Episode 16

467 15 1
                                    

ONE CHAPTER AHEAD ON PATREON
patreon.com/officialwhsothatgirl

------

I woke up the next day without Randal. Nagising na lang ako na may handa nang pagkain sa lamesa with a small note and a single white rose.

Kasja,

Good morning. I know that what we talked about last night is still in your head. It really doesn't matter to me but when you asked about it, I realized that it should be matter. I'm sorry for not telling you.

I went to work early today. I didn't wake you up because I know that you still need to rest. I already cooked your lunch and you can just heat it up for later. Are you going to work today? Be careful. I will be picking you up tonight. Let's have dinner together.

Randal

Bumuntong hininga na lang ako. I am tired last night at totoong madaming pumasok sa isipan ko simula nang sa restaurant dahilan para mabilis din akong mapagod at makatulog. Hindi ko na lang din siguro ginusto pang malaman ang ibang detalye nang pagkakakilanlan nila ni Vince.

After eating my breakfast, I decided to go to work early. Wala naman akong masyadong gagawin na pero kailangan ko pa rin tignan ang stocks namin 'don. The whole day is quite boring but fine. Halos wala na rin naman akong ginawa dahil kakaunti ang naging customer. Bago naman mag hapon ay nakatanggap ako nang isang text galing kay Mommy tungkol sa magaganap na event.

The supposed-to-be engagement na tinanggihan ko ay hindi pa naman alam nang pamilya ni Vince at kaming dalawa lang ang nakakaalam. Kaya hindi na ako magtataka na may event na naman ngayon ang pamilya nila para sa mangyayaring engagement party.

Alam na alam ko na ang mangyayari sa pag titipon na 'yon at alam ko rin naman na magiging business party lang din 'yon at isasabay lang ang pag aanunsyo sa magiging kasal namin ni Vince.

The whole week was like that. Ibababa ako ni Randal sa coffee shop sa umaga at susunduin naman sa gabi. My friends were always curiously looking at us kapag magkasama kami ni Randal but none of them have the guts to ask.

Kung paano napatino ni Gregg ang asawa niyang si Cassie para h'wag magtanong tanong ay hindi ko na lang alam. Okay na rin 'yon sa'kin dahil wala rin naman akong masasabi kung sakaling magtanong na nga sila sa'kin ng tungkol sa'min ni Randal.

My main concern right now is my parents who kept on insisting I come to the party.

"Mommy,"

"I know, Anak. I just want you to consider."

"What? Anong consider, Mom? Alam mo ang sitwasyon. Bakit ako pa ang ko-consider nito?"

"This is for your father, Angelica."

"Mommy naman."

"Just... try, Angel. Go to that event and—we'll see,"

I sigh, "Bahala na, Mom."

Mabilis din naman natapos ang pag uusap namin dahil halos hindi ko na rin sangayunan ang lahat nang sinasabi ni Mommy patungkol sa event na mangyayari. I don't want to be with Vince. He cheated on me many times at hinding hindi ko na gugustuhin pang balikan siya o maging asawa niya.

Nakayanan niyang mag cheat sa'kin at inulit ulit pa niya ang kasalanan niyang 'yon. Hindi na pagkakamali ang tawag sa kasalana'ng ginagawa niya kung hindi ay isang natural na gawain na lang para sa kanya.

Iyon ang nasa isip ko hanggang makita ko ang sasakyan ni Randal na pumarada sa harap nang coffee shop. Pinagmasdan ko siyang dahan dahan bumaba nang sasakyan niya at pinatunog 'yon.

Bad Boy Series 4: StrippedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon