Chapter2:Moevo Brothers

88 35 2
                                    

FLORENCE


"So, ang sinasabi ng Papa mo ay dito ka titira hanggang katapusan?" the other guy ask, who i thought was dead.

I just nod to him.

Inilobot ko ang mga mata ko sa kabuuan ng Living room nila and i was suprised, as in suprised. Malayong malayo ito at hindi kagaya ng ina-asahang kong magiging itsura nito sa loob. To be honest, this more beautiful than my parents house. Gusto ko ang pagka kaayos ng mga gamit at mukha ng bahay, it not modern but look too historic.

There are too many paintings on the wall, napaka gaganda nito at madalas kong nakikita sa Museum or sa Social media. May chandellier din na apaka laki na nakasabit sa taas, maaliwas din ang paligid. They don't have TV, i guess they're not into modernize things? Nakakamangha lang na may ganto pa pala. Siguro isa sa dahilan kung bakit ganto ang tema ng bahay nila ay dahil malayo sila sa sibilisasyon.

"Hays, bakit hindi man lang tayo ibinasuhan tungkol dito?" Rinig kong tanong ni Ryu sabay tingin sa lalaki.

Nag kibit balikat lang naman ito. "Ewan ko. Maybe Rei or jacob know about this" Ani nito.

Tumango lang naman si Ryu. "Let's wait to others" Wika nya.

Nagulat naman ako sa sinabe nya. Ibig sabihin may iba pa kaming makakasama bukod sa kanila? Obviously Florence, may ibang name ngang sinabe, diba. Napa ngiti naman ako dahil kung babae to ay siguradong mag kakasundo kami, lalo na't kung mahilig sya sa Feminine things.

"R-ryu" Tawag pansin ko.

Tumingin naman ito sa akin. "Hmm"

"P-pwede mag tanong?"

"Oo naman" sagot nya.

"If you don't mind me asking, ilan ang nakatira sa Mansion nato? "Kuryos na tanong ko sa kanya.

"Uhm,There are only 7 of us living here including our servant"

I just nodded and look away. Tatlo pa lang kaming andito sa baba at wala pa ang sinasabi nung lalaki na baliw na Rei at Jacob ang pangalan. I'm curious of what Rei look, obviously her name are so feminine.

Nakatayo lang naman si Ryu, habang yung lalaking baliw ay walang paki na nakaupo lang habang pinag-lalaruan lang ang bulaklak na asa Vase. Napa titig muli ako sa mukha nya, napaka gwapo nya talaga kahit nakaka inis sya medyo. Hindi ko alam kung ilang minuto na ako naka titig, i can't help but to look at him. Napako na ata ang mga mata ko.

"What are you looking at?" Rinig kong biglang tanong nito tsaka tumingin sa akin.

Nakataas ang mga kilay neto ng tumingin sa akin. Hindi ko na malayan na napapansin nya pala ako na nakatitig sa kanya. Kaagad naman akong umiwas ng tingin.

"Oh, alam alam kona" Tumayo bigla ito sa kina uupuan nya at bigla na lang lumapit sa akin, umupo ito sa tabi ko kaya gulat akong napa atras. "So don't tell me your stunned with my handsomeness?"

I saw his lips curves an anoying smirk, kumunot lang ang noo ko na tumingin dito dahil sa sinabi nya. Napaka kapal ng mukha nya.

"I-in your dreams" sambit ko dito.

Hinarang ko ang kamay ko sa mukha nya at inilayo naman ang mukha sa akin dahil sa sobrang lapit na ng mukha nya sa mukha ko. Halos isang dangkal na nga lang ang pagitan namin upang hindi nya ako mahalikan. Sana lang ay hindi kami mag kapalit ng mukha. Narinig ko naman ang kunyaring pag ubo ni Ryu na kanina pa pala nakatayo sa gilid namin at pinapanood kami. Nahihiyang akong napa upo ng maayos habang ang baliw naman ay natatawa lang na nakatingin sa akin.
Sobrang nakalahiya na ang mga nang yari, nakakainis din ang lalaking to.

"Are you done?" tanong nya habang naka tingin sa amin.

"Ano? Wala naman kaming ginagawa" Mahina ang boses ko ng sinabi yun dahil nahihiya ako.

Nading ko naman ang bahagyang pagtawa ni Ryu, nadinig ko din ang mahinang pag tawa ng baliw na katabi ko. Uminit ang pisngi ko dahil sa sobrang hiya, i never been so embarassed in my entire life. Wala nang nag salita sa amin at naging tahimik na ang paligid kaya napa hinga na ako ng maluwag.

"Oh they're here " Nadinig kong sambit ni Ryu.

Kaagad kong napa taas ang ulo ko at napa tingin dito, nakangiti ito habang diretso ang mga matang naka tingin sa likudan ko. Napa kunot noo na lang ako, Lilingunin ko na sana ito para tignan ng maramdam ko ang biglang pag hawak ng buhok ko at pag hagod sa likod ko.

"Ambango. What do you think ted"

"Hmm, Her scent"

>_<

Gulat akong napa tayo nang dahil sa gulat ng bigla na lang may humawak sa akin. Pumunta kaagad ako sa likudan ni Ryu tsaka nag tago. Dalawang lalaki ngayon ang nakatayo sa likod ng couch na kinauupuan ko. Maputi ito kagaya nung kila Ryu at don sa lalaki na baliw.

Umupo ang dalawang lalaki sa Couch na kina uupuan ko kanina. Napa awang ang mukha ko ng makita ang ginagawa ng isa sa lalaki na mukhang mas matanda sa katabi nya. He look at me with a smirk face, mukhang nang aasar ito sa paraan ng pag tingin nya sa akin. He bit his lower lip and lick it. He look so Pervert because of what his doing.

"S-sino sila?" Nauutal na tanong ko.

Ngumiti naman si Ryu. "Sila ang mga tinutukoy ko"

"Huh?" naka taas na kilay na tanong ko. "Ibig sabihin hindi b-babae ang mga makakasama ko dito?" Tanong ko.

Natatawa naman itong tumingin. "No"

"Ibig sabihin ang dalawa pang ibang naka tira dito ay L-lalaki din?"

He nod. "Yes"

Nanlulumo akong napa tingin dito, ibig sabihin ang mga makakasama ko ay puro mga lalaki?

"Hays, Ano bang ingay to? "Sambit naman ng kung sino mula sa likod ko. Kaagad akong napatingin doon kung sino iyun at doon ko Nakita ang lalaking naka crossed arm at naka sandal sa ding ding. Nakataas na kilay itong nakatingin sa aken at bigla din namang itong ngumiti.

"I see, dahil pala sa kanya " Naka- ngiting dagdag nito habang nakatingin sa akin. "Hi welcome to our Mansion" dagdag pa nito.

Gulat akong napa tingin lang dito, bakit hindi ko napansin O nadinig na pumasok man lang to. "A-ano. Paanong napunta ka jan!?"Gulat na tanong ko dito.

"Guess" Natatawang wika nya.

Hindi ko man lang napansin na may pumasok na pala sa living room, kasi kung may papasok man ay makikita o mapapansin ko pero wala, they show us out of nowhere. Am i missing something?

So, ang inaakala kong makakasama ko ay hindi pala babae kung hindi mga nagga-gwapuhang mga lalaki? Bakit hindi man lang pinaalam ni papa na eto pa lang mga eto ang mga makakasama ko. Yung kaisa isang akala ko pang babae ay mali pala.

"Did you know about this, Did'nt you "
Tanong ni Ryu sa kung sino.

"Ah, yea"Maikling sagot naman ng kung sino.

Kaagad ko namang tinignan kung sino ang sumagot non, doon ko nakitang may nakahiga na lalaki sa isa pang Couch. He is wearing a school uniform a school uniform na halatang kagagaling lang sa school. Prente itong naka higa sa Couch at mukhang natutulog, may nasuksok ding earphone sa tenga nito.

"Why did'nt you tell us about this?" Tanong muli ni Ryu.

"Kanina ko lang din nalaman dahil kanina lang tumawag si Mr. Garcia. Kaya hindi ko na inform kaagad sayo" Paliwanag nito.

"Anong sinabe?"Tanong naman nung lalaki kanina, Na akala ko ay patay na.

"From now on my daughter will live with you. I hope you all treat her well, Shes my only child, so please take care of my little princess" aniya. "Something like that"

Biglang bumukas ang mga mata nito tsaka diretsong umupo. Bigla naman akong tinignan nito.

Ngumiti ito sa akin. "Hi"


Ngumiti lang naman din ako pabalik. They all look weird but yet they're all handsome.













His Bite Where stories live. Discover now