ONE CHAPTER AHEAD ON PATREON.
patreon.com/officialwhosthatgirl
------"What were you thinking, Kasja Angelica!?" Sigaw ni Daddy nang dumating ako sa study.
Umagang umaga nang sumabog ang news tungkol sa kaguluhan na nangyari kagabi. My parents don't want me to go home with Randal kaya ganoon ang nangyari. He apologized for what happened ngunit sa galit ni Daddy ay halos hindi na siya pinansin at dire-diretso na lang na umalis. I had no time to greet his parents dahil hinila na rin ako ni Mommy paalis sa lugar na 'yon. At ngayon umaga, hindi pa halos sumisikat ang araw ay bungad na agad sa tabloid ang mga nanyari.
They want my name cleared but because I was there the whole time, wala na silang nagawa. They can't just stop the media to do that. Hindi ko alam kung wala lang talagang kilala ang pamilya ko sa media tungkol do'n o... hindi ko na alam.
"Hindi ka nakuntento kay Vince at may kabit ka pa? Ganyang klaseng babae ba ang itinuro namin sayo?" Sigaw ni Daddy
Mariin akong pumikit habang si Mommy naman ay pilit na pinapakalma si Daddy. Wala pa raw halos tulog si Dad dahil sa nangyari kagabi at sobra sobrang galit nang mga Guevarra that they want to cancel off the engagement. Randal and I only talked through the phone. Hindi man malinaw, ngunit mukhang magkakaroon nang problema sa parte nila dahil sa mga Guevarra.
"What if Vince will sue you?" Mahinang tanong ko habang naka titig sa kisame at nakahiga sa kama.
Nakapag linis na ako nang katawan at nag hahanda nang matulog ng tumawag si Randal sa'kin. Ang kanina'y nag babadyang antok ay nawala na rin dahil sa dami ng mga iniisip ko.
"So be it." Aniya
Napapikit ako. Ang tono nang boses niya ay may halong galit at pagbabanta kahit na sobrang lambing 'non sa'kin.
"Are you going to take it?" Tanong kong muli.
"Are you on your bed now?" Pag iiba niya
Umirap ako at niyakap ang unan, "Yes."
He sighs, "I wished to be with you tonight."
Kinagat ko ang labi ko at mariin napapikit. Hindi ko alam kung bakit parang kahit na pagkatapos nang eskandalo ay ang tanging gusto ko na lang ngayon ay ang kagustuhan niya 'rin na makasama ako ngayon gabi?
"Do you want me to go there?" Mahinang tanong ko
Isang malalim na hinga ang narinig ko sa kabilang linya bago siya sumagot, "As much as I want to, ayokong umalis ka dyan sa inyo nang ganito ang mga nangyayari. I still want you safe."
Kinagat ko ang ibabang labi ko at hindi na sumagot.
"Damn, baby, I want you." Frustrated na saad niya pagkalipas nang ilang minuto.
Natawa ako, "Sa gitna nang lahat nang ito, 'yan pa talaga?"
"What? I really want you now."
"You want me to go now?"
He groans frustratingly, "No!" Isang bumuntong hininga muli ang ibinigay niya.
Bumuntong hininga rin ako, "So, if Vince will sue you, tatanggapin mo?"
"Of course. Unless you want me to be a fugitive?"
Umirap ako, "Of course not."
He chuckled.
"Randal," Nag pipigil na sabihin ang totoong nasasaloob ko. "I know that the Guevarra's are your family friend. Magkakagulo—"
"I don't care about them." He sighed again, "You better go to sleep now."
BINABASA MO ANG
Bad Boy Series 4: Stripped
Tiểu Thuyết ChungFormer Ways To Tame the Bad Boy (Read the full story on Patreon.) Kasja Angelica Dela Vega is bound to marry Vince Guevarra. That's a promise that needs to be done. Ngunit hindi gaya ng inaasahan, they both keep on making mistakes just to keep the w...