Thủ đô tháng 10 tiết trời lặng lẽ trở mình sang thu với từng cơn gió khẽ vờn trên những tán cây bàng. Sân trường lúc này đây cũng khoác lên mình tấm áo mới với những màu xanh, đỏ và vàng đan xen nhau, dù vô tình nhưng trông rất hữu ý tạo nên bảng phối màu của thiên nhiên tuyệt đẹp. Năm thứ 3 theo học trường chuyên trực thuộc đại học Sư phạm quốc gia, Hoài An trải qua nhiều chuyện, từ nghịch ngợm ăn vụng trong lớp bị ghi tên vào sổ đầu bài hay những lỗi nhỏ như không làm bài tập về nhà cho đến cả lần cúp học bị bắt viết bản kiểm điểm, ...v...v... từng chút từng chút một tạo nên cái tuổi "nhất quỷ nhì ma". Thế nhưng có một điều mà Hoài An không bao giờ có thể ngờ được, đó chính là có ngày mình đứng trước cửa phòng giám thị, đợi chờ kết luận ban đầu từ hội đồng kỷ luật của nhà trường.
Hoài An hết ngắm cây cỏ lại quay sang đếm những viên gạch lát dọc hành lang, có tình khiến bản thân bận rộn để không chạm ánh mắt với những học sinh khác tình cờ đi ngang qua. Mà cũng không hẳn chỉ tránh họ, bởi chẳng cần nhìn cô cũng biết rằng biết bao nhiêu đôi mắt đang nhìn mình từ 2 dãy phòng học xung quanh. Hoài An ở trường cũng được xem như "có tiếng" bởi thành tích học tập khủng và sinh hoạt ngoại khóa nổi trội: thủ khoa đầu vào khối chuyên ngữ, mới lớp 10 đã có một chân trong đội tuyển quốc gia, lên lớp 11 trở thành chủ tịch clb hùng biện song ngữ, 2 năm liền là đội trưởng đại diện cho trường tham gia trại hè thanh niên tiêu biểu toàn quốc, sắp tới đây sẽ có cơ hội tham gia tranh tài tại cuộc thi "Youth leaders of ASEAN" đăng cai tại Singapore và được đánh giá là hạt giống tiềm năng. Tuy nhiên "hạt giống" này có được trao cơ hội ươm mầm nảy nở hay không thì chưa chắc. Tất cả bắt nguồn từ buổi kiểm tra định kì môn Hóa khối 12 vào trưa nay, khi mà Hoài An bị cáo buộc có hành vi gian lận trong thi cử...
Cánh cửa phòng giám thị mở ra, Hoài An vội vàng đứng thẳng người ngay ngắn, đôi bàn tay không giấu được nỗi lo âu vặn vẹo vào nhau. Đến khi nhận ra dáng người bước ra là thầy Tuấn thì cô mới đỡ căng thẳng hơn đôi chút, tuy nhiên đôi mắt vẫn mở to chờ đợi. Thầy Tuấn tâm trạng rối bời nhưng vẫn phải tỏ ra điềm tĩnh để làm chỗ dựa cho học trò. Sự điềm tĩnh ấy cũng không duy trì được bao lâu khi bị ánh mắt trông đợi của cô học trò nhỏ xuyên thủng. Thầy giáo trẻ không biết làm gì hơn ngoài cố nén tiếng thở dài nhẹ nhất có thể, đưa tay vỗ vai động viên học trò. Hoài An lúc này đứng trên bờ vực của sự sụp đổ, cố nén đôi mắt ậng nước đang chực trào, run run hỏi:
"Các thầy cô không ai tin em sao ạ?"
"Không phải...Hoài An, em nghe thầy nói đã..." - thầy Tuấn lộ rõ vẻ lúng túng trước đôi mắt ướt kia.
"Vâng, thầy nói đi" - Hoài An hít một hơi dài, ngay lập tức lấy lại vẻ rắn rỏi, con ngươi đen láy bỗng trở nên ráo hoảnh.
"Thầy muốn hỏi em lại một lần nữa: em thực sự không gian lận, có đúng hay không?"
"Em đã nói rồi mà... cả thầy cũng không tin em sao... em..."
"Hoài An, trả lời thầy: em có hành vi gian lận không? Có hay không?" - thầy Tuấn siết vai học trò ra hiệu trấn tĩnh.
"Không. Em tuyệt đối không gian lận" - Hoài An giọng run run nhưng vẫn rành mạch nhấn từng chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn văn] Nhà mình đây rồi, bé con!
Historia CortaTổng hợp những câu chuyện nhỏ về gia đình của An Thư, có vui, có buồn, có sủng, có huấn. Hy vọng thông qua những câu chuyện này các bạn có thể tìm thấy một phần tuổi thơ của mình trong đó, sẽ càng yêu thêm gia đình nơi mình sinh ra và lớn lên. *Truy...