Thứ bảy và cũng là Lễ Giáng Sinh đã tới, đi khắp thành phố sẽ thấy những tiệm lớn tiệm nhỏ đều trang trí theo không khí Giáng Sinh. Trên đường lớn cũng trải khắp những cây thông bé nhỏ, trung tâm thành phố thì đã được người ta dựng thêm một cây thông lớn ở đó. Mặc dù chỉ là lời đồn, nhưng nếu ai viết ước nguyện của mình rồi treo lên cây thông dựng ở đó thì sẽ thành sự thật.
Song Tử hớn hở nhìn mọi thứ xung quanh, vì cô muốn tập trung ôn chuyên và thi lấy giải, thế nên Giáng Sinh vài năm nay vẫn chỉ ở trong nhà làm đề và ôn tập, cấp ba thì mục tiêu của cô là học thật ổn để ôn thi đại học nên thả lỏng hơn trước nhiều.
"Em muốn đi mua đồ ăn!" - Kim Ngưu lên tiếng, Bảo Bình bên cạnh cũng hớn hở
"Ăn thì để lát nữa đi, giờ em muốn đi mua đồ cơ."
"Khồnggg! Em muốn qua bên kia gắp gấu bông."
"Thế bây giờ chia ba nhóm đi, đứa nào đi cùng đứa nào thì tự quyết, mười giờ tối gặp nhau ở cây thông trung tâm, ok không?" - Cự Giải lên tiếng.
"Ô kê con dê!"
***
Bảo Bình cùng Kim Ngưu đi qua từng hàng ăn vặt, mỗi thứ đều ăn "một chút", hết lượn tiệm này lại tới tiệm kia.
"Ủa? Anh Thiên Yết!" - Bảo Bình đang nhai cá viên chiên nhìn xung quanh, lại thấy người quen.
"Hả? Đâu? Anh đẹp trai?" - Kim Ngưu thức ăn đầy mồm ngó xung quanh, nhìn thấy người cần tìm, cô nhai cho hết rồi gọi. - "Anh Thiên Yết! Hế lô anh!"
Thiên Yết đang suy nghĩ xem nên ăn gì thì nghe thấy tiếng gọi, quay lại, nhìn thấy người quen cũng kéo Bạch Dương đang ngó nghiêng đi theo.
"Ngồi cùng nhé." - Vì quen biết Kim Ngưu và khá thân với Bảo Bình nên Thiên Yết cũng thoải mái đi vào, gọi đồ ăn rồi ngồi xuống.
"Chào Bạch Dương, đây là Bảo Bình!" - Kim Ngưu giới thiệu, Bảo Bình vì ngại người lạ nên chỉ cười thay cho lời chào.
Bạch Dương cũng cười lại theo phép lịch sự, bốn cùng nhau ăn và trò chuyện. Kim Ngưu sôi nổi nhất, thường vừa lảm nhảm một đống thứ chuyện, Bạch Dương có người nói chuyện hợp cạ cũng liên mồm nói, Bảo Bình ngồi ăn lâu lâu đệm vào vài câu.
Thiên Yết nhìn hai người kia thân thiết cười cười nói nói, không hiểu sao trong lòng dâng lên một cảm giác khó chịu.
***
Xử Nữ cùng Cự Giải đi dạo xung quanh khu mua sắm, lâu lâu lại kiếm vài chỗ để chụp ảnh.
"Aishh! Nãy giờ chẳng chụp chung được kiểu nào, mày kiếm ai chụp hộ đi." - Cự Giải bực mình.
"Giờ người ta hay đi theo nhóm, đông người nhưng em chẳng thấy ai quen để nhờ nữa." - Xử Nữ thở dài, mắt dáo dác ngó quanh một lượt, không ngờ lại thấy người quen, đưa máy ảnh cho Cự Giải cầm rồi chạy ra chỗ người kia.
"Sư Tử!" - Xử Nữ tới gần, gọi cậu trai đang mải nhìn điện thoại.
"Hả? Sao cậu lại ở đây?" - Sư Tử đang chăm chú bị gọi giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
12CS / Chuyện Của Chúng Ta
Hayran KurguChúng ta đã từng trải qua những câu chuyện mà trong đó có những thổn thức, có những giọt nước mắt, những cảm xúc mới lạ, hay những ngày bình yên trôi qua. Ở đây cũng vậy, mười hai con người đều trải qua những thứ được gọi là thanh xuân, hay như tiêu...