Chương 22: Ôn Đại Thiện Nhân
Ôn Khách Hành đờ đẫn một lúc lâu, lâu đến mức hắn cho rằng những chuyện này đến cùng chỉ là một giấc mộng dài, nếu bây giờ hắn thức giấc, tất thảy sẽ trở về như cũ, Chu Tử Thư vẫn sẽ ở bên cạnh hắn.
"Ôn công tử!" Vân Khất Biện cũng đã đuổi đến đỉnh núi, nhìn thấy tàn tích rải rác xung quanh gã liền hiểu ra cớ sự, nôn nóng gọi Ôn Khách Hành một tiếng, sau lại chỉ thấy hắn an ổn hạ mi mắt, trên tay nhuộm đầy máu tươi.
Ôn Khách Hành không nhìn gã, hắn tùy tiện lau máu trên cánh tay, đưa mắt thăm dò tình hình phía trên cao, mây đen đã thưa dần, trả lại minh nguyệt sáng trong soi xuống mặt hắn: "Xem ra lần này không thể lưu lại, nếu ngươi hối hận muốn quay về nhận tội vẫn còn kịp."
Vân Khất Biện biết hắn muốn nói đến chuyện gì, gã tặc lưỡi thở dài: "Ôn công tử, ta cùng huynh đi tới bước đường này sớm đã có chuẩn bị, chẳng qua Hồng Vi Khả bị lấy đi, hai phần hồn còn lại của Chu công tử khó mà dung hợp."
Ôn Khách Hành lo nhất chính là chuyện này, hắn nói: "Ngươi có kế sách gì?"
Vân Khất Biện xoa xoa cằm, nghĩ ngợi ít lâu liền nói: "Tuy rằng lần này rơi vào bẫy của Mạnh Bà, Triệu Vương và Triệu Mẫn Thi cũng chắc chắn không phải thật, nàng lừa chúng ta đến Lập Nguyên, nhất định không đơn giản. Chi bằng cứ tới bãi thi mà Triệu Vương kia nói xem thử, nói không chừng có thể tìm được thứ gì hay ho."
Ôn Khách Hành không đáp lời hắn, đợi khi quay trở lại khách điếm, quả nhiên không thấy Triệu Mẫn Thi đâu, ngay từ đầu gặp bọn họ ở Cửu Châu vốn dĩ là cái bẫy do Mạnh Bà dựng nên để dẫn dụ nhóm người Ôn Khách Hành.
Sáng hôm sau, Chu Tử Thư không nhìn thấy Triệu Mẫn Thi cùng họ ra ngoài bèn hỏi Ôn Khách Hành, hắn lại rất bình thản, bảo tối qua Triệu Vương thông linh cùng nàng, cần nàng trở về Tứ Quý Sơn Trang một chuyến, Triệu Mẫn Thi không thể không đi, Ôn Khách Hành hiển nhiên không muốn cản trở huynh muội bọn họ tái hợp, cho nên mặc nhiên để nàng rời đi. Ôn Khách Hành còn cho rằng y sẽ truy hỏi thêm, nào ngờ Chu Tử Thư chỉ nói: "Như vậy cũng tốt, nàng là nữ nhi, giúp chúng ta đến được Lập Nguyên đã là tận lực."
Ôn Khách Hành hơi ngạc nhiên vì sao Chu Tử Thư lần này không nghi ngờ hắn, những lần trước đối với hắn đều rất đề phòng: "Huynh muốn nghỉ một lát không?"
Chu Tử Thư lắc đầu: "Không cần, ta không mệt."
Ban sáng trước khi rời khỏi khách điếm, Vân Khất Biện đã hỏi qua tiểu nhị mới biết bãi thi cách đây không xa, chỉ cần đi qua một ngôi làng nhỏ phía cuối đường sẽ tới, có điều làng này nghèo nàn, quanh năm hạn hán đất đai khô cằn, chẳng thể trồng trọt được gì, người chết vì đói nhiều vô kể, người dân trong làng cũng vì vậy mà trở nên âm trầm, thậm chí rất ác cảm đối với hiệp khách đi ngang qua đây. Sau khi cùng hai người Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành đến trước làng, Vân Khất Biện liền cáo từ, nói rằng có việc cần phải xử lý, không thể chậm trễ, Ôn Khách Hành không nói gì, Chu Tử Thư cũng chỉ nói hắn bảo trọng, sau đó mỗi người một hướng đi mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ôn Chu] Thiên Nhai Hải Giác
FanficTên truyện: Thiên Nhai Hải Giác Tác giả: Buổi Sáng Ăn Hủ Tiếu No Rồi Thể loại: Đam mỹ, đồng nhân Nhân vật: Ôn Khách Hành x Chu Tử Thư Tình trạng: Đã hoàn thành Độ dài: 25 chương Lưu ý: Nhân vật trong truyện không thuộc về mình, nguyên tác là tác ph...