FLORENCE
Hanap doon, hanap dito ang ginawa ko para lang makita ang Cellphone ko. Sorry, na lang si Ryu at hindi ko ibibigay sa kanya ang Cellphone ko, ano sya chix.
Buong kwarto kona ata ay nahalughog kona para lang mahanap ito. Saan koba kasi inilagay yon?
Napa buga na lang ako ng hangin. Saan koba kasi hahanapi yun? Nang mapagod ako ay itinigil ko muna ang pag hahanap, inis akong napa upo sa sahig. Mukha nang pinasok ng mga mag nanakaw ang kwarto ko dahil sa gulo ng mga gamit dito.
Humiga muna ako sa sahig at nag pahinga. Ngayon ko lang naramdaman na bigla na lang akong inantok. Ipinikit ko na ang mata ko at hinintay na kusang makatulog. Ilang minuto lang ay naramdaman ko na umuulan na sa labas.
Tumingin naman ako sa bintana ko at pinanood ang pag bagsak ng ulan, bigla namang kumidlat kaya gulat akong napa upo ng may nakita akong anino ng Babae. She's standing outside of my window.
Kaagad akong napatayo at parang umurong ata ang antok ko dahil sa takot. Nag sign of the cross muna ako tsaka Unti unti naman akong nag lakad papunta sa bintana. Sobrang tapang ko para lumapit sa bintana.
Hinawi ko kaagad ng dahan dahan ang kurtina at dumungaw sa bintana ng kwarto ko.
Tinignan kong mabuti ito, pina ningkitan ko pa ito ng mata upang ma siguro nga na may babae. Patuloy pa din sa pag kidlat ng malakas.
Napatakip na lang ako sa bibig ng malinawan ang mata ko. Naka suot ito ng itim na kasuotan na may mahabang buhok, hindi ko makita ang mukha nuto dahil nakatalikod sya. Napa tingin naman ako sa kamay nito at doon ko nakita na may hawak itong kutsilyo?
Gulat akong napatitig dito habang napatakip pa sa bibig. Kusang nag sitayuan ang balahibo ko sa buong katawan ng humarap ito sa akin. Itim ang mga mata nito habang naka dungaw sa akin. Lalo pa akong natakot dahil sa mukha nito. Creppy!
Bigla na lang itong ngumisi sa akin na ipinag taka ko. Parang may kung anong bagay ang biglang pumulupot sa leeg ko at pakiramdam ko ay para akong sinasakal ng kung sino. Napa hawak kaagad ako sa leeg ko tsaka napa upo sa sahig.
"T-tulong!" piit na sigaw ko.
Nahihirapan akong sumigaw dahil parang may pumipigil sa boses ko. Hindi ko na kayang mag salita, naiiyak na lang ako habang hawak ko padin ang leeg ko at pilit na nilalaban ang naka pulopot na kung ano.
"R-ryu! T-tulong!" Sigaw ko. Para akong nabubulunan.
Naramdaman ko naman ang biglang pag bigat ng ulo at dibdib ko. Kasabay panon ang pagka kapos ng hininga ko.
Ano bang nang yayari?
Gusto kong sumigaw pero mukhang nawalan na ako ng boses. Paki-
ramdam ko ay onting-onti na lang ay mamatay na ako.Tulong, please!
Napabitaw na ako sa leeg ko dahil sa pang hihina ng katawan ko at kusang dumilim bigla ang nasa paligid ko.
REIJI
"Hindi tumupad sa usapan si Mrs. Garcia" Naka kunot noong wika ni Jacob. "And she almost tell that to Florence"
"Hindi nya dapat muna malaman" ani naman ni Calix. "It's to early, you know"
Tama sila hindi muna dapat malaman ni Florence kung bakit sya andidito. We're getting started from our plan and the deal with her parents.
But to be truth, i started liking Florence. Siguro magandang sign nadin ito para mas mapalapit pa ako sa magiging soon to be wife namin.
Pero alam ko namang malalaman nya din ito soon enough. Hindi nga lang pwede ngayon dahil napaka aga pa para malaman nya.
"Do we really need to keep this to her?" Walang buhay na tanong ni Lux.
Napa irap na lang ako, pa-cool na naman sya.
"Hindi nya pa pwedeng malaman" Sambit ko naman sa kanila.
"Tsk, soon enough she will find this out" Saad ni Lux. Ang kulet talaga ni Lux, sabing hindi pa nga pwede!
"You're right. "pag sang ayon naman ni Vail sa kanya. " Malalaman nya din naman"
Isa pa to, ang kulet. Magsama nga sila.
"This is not the right time to her to know" Wika ni Ryu.
Tumango ako sa kanya. Baka biglang umuwi yon pag nalaman nya yung tungkol sa deal between our family and her parents.
"Tss, bahala kayo" Wika ni Lux.
Tumayo na ang ito tsaka nag lakad na paalis ng Living area. Wala namang pinag bago lagi syang umaalis o hindi naman kaya ay wala itong paki sa naka paligid sa kanya.
Tumayo na din ako tsaka lumabas na. Pupuntahan ko sa kwarto si Florence, I want to check up her, she looks pissed Earlier because of what Ryu did. I guess she misses her mom.
Nang makarating ako sa labas ng kwarto nya ay hindi na ako kumatok, I open her door but it was to dark inside. What's happening? Bakit ang dilim ng kwarto nya?
I immediately find the button of the light. Nang maramdaman ko na ay kaagad kong binuksan iyon. Tumambad sa akin ang naka higang si Florence.
Kaagad ko itong nilapitan. Mukhang nahimatay na naman sya. Anong nangyari sa kanya?
Binuhat ko ito at kaagad na inilagay sa kama nya. She look pale, napadiretso ang mga mata ko sa Leeg nito.
Tinignan kong mabuti ang leeg nya at parang may kung ano doon. Namumula ito kaya mapapansin mo kaagad. May pumasok ba sa kwarto nya? But it's too imposible.
Kung may pumasok man sa kwarto nya ay madadama namin ito, malakas ang Senses ng mga Vampira kaya kahit malayo ay naamoy, nadadama, at nadidinig na namin.
Anong nang yari sayo, Florence?
YOU ARE READING
His Bite
VampireAn Human and immortal? There are two kinds of lives in the Earth . An human and immortal. They ate, they hid, they can smell you from Afar. They sucking blood. The immortal, unhuman 'Vampire' What if Florence meet the six hot vampires men that can...