| choix (n): em chọn gì |
_"6.2014
cô là ji hee.
cô mang dáng vẻ của một nàng tiểu thư thanh lịch nhưng lại có cái nét xinh tươi đơn thuần khiến bao nam sinh phải si mê.
gã cũng không ngoại lệ.
vào cái tháng đầu của mùa thu ấy, gã đã cùng cô tới một khu vườn thật đẹp bên phía vùng ngoại ô.
vì cô thích những nơi yên bình thế này để bản thân có thể thoải mái đọc sách cũng như thoải mái nghĩ suy vô tư nên gã đã đưa cô đến đây.
gã mến cô bởi hôm mưa ấy cô đã trao cho gã một chiếc ô, một chiếc ô vừa đủ dành cho cả hai đi cùng nhau trên con đường mưa phùn lạnh lẽo.
hôm nay là ngày gã tốt nghiệp đại học, gã ở đây cùng cô vì muốn bày tỏ tình cảm của mình cho cô, nhưng lại không ngờ rằng đây lại là ngày cuối cùng gã được gặp cô, người gã thầm thương mến nhớ bấy lâu.
- "ji hee này, không biết cậu có biết điều này không nhỉ?"
- "cậu có gì muốn nói với mình sao?"
- "tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để tôi cho cậu biết rằng"
- "tôi thích cậu, ji hee"
cô và gã cùng im lặng, cuốn sách trên tay cô cũng bị đóng lại, cô thở dài một hơi rồi không bối rối lúng túng gì cứ như thể đã hiểu rõ rồi nói với gã.
- "taehyung à, mình xin lỗi"
- "mình không thể chấp nhận cậu được"
- "cậu không thích tôi sao?"
- "tôi cứ nghĩ rằng cậu thích tôi nên tôi mới ngỏ lời, hoá ra trước giờ đều là do tôi tự nghĩ ra thôi nhỉ?"
- "cậu không sai, đúng là mình có thích cậu, nhưng mình thích được làm những gì mình thích theo lí trí của mình hơn là trái tim và cảm xúc cậu à"
- "vì mình cũng sắp sang nước ngoài rồi, mình không còn ở đây nữa"
khi ấy gã chỉ muốn câm lặng, trong gã chẳng còn chút cảm xúc hay suy nghĩ nào khác, gã đã nghĩ rằng cô thích gã, bởi cô luôn đón nhận mọi tình cảm gã trao cho cô, thế mà cuối cùng cô lại hất một ngáo nước lạnh vào gã, khiến gã chẳng thể giữ thêm được gì.
- "vì cậu đi du học nên cậu mới không thể chấp nhận tình cảm của tôi ư"
- "phải"
- "nếu cậu nghĩ như thế thì cứ cho là thế đi"
- "cậu là thật sự thích tôi, hay chỉ bảo thích tôi để không cảm thấy tội lỗi vậy?"
gã thẫn thờ, gã đặt hết niềm tin và hi vọng của gã vào cô, nhưng cũng chính cô khiến gã chẳng còn lại gì, nếu ngay từ đầu cô đã không chọn gã, cô đã có thể phớt lờ gã, ấy mà lại khiến gã nghĩ rằng cô đang chấp nhận gã, khiến gã mộng tưởng về một tương lai đẹp đẽ về bức tranh có gã và cô.
- "được, tôi hiểu rồi"
- "xin lỗi vì thời gian qua đã làm phiền cậu"
- "..."
- "này taehyung"
- "vào ngày mình đi, cậu có muốn tiễn mình không?"
- "không, một chút cũng không"
kể từ giây phút đó, tình cảm của gã dành cho ji hee đã chẳng còn lại gì, mọi thứ dường như tan biến trong chớp mắt khiến gã phải dành nhiều thời gian ra để nghĩ lại rằng vì những lời của ji hee hôm ấy khiến gã bị tổn thương hay là do gã chưa thật sự thích ji hee?
gã chỉ cần biết rằng là sau cái ngày hôm ấy, gã không còn chút tình cảm nào với ji hee cả, gã không còn thích, không còn nhớ, không còn quan tâm hay không còn buồn,
và cũng không còn gặp lại cô nữa".
///
10.12.2020
- "làm cách nào mà cậu lại biết được số của tôi và biết được cả nơi tôi đang làm việc?"
- "là ba cậu, ba cậu là bạn của ba mình, ông ấy là người bảo mình đến đây gặp cậu"
ba gã mà lại biết đến cô sao? gã thật không hiểu rốt cuộc mà vì sao gã và cô lại gặp lại nhau trong khi gã chẳng hề muốn chút nào.
- "mình về hàn từ năm ngoái rồi nhưng vì không có gì để liên lạc với cậu nên đến tận giờ mới gặp cậu được, thật may mắn vì đã gặp được ba của cậu đấy"
- "ừ thế đến đây gặp tôi có việc gì không ?"
- "không có gì cả, chỉ là..."
- "mình muốn hỏi rằng cậu có còn đợi mình không..."
taehyung đưa mắt nhìn sang cô, bao nhiêu năm không gặp lại quả thật là cô thay đổi rất nhiều, từ dáng vẻ bề ngoài đến mọi thứ đều thay đổi, chắc hẳn cuộc sống ở nước ngoài rất thoải mái nên con người cô mới đổi mới như vậy, chẳng còn lại cái nét thuần khiết khiến người ta say mê như xưa nữa.
nhưng có làm sao đâu chứ.
cô vẫn là ji hee, vẫn là cái ánh mắt mê hồn đó hướng đến nhìn gã, vẫn là cái ánh mắt ngày xưa khiến gã mê man, tiếc là đôi mắt đó gã đã không còn mơ tưởng về, đôi mắt mà gã đã không còn ước ao mong chờ.
- "hơn sáu năm rồi, cậu nghĩ tôi có còn đợi cậu không?"
- "mình..."
- "nếu cậu chưa biết thì tôi có thể nhắc lại, tôi đã hoàn toàn chấm dứt tình cảm mà tôi dành cho cậu từ sáu năm trước"
- "từng lời của cậu nói với tôi tôi vẫn còn nhớ rất rõ, bây giờ cậu lại quay về đây để tìm gặp tôi là vì điều gì?"
- "mình không tin rằng cậu không còn tình cảm với mình taehyung à"
- "có thể vì lúc đó mình không chọn cậu nên đã khiến cậu buồn đến thù ghét, mình tin rằng cậu có thể đã rất giận và ghét mình, nhưng chuyện cậu không còn tình cảm với mình mình không tin được"
cô cố chấp.
trong những năm ở nơi đất tây xa lạ, cô vẫn luôn nhớ nhung và áy náy vô cùng mỗi khi nghĩ về gã,
nhưng cô đâu nhớ đến khi mà cô trao đến gã những lời kia.
cô tạm gác tình yêu của gã sang một bên và giữ lấy lựa chọn của mình rồi lại ôm từng đêm nhớ mong về gã sao.
gã đã không còn gì với cô kể từ lúc đó nữa rồi.
gã đã chẳng còn ôm mộng về cô vào mỗi đêm gã say giấc.
gã không còn nhớ về chiếc ô cô trao vào những ngày mưa.
gã đã chẳng còn thích cô nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
augenstern ;; kth
Fanfiction'đôi mắt em chứa một vạn vì sao, đôi mắt anh đựng một tình yêu em.'