FLORENCE
"Hindi napaka......i-imposible" napapa iling na wika ko sa sarili.
Napaka imposibleng mangyari nun dahil totoong buhay to at ang Vampira naman ay nabubuhay lang sa isang kwento, pero paano kung totoo nga yun? Pero napaka imposible talagang isa ang baliw nayun at mga kapatid nya ng Vampira. I don't want to believe in my theory dahil baka mali eto pero naiisip ko din, could it possibly na may nabubuhay talaga dito sa mundo na isang Vampira katulad ng sa mga kwento? I don't think so but wait, i remember my father and mother talks about something unnatural that happened to them, i ask about it but he never told me or explain what his saying.
Baka nga totoo to.
Napahalukipkip akong lumabas ng Cr. Hindi ko planong bumaba dahil may posibilidad na maka salubong ko ang baliw na yon. Plano ko syang iwasan dahil hindi ko alam ang mangyayari kapag nag kita muli kami. Maaari kasing gawin nya uli sa akin yun. Alam ko naman na hindi ko sya maiiwasan ng basta basta lang lalo't nasa iisang bahay lang kaming mag kasama pero gagawin ko ang lahat basta hindi ko sya makita O makasalubong.
Iniayos ko na ang mga dala kong gamit at inilagay iyon sa Bag. kinuha ko na ang suklay ko tsaka sinuklay ang buhok ko. Plano ko na lang matulog ngayon kahit hindi pa ako kumakain ng umagahan at hapunan. Kumakalam na ang tyan ko pero titiisin ko na lang, tsaka meron pa naman bukas. Nang matapos kong isuklay ang buhok ko ay inilagay ko na sa gilid ng lamp yung ginamit ko na suklay.
'5:00 pm'
Grabe, sobrang tagal ko atang natulog, ganon ba ako naging kahina nung ginawa sa akin yun ni Lux. Para kasing naubusan ako ng madaming dugo. Bumuntong hininga ako tsaka tumingin sa kawalan. Napaka tahimik ng paligid pero mas ayos na ang ganto kaysa bumaba ako at makita ang baliw nayun. Isa pa siguradong hindi ko din naman sila makakausap.
"Your awake,huh?"
Napatigil ako sa pag iisip ng dahil sa nag salita. Kaagad kong nailihis sa gilid ng kama ang ulo ko at doon ko nakita si Rei na komportableng Naka-higa habang kumakain ng Apple. Napatayo kaagad ako ng makita sya sa kama. He looked at me and then bite the apple, may pakagat labi pa ito sabay tingin sa akin. Umirap lang naman ako habang nakataas ang kilay na nakatingin sa kanya.
Paano nakapasok to dito?
"Anong ginagawa mo dito?" Nakataas na kilay na tanong ko dito.
Kumagat muna ito ng apple bago mag salita. " Im worried Okay"
Tumaas lang naman ang kilay ko dito.
"Paano ka nakapasok?"
"Door. Your door isn't lock so i decide to check you"
"Don't you know how to knock?" inis na tanong ko dito.
Tumawa lang naman ito sa akin. "How are you?" Biglang tanong nito saakin na ikinataas ng kilay ko. Alam nya kaya yung nangyari?
"Fine" maikling sagot ko sa kanya.
Tinignan naman ako nito na parang sinusuri ako napa tingin pa ito na parang ini-scan ang buong katawan ko. Napa iwas na lang ako ng tingin sa kanya dahil nakaka ilang ang ginagawa nitong pag tingin. Naramdaman ko naman ang biglang pag tayo nito sa kama kaya napatingin ako dito.
"You not look fine, babe. Do you want me" Biglang tumigil ito sa sasabihin nya. "To check up on you?" Tanong nito sa akin at biglang sumilay naman ang nakaka lokong ngisi.
Tumingin lang naman ako sa kanya. Nakakainis, kelan ba nila ako titigilan. Natapos ang kapatid nyang isa at sya naman ngayon ang gumugulo sa akin.
"No, thanks. I'm fine" mataray na sagot ko dito.
Nagulat naman ako ng bigla na lang nitong hinawakan ang batok ko at walang sabi-sabi ay bigla na lang nitong ipinaglapit ang mukha namin sa isa't isa. Tinignan ako ng diretso sa mga mata ko at ngumiti na parang aso. Hindi naman ako gumalaw sa kinatatayuan ko, hindi din ako kaagad naka react sa ginawa nito ng dahil sa gulat. Pinilit kong hindi igalaw ang katawan ko dahil onting galaw lang ay baka mahalikan ko sya. Ano bang ginagawa nito?
"You sure?" tanong nya habang nakangisi ng nakakaloko.
"O-oo nga. Oo nga!" inis na sigaw ko. Napakabilis ng tibok ng puso ko dahil sa ginagawa nya.
"Your trembling" ani nito.
Sobra bang nanginginig ako. Ano ba kasing ginagawa nya.
"A-ano hind----" Dipensa ko kahit na totoo. Ayoko ding mag assume sya na gusto ko ang ginagawa nya.
Ngumisi lang naman ito habang nakatingin. "And your heartbeat. Why is it beating so fast?" dagdag pa nito.
"H-hindi kaya---"
"Don't tell me you like what i'm doing, huh babe?" tanong nito na may pangangasar na tono.
"Anong s-sinabe mo" inis na tanong ko dito. "Hindi ko gusto ang ginagawa mo kaya itigil mo nato"
Lalong ngumisi ito na animoy aso habang bumaba ang mga mata nito sa tapat ng labi ko. He gazed at me as if his about to something.
"A-ano ba! Pwede bang itigil mo to!?" sigaw ko na dito.
Pero mukhang wala itong nadinig at patuloy padin sa ginagawa. Bigla namang hinawakan nito ang baba ko at biglang inilapat ang hintuturo nito na parang hinahaplos. I got shocked, pero nabalik din sa ulirat at pinilit na alisin ang kamay nito sa baba ko pero lalo lang nitong dinidiin ang pag hawak. Para akong mababaliw dahil sa bilis ng tibok ng puso ko, Para na nga itong lalabas sa loob ng katawan ko.
Dyos ko, lupa bumukas ka at kainin mo sya!
Naipilit ko na lang ang mga mata ko at hinintay ang susunod na gagawin nya at mangyayari sa akin. Kinakabahan ako habang nakapikit ang mga mata ng madama ko ang hininga ni Rei na malapit sa ilong ko. It smell mint and good.
Bigla kona lang nadinig ang malakas na pagtawa ni Re at naramdaman ko na binitawan nito sa baba ko. Kaagad kong binuksan ang mga mata ko para tignan sya at doon ko sya nakitang nakahiga muli sa kama ko na mukhang tuwang tuwa sa nakakahiya kong mukha. Uminit bigla ang mukha ko dahil sa kahihiyan, Napapikit na lang ako ng dahil sa inis na ginawa nito sa akin.
"Gusto mo talagang halikan kita?" Natatawang tanong nito sa kin.
Inis lang naman akong tumingin sa kanya. "Bwiset ka! Bwiset!"
Kaagad kong kinuha ang mga unan na asa malapit sa akin at inis ko itong ibinato sa kanya. I'm so pissed and embarassed right now, Gawin ba naman akong tanga nito. Kumuha pa ako ng ibang unan dahil yung una kong binato ay naka ilag sya kaya kumuha muli ako at ibinato ko sa kanya.
"Nakakainis ka!"
"Hey, hey Stop" suway nito sa akin
Patulot lang ito sa pag ilag habang ako naman ay patuloy sa pag bato sa kanya, nakakainis talaga sya.
"I'll count to three, if you Won't stop you do not want to see what I'm going to do to you, Babe" Seryosong banta nito.
Hindi ko sya pina kinggan. As if naman na matatakot ako sa kanya. Basta nakakainis yung ginawa niya sa akin, Pinag mukha ba naman akong tanga dahil sa ginawa nya tapos mukha pa tuloy na gusto ko ang ginawa nya kahit hindi naman. Ibabato ko pa sana ang unan na hawak ko pero gulat akong napatingin dito ng bigla akong hawakan nito sa pulsuhan ko at mabilis akong hinila pahiga sa kama.
Wait, do i get deja vu?
YOU ARE READING
His Bite
VampireAn Human and immortal? There are two kinds of lives in the Earth . An human and immortal. They ate, they hid, they can smell you from Afar. They sucking blood. The immortal, unhuman 'Vampire' What if Florence meet the six hot vampires men that can...