25.

725 52 6
                                    

Người ta thường nói khi đơn phương ai đó, chúng ta sẽ cảm thấy tự ti hơn rất nhiều, Song Tử cũng không phải ngoại lệ.

Cô thường ngồi vu vơ nhớ tới Nhân Mã, nhớ cách anh mỉm cười nhẹ nhàng và đầy chân thành đưa gấu bông cho cô, nhớ cách anh lo lắng khi cô bị bắt nạt, nhớ cách anh tức giận vì cô, nhớ mùi oải hương tỏa ra thoang thoảng khi cô ngồi sau, tấm lưng ấy mang tới cho cô một cảm giác an toàn khi yêu.

Cô từng nghe nói Nhân Mã trước đây quen rất nhiều người, dù tự nhủ đó chỉ là lời đồn, nhưng bản thân cô vẫn không nhịn được mà tìm thông tin của những người trong lời đồn đó. Ai cũng đều rất xinh xắn và đáng yêu.

Còn cô, chỉ là con nhóc mười sáu tuổi chưa từng yêu đương. Cô không muốn đơn phương, nhưng tình cảm dành cho anh cứ tăng dần theo từng ngày, mặc cho cô cố gắng ém nó xuống.  Nhân Mã đối với cô như người ở một thế giới khác. Anh điển trai, ga lăng và nhiều người theo đuổi, Song Tử cứ thế lại đem mình ra so sánh với từng người một rồi ngồi buồn một mình.

Cuối cùng, cô quyết định tự ôm tương tư một mình, chỉ cần được ở bên cạnh anh, quan tâm anh, cùng chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, đối với cô như thế là đủ hạnh phúc rồi.

"Sao tự nhiên mình yếu đuối vậy nè..."

'Ting'

[Kim Ngưu]: Sắp valentine rồi, mọi người có định làm gì hơm

[Bảo Bình]: Chỉ tớ làm socola tặng anh người yêu đi

[Thiên Bình]: để xem

[Cự Giải]: Đi ăn ké tụi bay thôi

[Xử Nữ]: +1

[Thiên Bình]: Sao Song Tử im thế, không định tặng Nhân Mã à?

[Song Tử]: =(((((((

[Kim Ngưu]: Tối qua nhà em đi

***

Song Tử cùng Thiên Bình vào nhà Kim Ngưu, mọi người đã ở đó sẵn rồi.

"Song Tử không làm thật hả?" - Kim Ngưu thắc mắc, mọi lần mấy việc này nó nhanh lắm cơ mà.

"Em tự ti quá, em thấy không có hi vọng gì hết..." - Song Tử thở dài, nằm trườn xuống bàn.

"Chị thấy nó cũng thích mày còn gì." - Cự Giải chen vào.

"Nhưng nhiều người thích anh ý lắm, xinh nữa."

"Mày cũng xinh còn gì, lắm chuyện, không tán sau lỡ nhau thì ngồi mà than nhé." - Cự Giải trề môi.

"Chị thấy Nhân Mã để ý em nhiều mà, thích là phải nhích." - Bảo Bình vừa trộn bột vừa nói.

"Ngại gì vết bẩn, tới luôn em."

Song Tử nhìn mọi người động viên mình cũng đỡ hơn phần nào, nhưng cô vẫn không dám.

"Ra đây!" - Xử Nữ kéo Song Tử ra khu bếp để làm.

***

Hôm nay là valentine, Song Tử ngắm nghía hộp socola trong tay, thở dài rồi lại cất vào trong cặp.

Không biết có tặng nổi không đây..., giáng sinh năm ngoái cũng không dám đưa.

Dành ra nửa tiết để suy nghĩ, Song Tử cuối cùng cũng nghĩ ra được một cách.

Cô cứ thầm lặng tặng là được!

Tự cảm thán chính bản thân, Song Tử tiếp tục tập trung vào bài giảng, tâm trạng đỡ hơn rất nhiều.

***

Theo như tình báo của Kim Ngưu thì tiết ba là thể dục, mọi người khi chuông reo kết thúc tiết hai thì sẽ không lên lớp mà tập trung ở nhà đa năng luôn.

Song Tử canh giờ, khi lên tới lớp của Nhân Mã thì đúng là không có ai, Song Tử chưa từng làm chuyện thế này bao giờ nên có hơi lo lắng, run run đi tới chỗ của Nhân Mã.

Đặt socola vào trong ngăn bàn, Song Tử thở phào.

"GYAHH!" - Vừa quay mặt ra thì Song Tử hét lên khi thấy Nhân Mã đang đứng chình ình trước cửa lớp, sau đó đi lại gần.

Song Tử bất động, trong đầu hiện ra một loạt câu nói mà Nhân Mã sẽ thốt ra.

"Em...làm gì thế?" - Nhân Mã đi tới trước mặt Song Tử mà hỏi.

"E-e-em đ-để socola vào trong đó..." - Song Tử lắp bắp. - "Anh không thích ạ? Em xin lỗi. Đáng lẽ em không nên lén lút như thế."

"Em thích anh à?"

"...Vâng."

Nhân Mã nói thêm gì vì hắn hơi sốc, nhưng trong mắt Song Tử lại biến thành khó chịu, cô tiếp tục nói:

"Anh không thích em làm thế này ạ? E-em xin lỗi..." - Song Tử cúi thấp mặt.

"Không, anh thích."

"Dạ?" - Song Tử ngơ ngác ngước lên nhìn Nhân Mã.

"Anh nói là anh thích, em làm gì anh cũng thích hết vì anh thích em." - Nhân Mã cười, xoa đầu Song Tử.

Viền mắt Song Tử đỏ hoe, mặt cũng phiếm hồng.

"T-thế giờ mình là người yêu ạ?"

"Phải!" - Nhân Mã ôm Song Tử vào lòng, đầu dụi vào tóc Song Tử.

"Chuông sắp reo rồi, anh xuống nhà đa năng đi."

"Ừm." - Nhân Mã lấy đồ thể dục mình bỏ quên trong cặp rồi xoa đầu Song Tử lần nữa, sau đó cả hai cùng đi ra ngoài.

***

Bảo Bình tung tăng cùng Ma Kết đi vào căng tin, chọn một chỗ trống rồi ngồi đợi Ma Kết mua đồ ăn, vừa đợi vừa lấy socola bỏ vào miệng.

"Này, em làm cho anh mà em ăn gần hết thế à?" - Ma Kết tay cầm đồ ăn đi tới bàn, nhìn hộp socola hình trái tim đã mất gần một nửa.

"Anh quát em à?" - Bảo Bình trề môi liếc Ma Kết.

"Không không, anh xin lỗi, người yêu anh là nhất." - Ma Kết ngồi xuống, tay cầm một viên socola đút vào miệng Bảo Bình.

"Hehe." - Bảo Bình vừa cười vừa ăn, thấy Ma Kết vẫn nhìn mình thì thắc mắc. "Anh nhìn gì thế?"

Ma Kết không trả lời, vươn tay ra quẹt một chút socola còn dính bên mép miệng Bảo Bình rồi đưa tới gần miệng mình liếm.

Bảo Bình đứng hình, mặt đỏ lựng lên.

"Sao?" - Ma Kết cong môi nhìn Bảo Bình.

"Ngại!" - Bảo Bình trả lời, luống cuống đẩy hộp socola ra một bên rồi bắt đầu ăn bữa trưa của mình.

12CS / Chuyện Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ