Chapter 43 (Home Sweet Home)

3.2K 55 0
                                    

Hindi alam ni Zevy kung pinag titripan sya ng asawa nya, parang nang aasar kasi ang tingin at ngisi nito sa kaniya, parang sinusubukan sya.

"Ah, wala , wala naman akong sinasabi ah" maang maangan na sagot ni Zevy kay Nick.

"Oh, akala ko kasi may sinasabi ka kaya nilapitan kita" Nick told her, pero ang totoo nyan, lumapit si Nick dahil he finds her cute ,how Zevy talks to herself, napansin nya kasing nag sasalita itong mag isa, plano nya sana itong i good time, with his naked body, no one can resist it kaya sinadya nyang lapitan ito para makita ang reaction nito at tagumpay sya, Zevy look tensed ng lapitan nya ito, parang gusto pa ngang mag walk out sa sobrang tensyon na nakikita nya sa mata nito, he can't imagine how this girl went to bed with him kung totoo ngang mag asawa sila, mukha kasing virgin ang reaction nito for a woman who already have twins.

Matapos ang pang gu-good time nya kay Zevy ay dumiretso na sya sa kwarto para magbihis, afterwards he went to tell Zevy that she can stay in the room near his room.

The night took over Nick's condo, parehas di makatulog si Nick at Zevy, nagpasiya si Zevy na lumabas para magtimpla ng gatas ng makatulog na sya.

She is currently stirring the milk when she felt someone's there behind her so she immediately face her back to see who's there, laking gulat nya ng may tao nga.

"Ay pusa!" gulat na sabi ni Zevy.

"Oh sorry, Zevs, it's me, nagulat ata kita" Ani Nick, medyo may kadiliman kasi ang condo, hindi kasi sanay si Nick matulog ng may ilaw, kaya naman lahat ng ilaw ay pinapatay muna nya bago sya makatulog.

"No, no it's fine, nagtimpla lang ako ng gatas, hindi kasi ako makatulog,namamahay siguro ako, buti nalang one night lang ako dito, bukas darating na si Maggie at Maze, makakuwi muna ako specially to check the kids, ewan koba, pero sa bahay natin, alam mo bang masandal lang ako kahit sa couch tulog na ako" nangingiting wika ng babae sa kaharap.

"Ah ganon ba?" Nick said.

"Oo , alam mo unang pasok ko palang nung bagong kasal tayo sa bahay mo na yun at home kaagad ako, parang it was meant for me to live there" Zevy said with teary eyes.

"Where is that house again? kasi sa daming property ko na nabili hindi kona maalala" Nick asked kasi sa totoo lang hindi nya maalala ang bahay na tinutukoy ni Zevy, it's partly true na sa sobrang dami nyang property ay hindi na nya natatandaan ang iba sa mga iyon.

"Yung bahay natin, sa may Sunnyvale Village, your were living there siguro for about two years na din before we got married" Zevy told him.

That ring a bell.

"Yes ,yes I remember that property, I bought it way back 2012 pero I made the renovation about a year after" Nick now remembered the property Zevy is talking about, it was a very meaningful one for him, nangako kasi sya sa sarili nya na dun sya mag se-settle down if ever, napatingin tuloy sya kay Zevy, siguro nga unti unti na syang naniniwala na asawa nya si Zevy before he got shot, kasi kung si Zevy ang inuwi nya duon sa property na iyon, she must be someone special.

"Why are you looking at me? do I have something on my face?" Zevy asked.

Somehow Nick felt good and right whenever he's around this girl, pero ayaw nyang madaliin ang sarili nya sa lahat, gusto nya munang matandaan ang lahat.

"No , there's nothing on your face, pilit kolang inaalala kung sino kaba talaga sa buhay ko Zevy" seryosong wika ni Nick sa kaharap.

"Sana Nick maalala mo na talaga ako, miss na miss na kita ng sobra, hon, please come back to me" Ngayon ay lumuluha ng sabi ni Zevy sa asawa.

Hindi alam ni Nick paano mag rereact sa sinabi ni Zevy, naaawa na sya sa kalagayan ng babaeng kaharap nya na nagsasabing asawa nya, pero gusto nya munang maka alala, dahil mahihirapan syang ibigay ng buo ang sarili nya dito kung wala syang maramdaman na pamilyaridad sa babae, baka mas lalo lang nya itong masaktan kung babalik sya agad sa buhay nito ng walang naaalala dahil hindi nya mabibigay ang buong pagmamahal nya dito.

VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon