Chapter 47 (It's Not What You Think)

3.6K 58 6
                                    

When Zevy shouted inside Nick's office, both Nick and Maggie was surprised to see her.

"Mga walanghiya kayo, dito pa talaga?" Zevy move forward and grab Maggie's hair and dragged her away from her husband.

"Ika, ang kapal ng mukha mo" hawak pa din ni Zevy ang buhok ni Maggie at pinagsasampal nya ito saka nagsalita ulit.

"Sinabi kona sayo, stay away from my husband, sinasamantala mo pala yung sitwasyon, kunwari kapang hayup ka, sabi mo gusto mong tumulong, yun pala tinatrabaho mo asawa ko" sigaw pa din ni Zevy.

Zander quickly closed the door to avoid people in seeing this scene.

He also immediately hold Zevy's hand at inawat nya itong sabunutan at sampalin si Maggie, it's the best thing to do para wala ng masyadong masaktan, but Zevy is strong, dala marahil ng sobrang galit kaya nahirapan sya nung una na tanggalin ang kamay nito na nakasabunot at sumasampal kay Maggie.

When Zevy finally let go of Maggie ay kitang kita ang pamumula ng mukha ng babae kaka sampal ni Zevy.

To be fair to Zevy, unfair dito ang nakita, pero sana ay nagtanong muna din ito, baka naman mis understanding lang ang lahat, pero hindi nya masisi ang babae, nakikipaghalikan si Nick sa iba, or hinahalikan si Nick ng ibang babae, of all the girls, why do it have to be Maggie kung kanino pa malaki ang sugat ni Zevy?

"Ang kakapal ng mukha nyo, ginagawa nyo akong tanga! Nick ano? pinaglalaruan mo lang ba ako? tan* i*a! akala ko maayos na tayo, and this? this happened?, sobra kana Nick, sobrang sakit na nito, oo Nick mahal kita, pero marunong din akong sumuko pag sobra na" Zevy cried while saying those to Nick.

"Hon, it's not what you think it is! believe me, Maggie please tell her the truth please, don't ruin my family" Nick pleads to Maggie.

Inaantay ni Zevy ang sasabihin ni Maggie, at pipi nyang nahiling na sana this is not what she thinks it is, but the opposite thing happened.

"Nick, don't make me looks like a home wrecker here, tell Zevy the truth" pagsisinungaling ni Maggie.

"What? Come on Maggie, you know the truth, we both know the truth, wag kang magsinungaling" Nick is now angry at Maggie.

Nalilito si Zevy, hindi nya alam kung sino ang paniniwalaan, mahal nya si Nick, pero hindi nya maiwasan na magduda dito, lalo pa at hindi naman talaga pa sya nito naaalala, what if Maggie made Nick changed his heart about getting back together with her?

Hilam sa luha si Zevy ng magsalita muli si Maggie.

"Come on Nick, you told me that you still love me, and you are only going in your house because of the kids" pagsisinungaling muli ni Maggie.

"Stop Maggie, enough!" sigaw ni Nick.

Iginaya ni Zander palabas si Maggie para ibaba ang tensyon, nabugbog na din kasi ito ng husto ni Zevy sa sobrang galit, he didn't know that Zevy could turn into a wolf kapag galit ang babae.

When Zander and Maggie were out of the office Nick move closer to Zevy.

"Hon, please believe me, it's not what you think, please" Nick is pleading to Zevy.

"Hindi kona alam Nick, hindi kona alam ang paniniwalaan, siguro nga hanggang dito na lang tayo, siguro kailangan mag isip ka munang mabuti bago ka bumalik sa buhay namin, ang sakit sakit na Nick, lahat nalang tiniis ko, ano pa bang kulang? mas maganda ba sya? mas mayaman, o mas mahal mo sya?" ang huling tanong ni Zevy na lubos na nagpakirot sa dibdib ng babae.

"Zevs" tanging nasabi ni Nick.

"Mas mainam na siguruhin mo muna ang nararamdaman mo bago tayo bumalik sa kung anong meron tayo, kasi ayokong tumanggap ng tira tira lang, gusto ko yung buo Nick, yan ang natutunan ko sa relationship natin, I should not settle to what you can only give yo me, I should settle to all the things that I should get into you, including all of your love, I don't want to be the second best anymore" Naiiyak na wika ni Zevy sabay labas ng opisina ni Nick at diretso parking lot.

VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon