say

367 47 23
                                    

"ê mày mày, đi bay không?"

"bay gì? tao nghèo lắm, không đủ tiền mua vé máy bay đâu"

"má mày, ý là đi tiệc tùng party không? anh yoshi mời này"

"thôi dịch này sợ lắm, chưa kể tao cũng đang có một đống deadline nữa"

jaehyuk từ chối, nhưng cậu không nỡ. yoshi là đàn anh khoá trên của cậu, lại còn trùng hợp thay là crush cậu nữa. nay được anh mời đi chơi, đương nhiên cậu thích lắm chứ. nhưng mà lại đi cùng nhiều người khác, lại còn đang mùa dịch bệnh như này. thôi, nghỉ khoẻ.

-

trong không khí ồn ào náo nhiệt của bữa tiệc, yoshi ngó ngang nghiêng dọc, ngó hình đồ thị sin cos tan, parabol đủ mọi hướng, mãi chả tìm thấy cậu đâu. anh khều khều một đứa bạn của jaehyuk.

"jaehyuk nay không đến à?"

"vâng. deadline dí"

"ồ.."

yoshi có chút thất vọng, nhưng không biểu lộ ra. bực mình thật, anh chỉ muốn bữa tiệc này kết thúc nhanh để còn đi gặp cậu thôi. ơ, nhưng mà anh hoàn toàn có thể nhường quyền chủ trì bữa tiệc sang cho choi hyunsuk và park jihoon kia cơ mà? nói là làm, anh ra nhỏ nhẹ với hai thằng bạn mình rồi nhanh chóng chạy tới nhà cậu.

-

jaehyuk đang tập trung chạy deadline thì có tiếng gõ cửa.

"ai vậy ạ?"

"tôi"

tôi nào má?? cậu khó hiểu đi ra cửa, đang định hỏi lại thì người kia lên tiếng tiếp.

"yoshinori"

cậu ngạc nhiên khi anh đang đứng trước cửa nhà mình.

"ủa anh? anh tới làm gì đó? có chuyện gì à?"

"không. muốn gặp em thôi"

yoshi tiến vào nhà jaehyuk. anh đi thẳng tới tủ lạnh, cất chiếc túi nilon trên tay vào đó. ngó xung quanh, một người ở biệt thự như anh phải nói thật là không hiểu sao vẫn có người sống được vậy?

"em vẫn sống được à?"

"tại sao lại không hả anh? có vấn đề gì đâu?"

yoshi không đáp, jaehyuk cũng không nói gì nhiều, ngồi xuống bàn tiếp tục chạy deadline. 

"sao anh lại bỏ ngang bữa tiệc thế? tiệc tàn rồi ư?"

"không, tôi nhường lại cho hyunsuk với jihoon. họ biết phải làm gì"

"oh.."

jaehyuk đeo tai nghe lại, một mực chú tâm vào đống công thức excel và bài powerpoint mai còn thuyết trình. yoshi ngối xuống bên cạnh, cắm mặt vào điện thoại. cả hai không nói câu nào với nhau cho đến nửa tiếng sau yoshi quá đỗi chán, anh phải đứng dậy và làm gì đó. tiến thẳng đến tủ lạnh, anh lôi ra chiếc túi mà trước đó đã cất vào. jaehyuk cũng vừa lúc chạy xong deadline, đóng laptop lại, tháo tai nghe ra nhìn anh đang bày đủ thứ đồ lên bàn. nào là khô mực xé, bia, rượu soju.

"tôi chán. nhậu cùng đi"

"ừm em không uống được, nhưng em sẽ cố vậy"

yoon jaehyuk rất hay có cái kiểu làm cái gì là phải làm cho tới, cậu uống soju thì phải uống cho hết một chai. mà xong một chai thì cậu lại vô thức mở thêm chai nữa, thấm thoát đã tu hết bốn chai. jaehyuk sảng lắm rồi, say không biết trời đất là gì rồi. bây giờ cậu đang lảm nhảm mấy chuyện trời ơi đất hỡi nào đó mà yoshi có vận dụng 100% não bộ cũng không thể hiểu nổi. 

treasure ; ysnr x yjh ; little stories about usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ