Kì thi giữa kì diễn ra trong vòng một tuần, hôm nay là thứ bảy, cũng là ngày cuối cùng của kì thi. Nhân Mã làm bài xong, đợi hết giờ liền nộp bài, sau đó ra cổng trường đợi năm người còn lại.
Rõ ràng là hẹn thi xong sẽ cùng nhau đi ăn, nhưng Nhân Mã đợi mãi chẳng thấy ai, cuối cùng mở điện thoại lên đọc tin nhắn mới biết là vài người bận nên đổi xuống tối, cậu tắt âm nên không để ý. Vì thi xong cũng gần trưa rồi nên mọi người đều về nhà sớm, cậu đứng ở cổng trường cũng được mười lăm phút nên giờ cũng chỉ còn lác đác vài người. Định bỏ về thì Nhân Mã lại nghe thấy giọng nói quen thuộc, nhìn quanh thì thấy Song Tử đang bị một đám con gái kéo đi ra hướng khu D.
Ban đầu cậu chỉ nghĩ là bạn bè đi với nhau thôi nên định mặc kệ, nhưng có dự cảm không lành, thêm nữa là vì sau khu D rất vắng nên hay có vài vụ bắt nạt và ẩu đả xảy ra ở đó, Nhân Mã quay lại đi theo.
Đúng như cậu đoán, Song Tử bị vài bạn cùng lớp bắt nạt.
"Tưởng quen với mấy chị lớp trên là vênh váo à? Hay thấy bản thân mình xinh xắn được mấy anh để ý nên vênh?" - Cô bạn Nhã Lam ngày trước lên tiếng, đẩy Song Tử đập vào tường.
"..." - Song Tử im lặng, cô còn không biết có người để ý cô.
"Này, nói gì đi chứ? Hay bị doạ sợ rồi? Đừng lo, tôi không đánh cậu đâu. Ai bảo hôm trước cậu dám to tiếng rồi đập bàn với tôi chứ?"
"Mới thi xong tớ không muốn gây sự gì đâu, để tớ về đi." - Song Tử thực ra cũng không thấy sợ mấy người này, còn chẳng có chút đáng sợ nào giống như mấy người tới nhà đòi nợ của người bố đã trốn của cô.
"Thế sao cậu đập bàn với tôi làm cái gì?" - Nhã Lam hếch mặt, đẩy mạnh Song Tử một lần nữa.
Song Tử tặc lưỡi khó chịu, cô có học võ để tự vệ, nhưng cô không muốn đánh con gái. Hơn nữa bạn Nhã Lam này hình như đọc teenfic nhiều quá hả?
"Này, mấy em dừng lại được chưa?" - Nhân Mã giờ mới đi đến.
Song Tử quay qua nhìn Nhân Mã, trong lòng cảm thấy nuối tiếc. Diễn sâu thêm một tí thì anh ấy có thấy thương mình hơn không nhỉ?
"A, em, em..."
Nhân Mã lâu lâu cũng hay chơi thể thao cùng với Bạch Dương, thêm cái mặt đẹp trai cùng tính cách của cậu thì có thể nói là được nhiều người biết.
Nhân Mã tới, cầm tay Song Tử đi.
"Đừng để chuyện này xảy ra lần nữa, Song Tử là bạn gái anh, anh không chắc mình sẽ làm gì đâu."
Nhã Lam đứng đó người run run, Nhân Mã thân với Thiên Yết, mà người ta hay nói Thiên Yết đáng sợ lắm, tại sao Song Tử lại quen được anh ta cơ chứ?
Song Tử bên này được Nhân Mã cầm tay, lại còn thêm danh người yêu nên lòng hạnh phúc không thôi, má hồng hồng miệng cười tủm tỉm, tới khi nghe Nhân Mã hỏi thì mới hoàn hồn.
"Em có sao không? Ban nãy anh thấy em bị đập vào tường mạnh lắm, có khi để lại vết bầm đấy. Khi nãy nói em là bạn gái để mấy bạn nữ đó không làm phiền em nữa, xin lỗi nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
12CS / Chuyện Của Chúng Ta
FanficChúng ta đã từng trải qua những câu chuyện mà trong đó có những thổn thức, có những giọt nước mắt, những cảm xúc mới lạ, hay những ngày bình yên trôi qua. Ở đây cũng vậy, mười hai con người đều trải qua những thứ được gọi là thanh xuân, hay như tiêu...