Episode 25

232 11 0
                                    

CHAPTERS AHEAD ON PATREON.
www.patreon.com/officialwhosthatgirl
---------------------------------------------------

Gulung gulo ako sa mga sumunod na pangyayari. The case between my Father and the Guevarra's continued. Na-dismissed naman ang kay Randal na kaso. I didn't get the details about it pero ang mahalaga ay hindi pinanigan ng korte si Vince at para hindi mapahiya ay na dismissed na lang ang kaso. Some people says that the Guevarras also pay the judge dahilan para gumawa ito ng desisyon at saka nag resign bilang judge ng kasong 'yon.

It's been a month since the case started. Ibang judge ang may hawak at halos lahat ay naka tutok sa kasong 'yon lalo na't sa huling pag uusap namin ni Randal ay maraming naglalabasan na ebidensya na pwedeng magpabagsak sa mga Guevarra –which makes me very nervous. Pakiramdam ko ay may maling nangyayari sa bawat araw na lumilipas.

It's like the Guevarras are just waiting for their turn to slap something against my Father and Randal. Nakakakaba at nakakatakot.

Some of the families of the victims are slowly taking their sides againsts the Guevarras, too, but the others are still silent about the issues. Siguro'y kahit na anong gawin ni Randal ay mas takot sila sa kayang gawin ng Guevarra sa kanila kesa ang humawak sa pag-asa ng hustisya.

Naupo ako pagkatapos ilapag ang nilutong pasta at garlic bread. Randal called the earlier na gagabihin siya ngayon kaya mauuna na lang akong mag dinner kesa sa kanya. I'll try to read after habang inaantay siya. Inubos ko ang orange juice na ginawa ko rin bago nag umpisang haluin ang pasta.

I'm five weeks pregnant. 'Yan ang sabi ng OB Gyne na kausap ko no'ng panahon na kinutuban ako sa nangyayari sa katawan ko. My tummy isn't that big yet and Randal doesn't have any ideas what's going on with me. Hindi ko rin naman sinasabi sa kanya dahil ayaw ko na rin munang makadagdag isipin sa kanya kahit na alam ko na ang tamang gawin ay ang sabihin sa kanya dahil may karapatan siya.

I suddenly understand George. No'ng mga panahon na hindi niya rin masabi kay Jace ang tungkol sa pag bubuntis niya. Hinilot ko ang sintido ko. Sunud sunod na ang pag sakit ng ulo ko ngayon. Mabuti na lang at hindi ako kagaya ng iba habang nag bubuntis. I don't feel anything at all. Kahit ang pagsusuka sa umaga, pagkahilo, o kahit ang pagiging pihikan sa pagkain ay hindi ko pa nararamdaman sa ngayon.

Maybe, that's also the reason why Randal is not having any thoughts about my pregnancy.

Kinagat ko ang garlic bread at dahan dahan nginuya 'yon. Noong una, ang gusto ko lang naman ay ang makalaya kay Vince, at ang paraan ko ay ang mabuntis ng iba. Ngayon naman, bago ko pa malaman na buntis ako ay may ibang mga unexpected things ang nangyari. And I'm now living under Randal's roof, pregnant with his child.

Damn. Things are getting out of hand. Ang sarili kong plano ay nag ba-backfire na rin sa'kin. Mas malala pa ang nangyayari.

Nag ligpit na ako pagkatapo kumain at saka nag ayos ng sarili. I decided to go to the café, para na rin makita ko kung may magiging problema ba do'n. Cassie hire a new pastry chef and chef dahil nga sa kalagayan ko. They knew so, they're helping me at kahit na sabihin ko naman na ayos lang ako, at kaya ko, nag hire pa rin sila ng iba pang mag luluto para sa café.

"Good morning, Miss!" Bati ng isang crew sa'kin pagkapasok ko. I smiled back at him.

"Nandito na pala ang buntis,"

Umirap ako kay Nash saka lumapit sa kanya habang nag pupunas siya ng isang table. Kakaunti pa lang ang tao ngayon dahil siguro ay maaga pa, "Anong atin, Mrs. Del Franco?"

Hinila ko ang buhok niya saka naupo sa harapan niya. Mabilis na pumeywang si Nash. Ang kulay pink na apron ay maayos na naka-ikot sa kanyang beywang. Sa gitna ng apron ay ang malaking logo ng café.

Bad Boy Series 4: StrippedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon