Chapter 25 (Back To Reality)

3.7K 69 0
                                    

It's past 5 in the afternoon ng nagising si Zevy, kung di pa kumalam ang sikmura nya ay hindi pa sya magigising.

Sobrang pagod at hapong hapo ang pakiramdam nya, naka ilang round ba naman sila ni Nick, ganon pala ang paraan ng pagbawi nito pag may kasalanan, lalambingin ka tapos jugjugan na.

Napangiti si Zevy sa naisip, pero nalungkot din pagtapos ng maalala na baka ganon din ito kay Maggie, erase! erase! bakit ba nega sya?, importante ngayon ay bumawi ang asawa at masaya sya katabi ang isa sa mga gwapong nilalang na nakilala nya, to her luck ,that man is her husband.

Pinagmasdan ni Zevy ang maamong mukha ni Nick, perfection is saying hi to her, wala talagang tapon sa mukha nito, ang cute lalo pag tulog, parang walang kalaban laban at napaka among tignan.

Gumalaw ng bahagya si Nick at yumakap ng mahigpit kay Zevy, tila ayaw sya nitong pakawalan, nagulat din sya ng magsalita ito.

"Hon, I'm hungry!" reklamo ni Nick.

"Wait lang, malamig na kasi yung pagkain na pinapanik mo kanina, do you want me to cook for us? may mga nakita akong stocks sa ref, I think kaya nun ang ilang putahe, go now and fix yourself while I go to the kitchen and cook our late late lunch na papunta na ng dinner" natatawang sabi ni Zevy.

"Sounds great hon!" Nick saud sabay bangon at buhat kay Zevy.

"Nick ano ba?, stop it, mahuhubad yung tapis kong kumot" she said.

"No worries, I'm hungry anyway" makahulugang wika ng asawa.

"Ano kaba Nick?, magluluto muna ako ng totoong pagkain at gutom na gutom na din ako, please!" kunwari'y pagmamakaawa nya sa asawa.

"Okay, I'll just go for a cold shower, my buddy down here badly needs it, baka kung ano pa ang magawa ko pag di pa kita binitawan" sabay turo ni Nick sa alaga nya sa pagitan ng mga hita.

Bago ito umalis sa higaan ay humalik muna ito kay Zevy sabay sabi.

"I'm sorry ulit hon, it won't happen again, I promise, just promise me one thing, don't go near Clyde again, it's making me....... jealous!"sa wakas ay pag amin ni Nick.

Kinilig naman si Zevy sa narinig mula sa asawa. Ginanahan tuloy syang magluto ng pagkain nila, kaya dali dali syang nagtungo sa kusina para maghanda.

Zevy saw some chicken that's why she decided to cook chicken adobo, she also saw some ingredients for leche flan that's why she decided to make some too, para naman may dessert sila at ma regain ang energy nila after those steamy hours in bed.

Inabot din sya halos ng isang oras mahigit to prepare everything, habang nag aantay ay nag ligpit muna si Nick ng kwarto at naglinis ng kaunti, bilib si Zevy sa asawa dahil napaka organisado nito at hindi nagdedepende sa room service.

Naisip ni Zevy, sa lahat ba ng business trip nito ganito din kaya ang ginagawa ng asawa.

When she's done with the leche flan, she let it cool, she place it over some ice para mapadali ang pag lamig before she decided to place it inside the ref after making sure that it was already cool.

She prepared the table, she place the rice and the adobo and when she's done, she immediately called her husband.

"Hon, come here, let's eat na!" sigaw ni Zevy kay Nick.

"Coming" he answered back.

"Wow hon, it looks delicious" he told her.

"Sus! nambola kapa, simpleng adobo lang yan" she said.

"Did you know that adobo is my favorite? lalo na yung ganyang tuyo ang sabaw" he confessed.

"Really,? that's good to here,by tge way you already told me about that, remember nung una kitang lutuan nyan? so shall we eat now? I'm very hungry hon, by the way, I also made some dessert" she excitedly said .

VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon