1. Thu - tựu trường

2.1K 85 7
                                    

Buổi sáng những ngày đầu thu là nắng, không còn cái oi bức của mùa hạ. Tia nắng chói chang và ấm áp mang đến cảm giác dễ chịu cho những người thức dậy đi làm sớm, cảm giác bình yên cho những cô bác mở tiệm bán hàng, hay cảm giác được ngủ nướng trên giường trong những ngày cuối cùng của các cô cậu học sinh.

Trong thư viện, Xử Nữ ngồi đọc sách dưới nắng, như cảm nhận được gì đó, mắt cô khẽ liếc ra bên ngoài. Từ tầng ba của thư viện nhìn xuống dòng người và xe cộ hoà vào với nhau ở bên dưới, một hình ảnh quen thuộc đập vào mắt cô, người ấy vội vã chạy vào thư viện khi mới bước xuống từ xe buýt, Xử Nữ khẽ cười rồi lấy điện thoại ra chụp một tấm. Cô có thói quen đến sớm, mà cô bạn Cự Giải này thì thường đến đúng giờ nên mỗi khi thấy Xử Nữ là lại tưởng rằng mình tới muộn, rồi ngớ ngẩn không chịu nhìn đồng hồ xem là mấy giờ rồi.

[Cự Giải]: đang ở đâu
[Xử Nữ]: tầng ba, bàn đọc sách cạnh cửa sổ

Không thấy hồi âm, Xử Nữ thoát ra, lên mạng xã hội đăng một dòng quotes rồi tắt điện thoại. Cùng lúc ấy, Cự Giải cũng lên tới nơi, cô thở hồng hộc vì phải chạy nhanh lên ba tầng, cô ghét nhất là để người khác đợi, mà ngoài Xử Nữ ra thì chẳng ai bị vậy cả, chẳng lẽ cô là khắc tinh của Xử Nữ ư?

"Đồ ngốc, chị đến đúng giờ mà, em đến sớm thôi" - nhìn Cự Giải đứng đó thở mà cô thấy thương, quyết định nói ra sự thật bấy lâu nay.

"Hả?" - Cự Giải mới nhìn lên đồng hồ ở gần cửa ra vào, thấy còn hai phút nữa mới tới giờ hẹn, cô nghĩ lại, sau đó cáu lên - "Sao đó giờ mày không nói cho chị biết?"

"Nhìn chị vội vàng chạy lên đây buồn cười lắm."

Xử Nữ như đã quen với tính cách của Cự Giải, bụm miệng cười. Cự Giải hừ một tiếng rồi cũng không so đo gì thêm, để ba lô xuống rồi tìm cuốn sách mà hôm trước cô đang đọc dở.

Nhìn thấy cuốn sách thân yêu, cô định nhón chân lên rồi lấy thì bỗng từ đằng sau, có cánh tay dài hơn lấy nó. Vừa cáu vì bị Xử Nữ trêu, sau đó lại bị lấy sách, Cự Giải liền giận hơn, quay phắt ra sau thì thấy người kia cao hơn mình hẳn một cái đầu, cô lại nhỏ nhẹ:

"Hì hì, cậu ơi, cho mình mượn cuốn đó được không? Mình đang đọc dở ấy, nhé?"

"Không, tôi lấy trước mà." - Cậu trai có mái tóc xanh thẫm cúi xuống nhìn người trước mặt, nhếch mép trả lời, cố tình trêu chọc cô gái thấp hơn mình một cái đầu kia.

"Này! Đừng có cười cười kiểu thế với tôi, đồ bất lịch sự!" - Cự Giải nhìn cậu ta rồi tức điên lên, nói xong liền giậm chân quay về chỗ ngồi, mở điện thoại ra chơi game

***

"Bảo Bình, dậy ăn sáng đi con!"

Tiếng của mẹ từ dưới nhà vang lên đánh thức Bảo Bình, cô khẽ mở mắt bật điện thoại lên xem giờ rồi lười nhác đáp lại:

"Còn sớm mà mẹ, lát dậy con ăn, mẹ không cần làm phần con đâu."

Nói xong, cô định nhắm mắt ngủ tiếp thì từ điện thoại lại có tiếng tin nhắn tới.

12CS / Chuyện Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ