13.

709 52 7
                                    

Bốn giờ sáng, Ma Kết thức dậy, cảm thấy không ngủ nổi nữa. Nhìn con mèo hắn nuôi đang nằm bên cạnh, hắn đưa tay ra vuốt ve bộ lông vàng mềm mượt của nó.

Thay quần áo rồi đi xuống nhà, vẫn y hệt tối qua, không có dấu hiệu có người trở về.

Biết vậy qua nhà Thiên Yết ngủ.

Hắn thầm nghĩ, qua đó ít ra còn có hơi người, còn hơn là ngôi nhà vắng tanh này. Bố mẹ hắn thường xuyên vắng nhà, đến thời gian quan tâm hắn cũng không bỏ ra, mỗi lần hắn bệnh hay có chuyện gì thì đều có tiền chuyển vào tài khoản, nhưng đó không phải là thứ hắn cần. Hắn chỉ muốn một câu quan tâm hỏi han mà thôi, nhưng những thứ như thế đã không xuất hiện từ mười năm trước rồi.

Khoá cửa cẩn thận, Ma Kết chạy bộ trên con đường vắng, lâu lâu lại chào vài người già đi bộ trong công viên buổi sáng.

Chạy được khoảng ba mươi phút, Ma Kết ngồi xuống ghế đá gần đó nghỉ, đang uống nước thì có giọng nữ vang lên:

"Chào! Hôm nay anh dậy sớm thế à?"

Ma Kết vặn chai nước lại, liếc mắt sang nhìn, là Xử Nữ.

"Ừ, em vẫn hay chạy bộ nhỉ?"

Nhà Ma Kết và Xử Nữ khá gần nhau, từ khi Xử Nữ chuyển tới đây thì hai người bắt đầu quen nhau, nói là bạn thân thì cũng không hẳn, nhưng hắn và Xử Nữ thường hay tâm sự với nhau.

"Thành thói quen luôn rồi." - Xử Nữ trả lời, ngồi xuống cạnh Ma Kết nghỉ ngơi.

Cả hai nói vài câu vu vơ qua lại, một lát sau thì quyết định đi bộ về cùng nhau.

"Này, Bảo Bình ấy, em với em ấy thân nhau đúng không?"

"Đúng rồi, sao thế?" - Xử Nữ hiếm khi thấy Ma Kết hỏi tới người khác giới, trước giờ chỉ là nói chuyện về gia đình hay những sở thích chung của cả hai.

"Không có gì, chỉ là thấy khá rạng rỡ thôi."

"Ừm, Bảo Bình nó hay cười thật, nhưng ngày trước nó tổn thương nhiều lắm, cũng hay cười nhưng không được vui vẻ như bây giờ." - Xử Nữ nhớ đến những năm cấp hai mà ngày trước tụi cô từng trải qua.

"Sao thế?" - Nhìn Bảo Bình, Ma Kết thấy cô khá trầm và ít nói, nhưng thường hay quan tâm và quan sát người khác, cười lên chỉ khiến người ta cảm thấy ấm áp thôi.

"Anh Song Ngư có nói gì với anh về quan hệ giữa anh ý với Bảo Bình không?"

"À, có." - Ma Kết biết chuyện Bảo Bình không phải em ruột của Song Ngư.

"Hồi cấp hai ấy, em với Kim Ngưu thân nhau trước, sau đó có lần tụi em gặp Bảo Bình bị bắt nạt." - Xử Nữ nhớ lại. - "Ngày trước Bảo Bình bị đánh, nhưng mỗi lần như thế cậu ấy đều đánh lại, tại mấy đứa đó cũng không mạnh hơn Bảo Bình bao nhiêu, mà anh Song Ngư thì học trường khác nên cũng không biết chuyện này. Tụi nó không bạo lực về thể chất được thì lại chuyển sang bạo lực về tinh thần."

"Lúc đó em lớp mấy?"

"Lớp bảy á." - Xử Nữ trả lời, sau đó lại tiếp tục kể. - "Lúc đó cả khối đều đồn về cậu ấy, liên tục moi móc điểm xấu trên người cậu ấy để nói, faceshaming dữ lắm. Anh Song Ngư thì nổi tiếng đẹp trai hát hay, ngày nào tan học cũng đón Bảo Bình hết, rồi bạn thân hồi đó của Bảo Bình biết được chuyện Bảo Bình với Song Ngư không phải anh em ruột, đi nói với người ta, sau đó Bảo Bình càng bị chỉ trích dữ hơn. Em với Kim Ngưu lúc đó học khác lớp nên chỉ nghe đồn thôi, chứ không có nói chuyện bao giờ nên cũng không để tâm. Sau đó năm lớp tám thì trường xếp lại lớp, tụi em cùng lớp với Bảo Bình. Lúc đó Bảo Bình là người trầm nhất lớp, không tiếp xúc với ai, cũng không ai tiếp xúc với cậu ấy."

12CS / Chuyện Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ