Sau khi đã đút y ăn hết bát cháo nóng, Lăng Duệ cũng không định cho y ăn thêm nữa. Dạ dày của Vương Việt rất yếu, ăn no quá không được, để đói quá cũng không được.
Cũng phải thôi, chịu đày đọa lâu như vậy, đến tinh thần còn phải tổn thương thì nói chi là lục phủ ngũ tạng yếu ớt trong cơ thể? Lăng Duệ thở dài sờ lên trán y, Vương Việt giật mình rụt đầu lại, không dám để hắn chạm vào mình. Lăng Duệ nhìn y, chậm rãi thu lại đôi tay đang giơ giữ không trung, nói.
"Để tôi lấy thuốc cho anh uống, dạ dày anh sắp nát rồi. Nếu còn cứng đầu thì nhất định sẽ chết."
Vương Việt nhút nhát nhìn theo hắn, mắt thấy Lăng Duệ đã rời đi. Y liền lén lút áp tay lên trán, sờ nơi mà Lăng Duệ vừa chạm qua.
Hơi ấm le lói vẫn còn lưu lại, cũng vô tình chạm vào sự chết lặng sâu trong trái tim y. Vương Việt từng là một người nỗ lực phấn đấu vì cuộc sống, y có thể vì mưu sinh mà không màng làm bất cứ cái gì người khác giao cho. Vương Việt từng rất vui vẻ trong cái khổ của chính mình, y không vì khó khăn mà chùng bước trốn tránh, thậm chí còn lấy đó làm động lực để bước về phía trước.
Vương Việt chính là đã từng như vậy. Từng bữa cơm y ăn đều thấm đượm mồ hôi, mỗi một bộ quần áo y mặc đều đổi từ nước mắt. Một người nhiệt huyết tồn tại lại bị vùi dập tàn bạo đến mức sống cũng không còn khái niệm.
Lăng Duệ rất nhanh đã trở lại, hắn cầm theo li nước ấm và một viên thuốc nhỏ. Vương Việt nhìn hắn, Lăng Duệ bình tĩnh bước đến, đặt viên thuốc vào tay y. Vương Việt theo quán tính rụt lại, không dám để hắn chạm vào mình.
Lăng Duệ cũng không chấp nhặt chuyện này, hắn ôn nhu nói một câu, "Mau uống thuốc đi, nếu không lát nữa lại đau bụng."
Vương Việt cúi đầu cằm lấy viên thuốc nhỏ, qua thêm năm phút nữa, vẫn không thấy y uống. Lăng Duệ kiên nhẫn nhìn y, mắt thấy Vương Việt vẫn không có động tĩnh, hắn liền nói.
"Ngoan, nghe lời."
Vương Việt giật mình, thời điểm đối mặt với nụ cười ôn nhu nhẹ nhàng. Y đột nhiên không khống chế được mà nhìn lâu hơi một chút. Lăng Duệ quả thật rất anh tuấn, nụ cười của hắn lại có chút ôn nhu, thanh âm dễ nghe lại từ tính. Vương Việt vô thức xuất thần, phá lệ nhìn lâu hơn một chút.
"Đừng nhìn nữa, mau uống thuốc."
Nghe lời thúc giục bên tai, Vương Việt nhanh chóng cúi đầu, bỏ viên thuốc vào miệng. Lăng Duệ đưa li nước qua, Vương Việt vươn tay cầm lấy, uống từng ngụm nhỏ.
Sau khi đã dỗ Vương Việt ngủ, Lăng Duệ xoay người bước xuống tầng lầu. Từ quản gia đứng im nhìn hắn, môi mấp máy muốn nói lại thôi. Lăng Duệ đương nhiên cũng nhận ra sự khác thường của ông, chính hắn cũng biết ông đang muốn nói gì.
Lăng Duệ mở cửa tủ lạnh lấy nước, uống ừng ực một hơi, rồi hỏi, "Từ thúc, tôi biết rõ bây giờ mình đang làm gì. Tôi không đơn thuần là thương hại anh ấy cho nên mới có ý cưu mang. Vương Việt đáng thương, cũng đáng được sống hạnh phúc. La gia đã giết chết anh ấy một lần, không lẽ thúc không muốn anh ấy hồi sinh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
〖FULL〗Đi Vào Tim Người Tự Bế
RandomThể Loại: BL, đô thị, nhẹ nhàng, công sủng thụ, dịu dàng bác sĩ công x mặc cảm tự bế thụ. CP: Lăng Duệ, Vương Việt. Tác giả: Hoa Diệc Vương Việt là một kẻ chịu nhiều bi kịch, từ khi sinh ra y đã phải sống nhờ vào đồng lương từ kẻ khác. Cuộc sống của...