Special Chapter
~•~
A/N: Last.—————
Sync’s Point of View
Ilang araw na din ang lumipas simula nung kasal namin ni Knoxx, simula nun ay dito na ako nanirahan sa mansiyon nila, sa may Bachelors village.
Pag kaka–alam ko dito raw nakatira sina Knoxx nung bata pa sila. Ngayon, pinamana na ito samin.
Nasa backyard ako ng mansiyon kong saan ang pool, si Knoxx naman ay nasa loob, sa office niya. May inaasikaso lang raw siya para sa kumpanya. Pareho na kaming graduated at ganun din ang mga kaibigan namin.
Ang mag kambal na Yuri at Yuno ay pumunta ng abroad dahil iyon ang gusto ng mga magulang nila.
“Sorry to interrupted you but there is someone who's looking for you,” Napatingin naman ako sa nag salita. Si Hyesu.
“Sino?” Tanong ko.
“Doc. Aki,” Panimula niya. “He's bringing he's child with him.”
“Papasukin mo sila,” Naka–ngiti kong tugon rito.
Ilang minuto pa ang tumagal ay pumasok na si Doc. Aki kasama ang anak nito–wait! Hindi niya kasama.
“Where's Cross?” Tanong ko sa kaniya. Cross was the name of his son.
Just like me, Doc. Aki is an omega too.
“He wanted to visit Khyro, its been a months since our last contact,” Natatawang tugon nito sa akin. “Haist!” Umupo ito sa upuang nasa harapan ko.
“Bakit pala kayo napasugod rito?” Takang tanong ko sa kaniya. Bahagya naman itong napatingin sa akin.
“Just like what I've said, Cross wanted to visit Khyro that's why were here,” Pa–iling–iling nitong tugon sakin. “Nasa loob palang ng tyan mo si Khyro ay atat na atat na si Cross na makita ito. Naalala mo paba ‘yong sinabi niya nong nag pa check up kayo sa clinic ko?” Sumeryuso ang tingin sakin.
Napaisip naman ako sa sinabi niya, pilit kong inalala ang sinabi ni Cross pero hindi ko matandaan.
Isang kalabog ang narinig namin ni Doc. Aki sa pintuan na palabas rito sa bakuran. Nakita kong mabilis na tumakbo si Khyro sa ‘kin sabay tago sa likuran ko.
“What happened?” I asked but he insisted to keep his voice down.
“Here I come Khyro, I told you many times that I want to marry you.” Masayang tonong sabi ni Cross.
Mas lalong tinago naman ni Khyro ang sarili niya sakin subalit nakita padin siya ni Cross. Natawa naman kami sa reaksyon ng mukha ni Khyro.
“Mom, he's annoying,” Inis na sambit ni Khyro sabay hug sakin.
Patuloy padin ang pag silip ni Cross kay Khyro, kahit tinatago ni Khyro ang mukha niya sa akin ay pilit padding sinisilip ito ni Cross.
“Cross that's enough, baka hindi kana talaga papansinin ni Khyro kapag pinag patuloy mo pa ‘yan.” Panunukso ni Doc. Aki kay Cross.
Nakasimangot naman si Cross na umupo sa lap ni Doc. Aki, ilang sandali pa ay lumabas na si Khyro sa pag tago at umupo din sa lap ko.
Hindi makatingin ng diretsyo si Khyro kay Cross, si Cross naman ay nakangiting nakaharap kay Khyro.
“Say, Khyro,” Tawag ni Cross dito pero hindi ito umimik. “I want to marry you, then...”
“Then you want me to accept your proposal?” Putol ni Khyro sa sinasabi ni Cross.
Cross nodded, “Yes!” Masiglang sagot naman nito.
Nag palabas ng malalim na pag hinga si Khyro sabay tingin ng seryuso kay Cross.
“Were still young for that kind of stuff, Cross. And take note, were both an alpha, hindi tayo mag kakaanak.” Seryusong sabi ni Khyro.
“Then, I'll wait,” Napaigtad ako sa sinambit ni Cross. “No, you're wrong. The test was wrong, I'm not an alpha anymore, I'm an omega just like dad.” Ani nito sabay tingin sa gawi ni Doc. Aki.
“Were not here because Cross wants to visit Khyro. Dahil nay gustong sabihin si Cross at ayon na nga. Isa din siyang omega.” Paliwanag ni Doc. Aki, hindi naman akong makapaniwalang tumingin kay Cross.
Napatingin din ako kay Khyro ng bumaba ito sa lap ko at lumakad paalis.
“I'm not in the mood to accept that proposal of yours, I'll tell you when I'm ready.” Tugon ni Khyro at tuluyang umalis.
Why? I mean, hindi ako makapaniwala sa nangyayari ngayon. How come my baby Khyro can talk something like that, he's like an adult.
Klein's Point of View
Mula rito sa kinatayuan ko ay rinig ko ang pinag uusapan nila, hindi ako makapaniwala na parang matanda mag salita si Khyro. Bawat galaw at pag sagot nito ay may kahulugan.
Minsan mapapaisip nalang ako na mas may edad pa si Khyro kesa sa akin.
Ilang minuto pa ang lumipas at nag paalam nang umalis si Doc. Aki, si Cross naman ay wala ito sa mood para mag paalam kaya kinarga nalang ito ni Doc. Aki.
Lumakad ako palabas nitong mansiyon hanggang sa mapunta ako sa labas ng mansiyon. Naging malinis na din itong paligid ng mansiyon, wala ng mga damong matataas.
Meron ding playground dito kaya pinuntahan ko iyon at duon nalang mona mag pahangin.
“You looked stress,” Napabalikwas ako ng may mag salita sa likuran ko. “Oh! Sorry,” Nahihiyang ani ni Dexus.
Sa dami ng makakasama ko dito bakit si Dexus pa.
“Aware ka naman na may gusto ako sa ‘yo ‘di ba?” He asked from nowhere. Natahimik naman ako.
I nodded.
“Sorry for making you uncomfortable. I'm not here to make your day bad, I just want to tell that I'm willing to wait until the day that you'd love me just like what I did. I don't want you to like me anymore.” His sincerity hooked me.
He don't like me anymore? What does that mean?
Hindi ko alam kong anong reaksyon ang gagawin ko. Hindi ko alam kong anong puwedeng sasabihin ko.
Napatingin ako sa kaniya ng lumakad ito paalis.
“I'm going to leave, I'm making you uncomfortable again.” He slowly walked away.
“I already told you, Dexus. I don't like you—” I stopped when he touches my both shoulder.
He looked at me tenderly, nag seryuso din ang mukha nito habang tinitingnan ako ng may bakas na sensiridad sa mukha nito.
“That's why I don't want you to like me. Because I want you to love me. Isn't it complicated to understand?”
~END~
BINABASA MO ANG
Knoxx Kraig Reigan
Romance[B×B] [MPREG] Status: COMPLETED OMEGAVERSE Former Title: Alpha Series #1: Owned By An Alpha. The story of Knoxx and Sync. - Knoxx Kraig Reigan is the only grandson of Mr. Rafhael Reigan known as the most richest business man's alive. Mr. Rafhael Rei...