17.

685 45 11
                                    

Những ngày cuối của tháng mười hai nhanh chóng trôi qua, một năm cứ thế mà kết thúc. Trong khi người người đang học đang làm thì Sư Tử tiếp tục trốn tiết và lên sân thượng khu A nằm.

Bầu trời hôm nay có sắc hơn những ngày trước, thế nhưng trong lòng hắn vẫn chỉ là một màu xám xịt. Từng mảnh kí ức như được ghép lại, những mớ cảm xúc hỗn độn cứ nhen nhóm khiến hắn chẳng thể tập trung hoàn toàn vào cái gì. Sư Tử thở dài.

Trông Kim Ngưu thế kia thì chắc chắn là không nhận ra hắn rồi, nhưng hắn vẫn không có tình cảm gì với cô lắm, dù cả hai nói chuyện có vẻ hợp khi cả đám tụ tập đêm Giáng Sinh. Hắn đã từng nghĩ đến việc hay cứ mặc kệ để chuyện trôi qua như chưa có gì, nhưng nhớ tới lời Xử Nữ bảo rằng Kim Ngưu rất trân trọng lời hứa này lại khiến hắn cảm giác mình như một thằng tồi, và hắn cũng không muốn mặc kệ dù đó cũng chỉ là lời hứa khi cả hai còn là những đứa nhóc. 

Có lẽ nên nói chuyện tử tế thôi.

[Sư Tử]: nghỉ trưa gặp nhau ở sau khu D nhé bác

[Kim Ngưu]: ô cê bạn

***

Giờ nghỉ trưa tới, Kim Ngưu nói với năm người kia rằng mình có hẹn rồi mua tạm cái bánh bao, sau đó vừa gặm vừa đợi Sư Tử ở sau khu D.

"Yo!" - Sư Tử thấy Kim Ngưu, gọi to một tiếng

"Chào! Cơ mà cậu gọi tớ thì cũng hiếm đó nha. Sao thế? Muốn hỏi gì về Xử Nữ hả?" 

"Hả? Sao lại Xử Nữ?" - Sư Tử không hiểu cho lắm.

"Chứ không phải cậu thích cậu ấy hả? Hai người hợp nhau lắm, cả cách cậu nhìn cậu ấy nữa." - Kim Ngưu vẫn vừa ăn vừa trả lời.

"Nhìn như nào cơ?" - Sư Tử thắc mắc, cậu thấy mình đối xử với ai cũng như nhau, rốt cuộc đã nhìn thế nào mà khiến Kim Ngưu nghĩ thế?

"Hừm...nó kiểu dịu dàng với trưởng thành ấy. Lúc ở với người khác cậu thường tỏ ra trẻ con, nhưng khi ở cùng Xử Nữ thì cậu như một người khác luôn."

"..." - Sư Tử không hề biết những điều đó. - "Cậu để ý nhiều thật đấy."

"Haha, thế giờ cậu không hỏi về Xử Nữ thì kêu tớ ra đây làm gì thế?" - Kim Ngưu xử lí xong cái bánh bao, tay dính chút mỡ liền bôi vào người Sư Tử. - "Cho cậu này, dạo này tiền mỡ tiền thịt tăng cao lắm đấy." 

"Đếch cần!" - Sư Tử né người ra. - "Nghiêm túc này."

"Hehe, xin lỗi xin lỗi, cậu nói đi."

"Cái này." - Sư Tử lấy từ trong túi áo ra một chiếc dây chuyền khắc chữ.

"Ơ..." - Kim Ngưu nhìn thấy, ngơ ngác một lúc rồi cầm chiếc dây chuyền ở cổ mình ra. 

Hai chiếc dây có hình dáng y hệt nhau, mặt dây chuyền của Kim Ngưu khắc chữ T, còn Sư Tử khắc chữ N.

"Là cậu!" - Kim Ngưu cầm lấy chiếc dây chuyền trên tay Sư Tử đưa vào gần như xác nhận lần nữa. - "Đúng là cậu rồi!"

Kim Ngưu vui vẻ reo lên, ôm chầm lấy Sư Tử khiến hắn hơi bất ngờ:

"Bình tĩnh má ơi..." - Sư Tử đỡ Kim Ngưu, nếu lúc nãy hắn tránh ra thì chắc cô hôn đất mẹ nãy giờ.

"Trời ạ tớ còn chẳng nhớ nổi cậu tên gì cơ, ai ngờ lại gặp ở đây chứ!" - Kim Ngưu lúc này không nhào vào người Sư Tử nữa, vừa nói vừa lay lay tay hắn.

"Tớ cũng thế, cơ mà..." - Sư Tử ngập ngừng. - "Ngày trước tớ với cậu hứa l-l-là..."

"Phụt...hahahaha! Cậu mà cũng tin cái đó à?" - Kim Ngưu cười phá lên.

"Thì ai mà biết được!" - Sư Tử xấu hổ, đã hứa thì phải giữ lời chứ, hứa cưới nhau giờ đứa này thích đứa khác thì biết sao được giờ, nhưng nghe được câu này, hắn thấy nhẹ nhõm hơn hẳn.

"Xì, người ta thích anh Yết, không thèm cậu đâu." - Kim Ngưu lè lưỡi. - "Tưởng cái gì, hóa ra cậu hẹn tớ ra chỉ vì cái này thôi ấy hả?"

"Thích thế đấy! Được không?" - Sư Tử hếch mặt lên.

"Mất cả bữa trưa của người ta, khùng điên!" - Kim Ngưu bĩu môi.

"Rồi rồi, bây giờ bao cậu, được chưa?" 

Sư Tử nói rồi đi, Kim Ngưu cũng đi theo sau, không biết rằng Bạch Dương cùng Thiên Bình vừa cho mèo ăn xong, đi ra thì thấy cảnh Kim Ngưu ôm Sư Tử, hai người bèn núp lùm hóng chuyện cho tới cuối.

"Hấp dẫn thật đấy." - Thiên Bình gật gù.

"Đúng đúng, cuối cùng nó cũng bỏ được gánh nặng trong lòng." - Bạch Dương cũng nói theo.

"Hả? Là sao?" 

Thiên Bình nghe câu sau không hiểu, quay qua hỏi lại Bạch Dương. Biết mình vừa lỡ lời, Bạch Dương bĩu môi vẻ giận dỗi, lảng sang chuyện khác:

"Thay vì quan tâm tới người ta như thế thì chị quan tâm em đi." 

Thiên Bình nghe câu này xong không hiểu sao lại đỏ mặt, vội vàng kéo Bạch Dương đi rồi không nói gì nữa.

***

Xử Nữ đang ở căng tin cùng ba người còn lại, bỗng thấy Kim Ngưu cùng Sư Tử cười cười nói nói đi vào căng tin, cảm xúc bỗng trở nên rối bời.

Sao hai người đó lại đi cùng nhau? Sư Tử hẹn Kim Ngưu ư? 

Không, không phải chuyện của mình, kệ đi thôi...

"Xử Nữ, sao mặt tự nhiên buồn thiu thế?" - Cự Giải nhìn Xử Nữ hỏi, lại nghe thấy tiếng Kim Ngưu vang lên bên cạnh:

"Ấy chà, thấy tớ đi cùng crush nên buồn hả?" 

"K-không có!" - Xử Nữ đỏ mặt.

"Hehehe, bọn tớ nói chuyện xíu thôi, không có gì xảy ra đâu." - Kim Ngưu ngồi xuống bên cạnh Xử Nữ, đưa một chai nước đào ra. - "Sư Tử cho cậu nè."

"Ơ..." - Xử Nữ nhận lấy chai nước, bỗng cảm thấy vui vui, nhìn xung quanh tìm Sư Tử để nói lời cảm ơn.

"Cậu ấy ra ngoài rồi." - Như biết Xử Nữ định làm gì, Bảo Bình nhắc nhở.

"Í trời buồn ghê người ta đi mất rồi~." - Song Tử chọc ghẹo Xử Nữ, nhận được cái trừng mắt của người kia thì quay qua ôm tay Cự Giải.

Xử Nữ tay mân mê chai nước, hai má phiếm hồng. Lúc này Thiên Bình cũng quay lại nhập hội, nghe mọi người kể lại liền ghẹo Xử Nữ tới đỏ cả mặt.

***

"Thế là xong rồi hả?" - Bạch Dương hỏi Sư Tử.

"Ờ, biết trước sẽ thế này thì tao đã nói sớm." - Sư Tử thở dài, chuyện này khiến hắn mất ngủ mấy ngày nay.

"Cái gì đấy, cái gì đấy?" - Nhân Mã thò đầu vào hóng chuyện.

"Nó có tí chuyện với Kim Ngưu ấy mà." - Bạch Dương thay Sư Tử trả lời.

Thiên Yết nghe thấy hai chữ 'Kim Ngưu' liền quay đầu qua hóng chuyện, Ma Kết thấy thế, cười hi hí và ăn đấm, Song Ngư thì mải spam tin nhắn cho Cự Giải thấy vậy quay qua cười phá lên. 

"Ngu!" 

"Im mồm đê!"



12CS / Chuyện Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ