Bảo Bình chán nản bước vào lớp, đi tới chỗ ngồi. Hôm nay cô dậy muộn nên thành ra tới trường gần sát giờ, chỗ của Xử Nữ cũng xa chỗ của cô nên nếu qua đó thì cũng chỉ nói được vài ba câu thì sẽ trống vào lớp.
Vài phút sau, tiếng trống vang lên, học sinh trong lớp cũng quay trở lại chỗ của mình, như thường lệ ôn bài mười phút đầu giờ.
Nhưng hôm nay lại khác, cô chủ nhiệm hiếm khi lên lớp vào mười phút đầu giờ này lại xuất hiện, theo sau là một cô bạn khá xinh xắn.
"Các em chú ý, lớp mình có học sinh mới chuyển vào, các em nhớ giúp đỡ bạn nhé." - Cô chủ nhiệm gõ vài thước, giọng cất lên đều đều rồi lại nhìn qua phía cửa lớp, mỉm cười. - "Em vào lớp đi, nhớ giới thiệu bản thân mình nhé!"
Bạn học sinh kia đi vào, bước lên bục giảng, miệng cong cong:
"Xin chào! Tớ là Hoàng Bảo An, chuyển tới từ thành phố B, mong các cậu giúp đỡ mình nhé!"
Có lẽ vì ngoại hình khá xinh xắn kia nên cô bạn này được lòng rất nhiều người trong lớp, có vài người thân thiện đã nhanh chóng bắt chuyện trước, trêu đùa vài câu.
Nhưng Bảo Bình thì không như vậy.
Nãy giờ Bảo Bình gục mặt xuống bàn, nghe thấy cái tên kia thì người khẽ run lên, liếc mắt nhìn người trên bục giảng.
Gần hai năm không gặp, cậu ấy dù thay đổi khá nhiều, nhưng đã từng thân thì tại sao không nhận ra được chứ?
Bảo Bình không nhìn nữa, chỉ quay ra bên ngoài cửa sổ, thầm mong người kia sẽ không chú ý tới mình.
"Vậy em ngồi sau Bảo Bình nhé." - Cô chủ nhiệm chỉ vào phía Bảo Bình, sau đó cầm túi lên. - "Các em ôn bài tiếp đi, cô có việc đi trước. Nhớ đừng vi phạm đấy nhé."
Cô bạn mới kia 'vâng' một tiếng, sau đó nhanh chóng nhìn tới chỗ giáo viên vừa chỉ, đi xuống, lướt qua Bảo Bình.
Xử Nữ đánh mắt qua chỗ Bảo Bình, thấy cô bạn vẫn thờ ơ nhìn ra cửa sổ thì không để ý nữa, thầm nghĩ chắc ban nãy cô nhìn nhầm.
***
Năm tiết học trôi qua, cuối cùng cũng tới giờ nghỉ trưa, Kim Ngưu vội cất sách vở rồi chạy qua lớp của hai cô bạn thân.
"Bảo Bình, Xử Nữ!"
"Be bé cái mồm thôi mẹ, tớ ngồi ngay cửa lớp mà!" - Xử Nữ phẩy phẩy tay, lúc này Bảo Bình cũng đi tới, ba người cũng xuống căng tin.
Tới nơi cũng thấy Song Tử cùng Cự Giải đang ngồi đợi ở đó, Thiên Bình mỗi giờ nghỉ trưa là lại đi cùng tên Bạch Dương kia và tới muộn nên năm người cũng đã quen rồi. Bảo Bình, Kim Ngưu cùng Xử Nữ kéo ghế xuống ngồi rồi cả đám chơi kéo bao búa để quyết định hai người đi mua đồ ăn.
Kim Ngưu cùng Xử Nữ thua nên phải đi mua đồ. Xử Nữ trên đường cứ mở miệng rồi lại thôi, tới lúc định nói ra thì cô bạn bên cạnh đã lên tiếng trước:
"Lớp cậu có học sinh mới à? Ban nãy nhìn sau chỗ Bảo Bình thấy có bạn lạ lắm."
"Ừ, tớ cũng đang định nói đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
12CS / Chuyện Của Chúng Ta
FanficChúng ta đã từng trải qua những câu chuyện mà trong đó có những thổn thức, có những giọt nước mắt, những cảm xúc mới lạ, hay những ngày bình yên trôi qua. Ở đây cũng vậy, mười hai con người đều trải qua những thứ được gọi là thanh xuân, hay như tiêu...