Mình giải thích lại một chút nhé, lớp A là chuyên toán, B là chuyên hoá - sinh, C là chuyên lí, D là ngoại ngữ.
Hai tháng đầu ở trường Hoàng Đạo nhẹ bẫng trôi qua. Các cô cậu học sinh cuối cấp thì vừa học vừa ôn tập ngay từ đầu năm, còn khối 10 và 11 thì thoải mái vô lo vô nghĩ, chỉ là sắp tới phải chuẩn bị cho kì thi học kì rồi sau đó là giữa kì.
Cự Giải nằm dài ra bàn trong thư viện, bên cạnh là Song Tử và Bảo Bình, đối diện là Thiên Bình.
"Tớ mệt môn toán quá, aish!" - Cự Giải nhìn đống bài tập ở trước mặt, toán và cô là kẻ thù không đội trời chung!
"Em cũng ghét toán, cả lí nữa." - Bảo Bình chống cằm đầy chán nản.
"Chị Thiên Bình học toán cũng ổn mà!" - Song Tử nhớ là Thiên Bình ngày trước học lớp A.
"Chịu chết, tớ làm bài được nhưng tớ giảng tệ lắm, cứ hỏi Bảo Bình thì biết. Mà tớ xin chuyển xuống lớp thường cho đỡ áp lực rồi." - Thiên Bình chán nản, ban đầu cô theo chuyên toán vì có vẻ vui, nhưng cô đi thi tới cấp tỉnh cũng chỉ được giải ba, hơn nữa cuối cấp rồi nên cô muốn tập trung học đều hơn.
"Haiz..." - Cự Giải thở dài, toán đáng ghét, y hệt tên tóc xanh kia!
"A, đúng rồi, anh trai em học lớp A, anh ý giảng dễ hiểu lắm, để em kêu anh em giúp chị ha?" - Bảo Bình kêu lên.
"Được hả? Nhưng phiền lắm, anh mày cũng phải thi mà." - Cự Giải vui mừng trong phút chốc nhưng nghĩ lại, không thể làm phiền người không thân thiết được.
"Không sao, em đảm bảo! Giảng cho chị cũng vừa ôn lại kiến thức mà."
"Ừ ha, thế nhờ mày nhé." - Cự Giải hớn hở, vỗ vai Bảo Bình vài cái mà quên mất rằng anh trai của Bảo Bình là "tên đầu xanh đáng ghét" kia.
[Bảo Bình]: anh hai, có chị bạn em không hiểu môn toán, anh giúp nha
[Song Ngư]: được, lúc nào thế
[Bảo Bình]: để em hỏi
[Song Ngư]: mà tên gì thế?
[Bảo Bình]: Cự Giải
Bảo Bình tắt điện thoại đi, quay qua hỏi Cự Giải:
"Lúc nào chị rảnh?"
"Ừm..." - Cự Giải nhớ lại lịch học. - "Thứ ba, thứ sáu, tối thứ bảy."
"Ok con dê, để em về nói với anh em rồi nhắn lại sau nha!" - Bảo Bình bật ngón cái.
***
Bên kia màn hình, Song Ngư nhìn cái tên hiện ra trong khung chat rồi mỉm cười, trong đầu hiện lên vô vàn cách để chọc tức Cự Giải và vẻ mặt của cô nàng.
"Gì đấy?" - Ma Kết thấy Song Ngư nhìn điện thoại mà cười nên hỏi. Chẳng lẽ nó bị bệnh gì ư? Anh em chơi với nhau bao nhiêu năm mà hắn lại không biết!
"Em gái nhắn có người nhờ kèm học thôi." - Song Ngư tắt điện thoại đi. - "Thiên Yết đâu rồi?"
"Nó bảo đi lấy đồ gần đây." - Ma Kết trả lời. - "Mà nhắc mới nhớ, tao chưa thấy em gái mày bao giờ."
BẠN ĐANG ĐỌC
12CS / Chuyện Của Chúng Ta
FanficChúng ta đã từng trải qua những câu chuyện mà trong đó có những thổn thức, có những giọt nước mắt, những cảm xúc mới lạ, hay những ngày bình yên trôi qua. Ở đây cũng vậy, mười hai con người đều trải qua những thứ được gọi là thanh xuân, hay như tiêu...