Episode 9

498 17 3
                                    

I should call Vince.

I really should've but I couldn't. My hands are shaking uncontrollably while watching the video of Vince inside a bar while kissing another girl.

Wala akong ibang maramdaman kung hindi ang pang didiri sa kanya ngunit anong karapatan kong husgahan at pandirihan s'ya kung ako din mismo ay ginagawa ang ginagawa n'ya?

Pinatay ko ang cell phone at mariing pumikit. Nasa bayan kami ngayon ni Randal. Naisipan n'yang lumabas dahil may kailangan daw s'yang gawin kaya isinama n'ya ako para makapamasyal na din kaming dalawa.

Umalis sandal si Randal para may bilhin and I took that time to get my signal. Nag paload pa ako para sana tawagan si Vince nang ma-receive ang chat ni Erika sa'kin para sabihin ang tungkol as video ni Vince.

I should stop this mess before it gets worst. Tatapusin ko na lang bago mag umpisa sa sariling plano. Kahit anong gawin ko naman ay may posibilidad na ipapakasal pa rin naman nila ako kay Vince.

I saw Randal's Mercedes. Hindi ko alam kung saan s'ya galling. Iniwan n'ya lang ako sa isang fastfood para umalis sandal. Tumayo ako at umikot sa kabilang pintuan ng fastfood para hindi s'ya maka salubong.

I reached for my phone and start dialing Vince's number. Nagdadalawang isip pa akong makipaghiwalay sa kanya dahil akala ko tutuparin n'ya ang sinabi n'yang magbabago s'ya. He said he'll make it up with me. Ngunit mali, maling umaasa pa ako a mga walang kwentang mga salita n'ya.

Besides, I cheated on him, twice. Ayoko nang dagdagan pa at pahabain pa ang lokoha'ng ito sa relasyon naming dalawa.

"Babe," Gulat na sagot ni Vince mula sa kabilang linya

Nilingon ko si Randal na ngayon ay kapapasok pa lang ng fastfood.

"Vince, we need to talk," I said

I heard scuffle sounds, "Yes, babe. Sure. Ngayon na ba? Where are you?"

"Yes. I'll text you the details and what time." I answered

"All right, then, babe. Mag aayos na ako."

"Okay."

Nilingon kong muli si Randal. Nakatayo s'ya habang palinga linga ang ulo.

"I love you, babe." I heard Vince said

Tumuon ang mga mata ni Randal a'kin habang ang sariling cell phone ay nasa kanyang tenga. Kumunot ang noo n'ya bago iyon ibinaba.

"I have to go." Saad ko bago pinutol ang tawag.

Nanatili akong naka tayo habang nag martsa naman si Randal palapit sa'kin. Kunot na kunot ang kanyang noo habang madilim ang mga titig sa'kin.

I could even feel my heart skipped a beat with just the sight of him. Para bang may kung ano s'yang dala para magpakaba sa'kin nang ganito. I could even feel my knees wobble. Matikas at punong puno nang kumpiyansa sa sarili s'yang naglakad.

Could you please calm down, Angelica?

I don't want to know what the hell is happening with me. Natatakot akong kumpirmahin ang mga ito dahil alam kong hindi maaari.

"What are you doing here?" Matigas na ingle ni Randal

"I talked to Vince." Marahan kong saad

He pressed his lips together as he tried to stop himself from speaking. His facial expression even darkened. A hint of irritation flashed through his eyes. He licked his lower lip as if he's trying to control himself.

"Are you going to break with him?"

My eyebrow shot up. And here, I thought he won't demand on the subject of breaking up.

Bad Boy Series 4: StrippedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon