bola ng biglang humarang sa kaniya si Rozon, napabaling naman ito sa akin kaya pinasa nito ang bola patungo sa akin.
Nakuha ko naman ito, tatakbo na sana ako patungo sa ring ng biglang tumakbo si Xanthos sa harapan ko at hinarangan ako. Lalong lumakas ang ingay sa loob ng gym dahil sa ginawa niya, pero niwalang bahala ko ang ingay na iyon.
Napatingin ako sa score board, nakita ko roon si Sync habang nakatingin sa akin. Napangiti naman ako sa kaniya pero galit na tingin ang binigay nito.
BINABASA MO ANG
Knoxx Kraig Reigan
Romans[B×B] [MPREG] Status: COMPLETED OMEGAVERSE Former Title: Alpha Series #1: Owned By An Alpha. The story of Knoxx and Sync. - Knoxx Kraig Reigan is the only grandson of Mr. Rafhael Reigan known as the most richest business man's alive. Mr. Rafhael Rei...