Chapter Fifteen:First kiss

41 16 5
                                    

FLORENCE


I'm still thinking what's the meaning of that dream i had last night. For 17 years of my life i have'nt even dream of that. The weirdiest thing is that the bracelet the boy gaves me, it feels like i saw it before.

Iniisip ko kung may ibig sabihin ba nung panaginip ko na yun O ano. Hindi ko talaga kilala ang nag pakita sa panaginip ko na yun pero bakit parang totoo yun?

Nahilot ko na lang ang ulo ko dahil sumasakit ang utak ko. Parang nauubos na yung onting natitirang cells sa loob ng utak ko. Wow, may utak pala ako?

Nadinig ko naman ang sunod sunod na katok mula sa labas ng kwarto ko. Napa taas naman ako ng kilay, ang aga aga ay bubulabugin na naman ako. Sino kaya to sa mga mag kakapatid?

"Bukas yan. Pasok ka na lang" Sigaw ko.

Bumukas naman yon at bumungad sa akin si ---ano uli pangalan nya?, sya yung naka Earphone lagi. Sya lang ata ang hindi ko naalala ang pangalan.

Isinarado nya yung pinto tsaka tumingin sa akin. "You fine?"

I just nod. "Oo naman"

"Glad to hear that you're okay" nakangiting wika nya.

Nakita ko naman na may dala itong tray na may laman na usually na pang umagahan. Juice, Egg ,at toast bread. Para akong nakaramdam ng gutom, kanina ay hindi ngayon ay Oo na dahil nakakita ako ng pag kain.

"Para kanino yan?" Tanong ko dito habang nakatingin sa hawak nyang tray.

"For you" Maikling sagot niya.

"Huh, bakit?" Nag tatakang tanong ko.

"Nahimatay ka kagabi kaya wala ka pang nakakain since last night. I'm worried that you will gonna be hungry so i decide to bring a food to your room since hindi kapa bumaba ng kwarto mo" Nakangiting ani nito tsaka ibinaba sa kama ko ang tray na dala nya.

A-ano daw? Worried?

Ngumiti naman ako dito tsaka tumango. Kinuha nya naman ang upuan sa study desk ko tsaka inilagay sa gilid ko at umupo. Anong gagawin nito, manonood?

"A-ah hindi kapa ba baba?" Nahihiyang tanong ko.

He gigled. "Nope. I'm gonna wait here" wika nya.

E-eh?

"H-huh, bakit?" Gulat na tanong ko dito.

"Huwag ka mag isip ng iba. I'm just gonna wait for the tray" sambit nito tsaka naka pangalumbaba na tumingin sa akin.

Atlis para klaro, diba?

Sinimulan ko namang lantakan ang pag kain. Kahit nakaka ilang ang ginagawa nyang panonood habang kumakain ako ay pinag patuloy ko padin ito. Nakalimutan ko nga pala pangalan nya. Matanong nga.

Nginuya ko muna ang laman ng bibig ko tsaka uminom ng juice. "Ano nga pala uli name mo?" Tanong ko.

Tumingin naman ito sa akin na nakataas ang kilay. "You forgot my name?"

"O-oo nakalimutan ko"

Tumawa naman ito ng bahagya. "i'm jelous"

Napa ismid naman ako dahil sa sinabe nya. "Huh, ano?"

"Sabi ko nag seselos ako" Pag uulit nito.

Parang naisuksok ko na ata lahat ng tinapay sa bibig ko. Gago, bakit ganto?

"B-bakit naman hehe" Napapakamot na tanong ko dito.

"Dahil sa mga kapatid ko mabilis mo naaalala but mine---" tumigil ito tsaka tinignan ako na parang sinusuri nito ang mukha ko.

Pota, bakit parang may hindi magandang mang yayari sakin ngayon.

"You already forget my precious name" dag dag nya.

Napa lunok na lang ako ng bigla na lang itong tumayo sa kinauupuan nya tsaka inilapit sa mukha ko ang mukha nya.

God, ilayo nyoko sa disgrasya.

Hindi ko alam kung ilang lunok nako ng laway ko dahil sa kakalunok ko, pang sampung beses kona atang lunok to. Kinakabahan din ako at pinagpapawisan dahil sa lapit ng sobra ng mukha nya sa akin.

Tinignan ako ng diretso nito sa mga mata ko at biglang lumitaw ang ngisi sa labi nya. Sabi na nga ba, eh.

"Do you want me to remind you my name?" Nakangising tanong nito.

Tumango naman ako dito. "Okay, basta umalis kana sa harap ko" ani ko.

Hindi naman ito nag salita at naka tingin pa din sa akin. "Ayoko" maikling sagot nito.

Parang ayoko na lang huminga at gusto ko na lang huminto ang oras tsaka umalis sa kinalalagyan ko ngayon. Bigla na lang nitong inilapat labi nya sa labi ko dahil sa bilis ng pangyayari ay hindi ko na napigilan ang gagawin nya.

Ang hirap isipin ng susunod nitong galaw. It literally suprised me, at isa pa i'm inshocked now. Hindi ako makapag isip.

Ilang minuto din kaming ganon, mag kalapat ang mga labi. It's just a normal kiss and not a romantic one like we seeing in the movie.

Nang lumayo ito ay doon ako bumalik sa realidad at sa sarili ko.

"I am Calix Justin Moevo, the second son of Lozen Moevo" Wika nito ng inialis na ang labi sa akin.

Umayos na ito at umalis sa kama ko. "I'll get going. Anyways napaka lambot ng labi mo" Nakangiting wika nito.

Wait,did he just complimented me?

Anong iniisip nito at bakit nya ginawa yon. Gusto kong magalit at sapakin ang lalaking to pero parang nawalan naman ako ng lakas dahil sa nangyari.

Ninakaw nya ang First Kiss ko!















His Bite Where stories live. Discover now