Seokjin thoáng cau mày khi nắng chiếu từ ngoài cửa kính vào đúng chỗ anh nằm. Anh đưa tay chắn thứ ánh sáng kia rồi nhìn đồng hồ treo tường. Chắc không ai nói anh là con sâu ngủ đâu ha vì đồng hồ đã điểm 9h sáng. Ấy! Anh vội vàng tung chăn đi ra ngoài phòng khách; Jimin về từ tối hôm qua à?
Anh đi vào bếp rót cho mình một ly nước rồi mới thấy bát cháo để trên bàn kèm theo tờ note: "Anh nhớ cho vào lò vi sóng rồi hãy ăn nhé, Jimin." Chẳng hiểu sao trong xúc cảm của anh loé lên một tia vui vẻ, anh dán lại tờ note lên cánh tủ lạnh và làm theo lời cậu.
Nếu trước đây khi chẳng quen biết ai anh có thể tự do cho mình cái quyền thích làm gì thì làm nhưng khi đã quen với Jimin thì anh cũng không thể tùy ý nhịn một bữa được. Anh nhìn cuốn lịch treo tường, anh đã thất nghiệp hơn một tháng nay khi đã bị buộc nghỉ việc tại một tiệm xăng xe. Anh nên đi tìm một công việc mới thôi chứ để Jimin cứ phải lo cho anh thì cũng không phải điều hay ho gì...
Jimin sáng hôm nay đã tranh thủ dậy sớm, quay về nhà mình và nấu cháo xong xuôi mang xuống cho anh, cẩn thận ghi lại note rồi mới đi làm. Cậu nghĩ đến việc anh sẽ ăn ngon lành tô cháo yến mạch kia là cậu có thể khỏi ăn trưa luôn rồi. Làm quen với anh là một điều cậu cảm thấy thành công nhất, tuy đang làm việc mà cậu cứ mỉm cười suốt thôi, trong thời gian ngắn tới cậu sẽ tiến triển mối quan hệ của hai người. Thấy đồng hồ điểm 10h sáng, cậu lén nhắn tin cho anh.
- Anh đang làm gì thế?
- Oái!
Jimin giật mình suýt tung điện thoại xuống đất:
- Cậu làm gì thế Taehyung?
- Cậu mới là làm cái gì á! Đang giờ hành chính, tài liệu chưa kiểm toán xong đã nhắn tin riêng rồi. Khai mau! Tình yêu mới hả~
Kim Taehyung- đồng nghiệp cùng công ty với cậu hếch hếch mắt nhòm ngó chiếc điện thoại đang bị cậu giấu ra sau lưng.
- Đàng hoàng nào Taehyung. Cậu nói như kiểu tôi đã từng có hàng trăm mối tình trước kia và đang làm giảm độ tin cậy của tôi đấy.
Jimin đưa tay nhấn nhấn lên bả vai chàng trai tóc xù.
- Được rồi. Vậy là đang tán tỉnh tình yêu đầu à~ Có ảnh không cho tôi xem.
Taehyung huých tay.
- Nhìn biểu cảm của cậu kìa. Nằm mơ đi nhá!
- Đồ keo kiệt.
Taehyung quay lại bàn làm việc của mình. Jimin đúng lúc này nhận được tin nhắn lại từ anh.
"Anh dậy rồi và cảm ơn em vì bữa sáng."
Jimin bây giờ còn cười như một tên ngốc bị tình yêu quật ngã.
..
.
Seokjin mím môi cầm sơ yếu lí lịch rời khỏi một cửa tiệm bán poster. Anh đã cố nói với họ mình sẽ làm việc chăm chỉ và tranh thủ học tập nữa nhưng sau khi anh không trình được bằng nghề và giấy tốt nghiệp cao trung đã không nhận anh và còn nói anh là kẻ lập dị.Khi thấy tin nhắn của Jimin là lúc anh đang ngồi dưới băng ghế bên đường. Anh nắm chặt quai túi nhìn dòng xe hối hả trước mắt. Lâu rồi anh cũng không tiếp xúc với xã hội lâu như hôm nay, anh khẽ nhìn xung quanh xem có ai đang chỉ trỏ gì mình không. Bỗng anh thấy một bà lão muốn đi qua đường, anh quyết tâm đứng dậy và tiến tới chỗ bà ngỏ lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ MinJin ] Shortfic | FILTER.
FanfictionKim Seokjin là một người kì lạ; nhiều lúc anh chẳng buồn rời khỏi nhà, có khi lang thang trên phố cả ngày; anh như một người có học thức lại vừa như một kẻ lập dị, anh nổi tiếng với nhiều lời đồn xấu xa và rồi cuộc sống đơn độc này của anh bỗng xuất...