Naka ayos na si Zevy ng lumabas ng banyo, dumaan na kasi sya closet ng hotel room nila before entering the bathroom.
"Hon, ang tagal mo naman sa banyo, I'm very hungry" reklamo ni Nick sa asawa.
"I'm sorry nanlalagkit kasi ako kaya sobrang nagbabad ako sa tubig para ma refresh yung pakiramdam ko" she said.
Late na na realize ni Zevy ang binitawan nyang salita.
"Uy , word of the day, nanlalagkit" pangbubuska ni Nick sa asawa.
"My God Nick, why do you have to be so green minded? arghhhh" she said frustratingly.
Natawa naman si Nick sa inakto ng asawa, lately parang nag eenjoy sya na asarin ito dahil ang cute ng mga simple gestures nito lalo na pag naiinis.
"Okay, I'll take a bath first then we will go down na to take our late breakfast, it's already 10 minutes before 9am hon" wika ni Nick sabay halik sa labi ng asawa at nagsalitang muli.
"By the way hon, good morning! and that is my good morning greet for you" sabay kindat ni Nick kay Zevy.
Wala na si Nick sa harapan ni Zevy pero sya eto at namumula pa din ang buong mukha sa kilig, nahawakan pa nya labing hinagkan ng asawa at impit na tumili.
Hoy Zeverina, wag kang feeling, he's just being nice, syempre bumigay ka kagabi, baka gusto lang maka ulit, sabi ng meldi nyang utak na lubos na ikinayamot ni Zevy.
"My God! pati ba naman utak ko hadlang sa love story ng buhay ko" frustrated na pahayag ni Zevy sa sarili.
"Hon may kausap ka ba dyan?" Nick asked.
"Ah wala, maligo kana dyan para maka kain na tayo" she said.
"Sige kakainin kita mamaya" pabirong wika ni Nick.
"Nicholas Bateman!!!!!!!!!!!" inis na wika ni Zevy na may halong kilig.
Samantala habang naliligo si Nick ay di nya napigilan ang mapangiti matapos maalala ang namagitan sa kanila ng asasa kagabi, every moment nung nagtalik sila kagabi ay masasabi nyang na enjoy nya, iba ang attraction na nararamdaman nya para sa dalaga.
She had sex with Maggie many times, but with Zevy, it's different, parang hindi lang libog ang nararamdaman nya, may kakaibang damdamin na nararamdaman sya pag inaangkin ang asawa.
Natatakot tuloy si Nick na baka tuluyan na syang mahulog kay Zevy at mawala ng tuluyan si Maggie sa kaniyang sistema, he wants to make sure kung ano paba ang tawag sa nararamdaman nya para sa dating nobya na si Maggie before entering Zevy's life for good, ayaw na nyang may masaktan na naman.
For the meantime , he will go with the flow muna,tutal malinaw naman ang terms ng relationship nila ni Zevy.
Habang nasa banyo pa din si Nick, napagpasyahan ni Zevy na tawagan si Ana via video call.
Mabuti na lamang at na tyempuhan nya itong naka online , nami miss nya na din kasi ito, after her wedding kasi medyo nag li-lo ang connection nila, at wala na syang masyadong update sa buhay ng kaibigan bukod sa huling balita nya na nag resign na ito sa trabaho nila sa Airline ng mga Bateman.
"Hello Besty!!!!!!!!!!! maingay na bati Ana kay Zevy, anong meron at napatawag ka?" Ana said.
"Bakit Besty, di mo ba ako namiss? nakakatampo ka naman!" pabirong wika ni Zevy.
"Syempre na miss kita, wait lang may papakita ako sayo" Ana said.
"Ano na naman yan, baka mamaya phorn yan ah" Zevy joked.
"Tadaahhhhh!!!!!!!" sabay pakita ni Ana ng palasingsingan nyang daliri na may nakasuot ng engagement at wedding ring.
"Wow! my God Ana,ginulat mo talaga ako besty, what, where, when at how?" she asked her friend.
BINABASA MO ANG
VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)
Romansa"The New Betty La Fea" ganyan ang trademark ni Zeverina Delos Santos a.k.a Zevy sa mga taong nakapalibot sa kaniya. Hindi marunong mag ayos, mukhang sabog , at ang tipo ng babae na laging nabubully, but It never stopped her to excel on her job as a...