Nick's POV:
Last Saturday night nag organize si Mommy ng welcome dinner for Nikki, it's been 2 years kasi since last namin syang nakasama, nagpunta sya sa Canada , hindi man nya aminin pero we all know the real reason why she left the country, and that's because of my good friend Clyde, hindi ko kasi inugali kahit minsan ang mang himasok sa lovelife ng kapatid ko, masyado na kasing makaluma kung twing may manliligaw sa kaniya ay hahadlangan ko or di kaya naman ay bubugbugin ko ang mananakit sa kapatid ko, she is old enough to fix her own life.
Mas kumplikado pa dahil hindi naman alam ni Clyde na sya ang dahilan ng pag alis ni Nikki, kaya mas lalong wala akong karapatan makialam kahit pa sobrang sakit ang nakita kong pinagdaanan ng kapatid ko ng mahalin nya ang kaibigan ko.
I was able to have a quality time with Maggie, yung dinner last Saturday at yung date namin kahapon ang ginamit ko para makabawi sa girlfriend ko. Mabait si Maggie kaya naman nagi guilty ako twing mag aaway kami ,kaya ako palagi ang unang nag ri reach out between the two of us.
Medyo nagiging busy na din kasi ako lately at parang nababawasan ang time ko for her, kahit na naiintindihan nya iyon ay tingin ko dapat akong bumawi, masyado kasing na ooccupy ni Zevy ang isip ko at hindi ko alam kung bakit.
Maggie and I already had sex, actually maraming beses na, siguro isa din ito sa napagkakasunduan naming dalawa, hindi sya yung type ng babae na pag may nangyari na sa kanila ng lalaki ay maghahabol na, kaya bigla akong nagtaka nung isang beses na nag ask sya sakin about marriage.
Lunes ngayon at papasok na ako ng opisina, kahit papano nabawasan ang pag iisip ko kay Zevy lalo na sa date nila ni Clyde, pero hindi kolang alam kung makakaiwas pa ulit ako sa pag iisip kapag nagkita na naman kami, her sweet smile, angelic innocent face, argggghhhh! nakaka frustrate.
I arrived earlier than the usual time ng pagpasok ko, it was 7:30am only. Ayoko kasing mag pang abot kami ni Zevy, madalas kasi nagkakapasunuran lang sila dumating sa office, ayaw nya muna sanang makita ang dalaga hanggat maari para mabura sa isipan nya ang mga halikang namagitan sa kaniya at ang pagiging g*go nya.
Pero nagkamali ako, pagpasok palang sa building naabutan kona si Zevy na masayang naglalakad sa lobby papuntang employee's elevator. Mukang inspired ang itsura nito, is it because of Clyde? naiinis na naisip ni Nick.
Nagulat si Nick ng batiin sya ng isang empleyado, sapat ang lakas ng bati nito para mapatingin si Zevy sa gawi nya.
They world froze for a while, Zevy look at him, her sweet and innocent Zevy, hindi din nya alam pano babawiin ang titig sa dalaga dahil para syang nahihipnotize.
Sa huli naunang nagbawi ng tingin si Zevy dahil bumukas na ang elevator, dali dali itong sumakay duon at pinindot agad ang close button.
"Sh*t, I'm so doomed" mahina nyang usal sabay pasok sa VIP lift.
Zevy's POV:
Kinabahan ako sa titig na binigay kanina ni Nick sa akin, hindi ko alam kung bakit, buti nalang at bumukas na ang elevator kaya nagmamadali syang pumasok duon at sinarado agad ang elevator.
Pag dating ko sa table ko ay para akong hinabol ng sampung demonyo sa sobrang kaba. Dali dali akong kumuha ng tubig sa pantry sa aming department para pakalmahin ang sarili ko.
Nang mahimasmasan ay sinimulan konang gawing busy ang sarili ko, marami rin talagang dapat ayusin since next week na ang anniversary event ng company. I heard na final na ang decision about sa venue at sa mansyon ng mga Bateman ang napagkakasunduan na pagdadausan ng event.
Espesyal din kasi ang anniversary ngayon, dahil kumpleto ang mga Bateman at kasama nila ngayon ang isa pang anak na nakilala kong si Nikki, saka isa pa, having the Bateman's mansion as the venue is not a joke, malaki ito, nakita kona sa magazine ang ibang parte ng bahay, parang hotel nga kung tutuusin, five star hotel to be exact.
BINABASA MO ANG
VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)
Romansa"The New Betty La Fea" ganyan ang trademark ni Zeverina Delos Santos a.k.a Zevy sa mga taong nakapalibot sa kaniya. Hindi marunong mag ayos, mukhang sabog , at ang tipo ng babae na laging nabubully, but It never stopped her to excel on her job as a...