FLORENCE
I did'nt have much sleep since earlier kaya eto ako ngayon napapapikit na dahil sa antok. It's 10 in the evening at natapos na ang tatlong subject. Pang apat nato kaya malapit na mag uwian.
Parang pagong mag salita ang una at pangalawang teacher na pumasok sa section nato, yung pangatlo naman ay parang nag r-rap dahil sa sobrang bilis ng pag sasalita, yung pang apat naman ay normal lang, hindi karulad ng mga nauna sa kanya.
"So that's it for today. We will continued this tommorow evening " Wika ng babae tsaka kinuha ang gamit at lumabas ng kwarto.
Nagsi tayuan na ang mga estudyante at nag silabasan nadin na ganon pa din ang tingin sa akin. Sarap tusukin ng mga eyeballs ng mga to. Ano ba kasi ginawa ko?
Naiwan naman kaming tatlo nila vail, lux, at ako. Tumayo na si lux sa kina uupuan nya tsaka kinuha ang bag nya at nag lakad na paalis na hindi man lang lumilingon. Wala ako planong sumabay sa kanya dahil baka gawin na naman nya yung ginawa nya sa akin last time. Ang sakit kaya nun.
Inayos ko na lang ang mga gamit ko tsaka isinukbit kona sa balikat ko ang bag ko at iniayos ang upuan.
"Are you going to ride with us?"
Napatalon naman ako sa gulat nang makita na asa likod ko na pala si vail. Mukhang aatakihin ako sa puso, potaena.
Naka lapit ang mukha nito sa akin, agad naman akong lumayo dito. "O-oo. S-syempre" Nauutal na wika ko dito.
He smirk. "Ganon ba that's good"
Anong good don? Baliw talaga to.
"A-ah sige. Mauuna nako" Wika ko dito.
Mag lalakad na sana ako paalis ng bigla na lang akong marahas na hilain nito. Tumama naman sa likod ng desk ang likod ko. Potaena ang sakit!
>_<
Nakita ko na naman ang pag iba ng ekspresyon nito, galit na ang mukha mukha nito kaya bigla akong naka ramdam ng takot. Hinawakan ni vail ang pulsuhan ko ng dalawa nyang mga kamay, mahigpit ang pag kakahawak nya dito.
"Why are you runnning away from me?" Galit na tanong nito. "Are you scared?"
Para akong mapapaiyak dahil hindi ko alam ang mangyayari sa akin.
"H-hindi naman" Nauutal na wika ko. Kahit sa totoo lang ay nangangatog ang ang tuhod ko.
"Then, why are you leaving me here?" Inis na wika nito.
"B-baka kasi hanapin nako" Palusot ko.
"Your lying" Inis na ani nito.
"A-ano hindi, ah"
Tinignan naman ako nito. "Okay" biglang Sambit nya.
Napa hinga naman ako ng maluwag dahil mukhang maayos na ang mood nya. "P-pwede mo naba akong pakawalan?" Nakangiting tanong ko.
"Nope" Maikling tugon nya. Napa kunot naman ang noo ko. Ano ba ang tumatakbo sa utak nito?
"B-bakit?"
"Not until you feed me, i'll let you free" Sambit nya.
Napatawa naman ako. "Ayun lang pala Eh. Sige ibibili kita-----" Bigla naman nitong pinutol ang sasabihin ko.
"No. I mean your blood. Let me suck it" Nakangiting wika nya.
Taena, potaena, lahat na ng may ina sa dulo.
Bumibilis ang pintig ng puso ko at hindi ko alam ang gagawin ko. Ano bang sinasabe nito? Nakatingin lang naman ako dito. Ayoko na lang huminga at parang gusto ko na lang mawala sa mundo.
"Can i?" Nakangising wika nito tsaka inilapat ang mukha sa akin. I saw his lips curves a smirk.
"A-ayoko, please"pagma-makaawa ko.
"I won't hold back anymore, since Ryu isn't here there's no one could stop me" Sambit nito.
Feeling ko maiiyak nako dahil sa nangyayari sa akin. Bakit naman kasi ganto. Ibinababa naman nito ang uniform ko tsaka inilapat don ang mukha nya, nadama ko naman ang malamig na hininga nito na malapit sa leeg ko. Ako man ay sobrang bilis ng pag hinga.
"Please, vail" Naiiyak na wika ko dito pero parang wala itong nadidinig.
Bigla ko naman naramdaman ang pag tusok ng dalawang bagay sa leeg ko. It feels same like Lux did.
Nadinig ko ang pag sipsip nito na parang humihigop. Nadadama ko ang sakit sa leeg ko na parang tinutusok ng karayom. Bigla din naman itong tumigil sa pag sipsip sa dugo ko.
"W-what is this?" Rinig kong wika ni Vail.
Para itong manghang mangha sa kung ano. Naalala ko na naman ganyan din ang nadinig ko na sinabe ni lux. Bumalik ito sa pag sipsip at nadama ko na parang lalong bumaon yung pangil at parang mawawasak ang leeg ko dahil sa higpit ng pag hawak nya dito. Parang hayok na hayok ito sa dugo.
Ilang minuto pa din at ganon ang sitwasyon namin ng bigla itong tumayo, tsaka pinunasan ang bibig nya.
"Im done" nakangiting wika nito.
Umupo na ako at tumayo sa desk, iniayos ko na ang uniform ko na mukhang gusot na gusot na. Mukha tuloy akong ginahasa.
Kinuha ko na ang bag ko tsaka sabay kaming umalis ng kwarto na yun na parang walang nangyari. Nangangatog ang tuhod ko at parang umiikot ang paningin ko. I guess sobrang dami ang nawala na dugo sa akin.
Hindi ko alam pero bigla na lang akong nahilo at napa upo sa lapag. Napa hawak kaagad ako sa ding ding para hindi ako tuluyang bumagsak dahil umiikot na talaga ang paningin ko.
Ipinikit ko muna sandali ang mga mata ko tsaka isinandal ang ulo ko sa ding ding.
"Hey, what are you doing there? " Rinig kong wika ni Vail.
Binuksan ko naman ang mga mata ko at doon ko nakita sya na nakatayo sa harapan ko, nakataas ang kilay nito habang naka tingin sa akin.
"Anong ginagawa mo jan?" Tanong nito. "Tayo na"
Unti unting lumalabo ang paningin ko dito habang nakatingin sa kanya.
"Wait, just let me rest a bit"
"Florence" Rinig kong sambit nito.
Parang kusang bumagsak ang mga mata ko at kasunod non ay wala na akong maramdaman.
"Florence"
Wika ng kung sino. Nang imulat ko naman ang mga mata ko ay doon ko nakita ang isang pigura ng lalaki, wala itong mukha dahil natatakpan ng puting ilaw. Sino to? At asan ako?
"Look, i have a special gift for you" sambit pa nya.
Ako ba ang kinakausap nya?
Tinignan ko naman i yon na asa mga palad nya at isang ----Pulseras? Why it..it looks familiar.
I know it too sounds weird but i already saw it somewhere before but i have'nt figure out where.
"Take care of it"
Inilagay naman nito sa kamay ko ang hawak nyang pulseras at tsaka unti unting nawala ang pigura nya.
S-sino sya?
YOU ARE READING
His Bite
VampireAn Human and immortal? There are two kinds of lives in the Earth . An human and immortal. They ate, they hid, they can smell you from Afar. They sucking blood. The immortal, unhuman 'Vampire' What if Florence meet the six hot vampires men that can...