ngốc

415 38 5
                                    

jaehyuk quá ngây thơ, thực sự quá ngây thơ. ngây thơ đến cái mức bị chủ cửa hàng nọ lừa mà còn tưởng mình lãi. hồ ha hồ hởi về khoe với yoshi thì bị anh nạt cho một trận.

"trời ơi em ơi giờ mày thử nghĩ xem nếu như thế thì mày lãi hay mày lỗ??"

"lãi.. không phải à... ?"

yoshi thở dài, chán hẳn. jaehyukie của anh cứ ngáo ngáo như này ra ngoài đường bị người ta cướp mất thì chết. à, nói một chút, thì yoshi đang crush jaehyuk, mê lắm, nghiện lắm. ai cũng nhìn ra, nó rõ như ban ngày vậy, trừ jaehyuk. chắc do cậu cứ ngây thơ đến mức ngáo ngơ, chả để ý gì xung quanh cả nên vậy.

hôm nay cũng như bao hôm khác, yoshi cùng jaehyuk dung da dung dẻ đến trường. trong khi cậu đang đứng trước cửa hàng tiện lợi đá đá mấy cục sỏi, chờ yoshi mua đồ ăn thì cửa kính bật ra. người đó vội lao ra, không để ý mà va vào jaehyuk khiến cậu ngã xuống đất.

"anh không sao chứ?"

"không sao"

jaehyuk nhặt lấy gọng kính rơi trên nền đất, đứng dậy phủi phủi quần áo. cậu con trai vừa va phải cậu trông cũng sáng lạn, nhìn có vẻ giống học bá.

"ơ, anh là yoon jaehyuk khoá 11 đúng không ạ? em là park jeongwoo học dưới anh một khoá nè"

"à!"

jaehyuk à lên một tiếng. nghe danh bạn đã lâu, không ngờ bạn ngoài đời lại cao lớn như này. cả hai bắt tay nhau, như kiểu anh em thân thiết lâu năm mà khoác vai nói chuyện suốt. yoshi đứng bên trong cửa hàng, tức đến mức hộp sữa chuối trong tay vỡ nát lúc nào không biết. vội vàng xin lỗi nhân viên, anh mua lại một hộp khác rồi vác khuôn mặt hằm hè ra gặp hai con người kia.

"ơ, anh xong rồi à? đây là jeongwoo đó"

"biết"

yoshi cố gồng thân thiện hết mức chào jeongwoo. đợi bạn đi thì anh nghiêm mặt lại, khoác vai jaehyuk, kéo cậu sát lại mình.

"nè, hai đứa thân nhau lắm à?"

"cũng bình thường à"

"quen nhau lâu chưa?"

"mới thôi, tầm năm phút"

"thế mà như yêu nhau luôn rồi í"

"làm gì có chuyện đó"

phải nói lại lần nữa, là yoon jaehyuk này rất ngốc. cậu không nhìn ra được là ai thích mình, và mình thích ai nữa. à có, cậu có thích một người. là cậu bạn cùng tên jaehyuk cùng họ yoon với cậu trong nhóm nhạc treasure. ulatr, người đâu đúng chuẩn gu cậu chứ. ứk ừk. jaehyuk cứ nghĩ đến bạn kia là lại ngại ngùng cười tủm tỉm.

"này, làm sao đấy?"

"không có gì"

yoshi thì lại cứ tưởng jaehyuk cười khi nghĩ tới bạn jeongwoo kia, làm anh xị mặt ra, buồn nguyên ngày.

-

ngày hôm đó, jaehyuk đặc biệt yêu đời, chả hiểu tại sao. ngồi dưới sân trường, cậu trầm tư ngắm nhìn lá cây rơi, miệng cứ cười tủm tỉm hạnh phúc. yoshi ở gần đó, lặng lẽ chìm đắm trong vẻ đẹp của cậu. bỗng từ đâu lòi ra cái cục park jeongwoo kia, làm anh vừa bực mà cũng vừa buồn, chả làm gì được, đành lại gần xem họ nói cái gì. mặt jeongwoo cũng có vẻ thất thần lắm.

"em buồn quá"

"sao thế?"

"mãi không có người yêu"

"thế kiếm đi"

"thế tại sao anh lại chưa có người yêu thế?"

"tại anh chưa tìm được ai phù hợp. hoặc cũng có thể là do anh có idol chăng? rồi thế sao em lại mãi chưa có người yêu?"

"tại vì người đó không tìm được ai phù hợp đó"

"tệ quá"

"cả là cũng yêu idol nhiều quá nữa"

"hmm, nghe giống anh nhỉ? mấy đứa mà có idol thì khó mà kiếm người yêu lắm. thôi thì cố lên, hoặc khó quá thì bỏ qua"

"em không thể bỏ qua được. em yêu anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi"

"ừm hừm, cũng kinh đó nhỉ? yêu thầm được bao lâu rồi?"

"lâu lắm rồi. lần đầu tiên em dám làm quen, tiếp xúc với ảnh là mấy hôm trước. em cố tình va vào anh ấy khi ở cửa hàng tiện lợi"

"ồ, nghe cũng giống trường hợp của hai đứa mình ghê"

jeongwoo phát khóc ra đây quá. ông anh jaehyuk này giả ngốc hay ngốc thật vậy? nói đến thế rồi mà còn không nhận ra nữa? yoshi đứng gần đó vừa buồn cười mà cũng vừa mừng.

"anh không nhận ra hả?"

"ơi?"

jaehyuk quay lại nhìn jeongwoo cùng đôi mắt to tròn và một chiếc lá rơi trên đầu. bạn phì cười, lấy điện thoại ra chụp lại hình ảnh của jaehyuk lúc này rồi đưa cho cậu xem. jaehyuk đưa tay lấy chiếc lá trên đầu xuống, miệng lẩm bẩm.

"ai mà nhận ra được là nó rơi trên đầu anh đâu.."

"không phải chuyện đó. mà là em thích anh đấy, đồ ngốc"

"anh á? em chắc chứ? hay em đùa anh vậy?"

"em không đùa, em nghiêm túc đó"

"ừm.. anh cảm ơn, nhưng anh không thể đáp lại đoạn tình cảm này được"

"không sao cả. em đi trước nhé"

chờ cho jeongwoo rời đi, yoshi mới tiến đến ngồi cạnh cậu. jaehyuk chuyện gì cũng đem kể lại cho anh, kể cả những bí mật của riêng bản thân cậu.

"anh, jeongwoo nó vừa tỏ tình với em"

"ừm. rồi sao?"

yoshi biết rồi, nhưng vẫn giả bộ chả rõ điều gì.

"em từ chối thôi"

"ừ. anh cũng có điều này muốn nói"

"sao thế?"

"anh thích em"

"ngày gì mà nhận được tận hai lời tỏ tình thế này.."

jaehyuk cúi đầu xuống suy nghĩ một lúc.

"thật ra thì, em cũng ngờ ngợ cảm nhận được tình cảm của anh rồi. em rất cảm ơn anh, nhưng em thích chúng ta như này hơn. hoặc nếu anh chờ được, thì cho em thêm chút thời gian suy nghĩ"

"ừ"

tay jaehyuk trong vô thức đan vào bàn tay ấm áp của anh. cả hai cùng tận hưởng tiết trời mới vào thu, lá vàng rơi khắp sân trường. jeongwoo nhìn thấy hai người họ nắm tay nhau, bạn mỉm cười chua xót.

"nếu không thể là người đi bên anh, thì em nguyện làm người đi sau, bảo vệ, chở che anh cũng được"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 04, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

treasure ; ysnr x yjh ; little stories about usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ