Mabilis tumakbo ang oras, dumating agad ang araw na kailangan ni Nick bumalik sa bahay nila ni Zevy para umpisahan ang pagpapabalik sa mga nawawala nyang ala ala.
Andito sya ngayon sa tapat ng bahay nila sa Sunnyvale, it's funny that when he entered the exclusive village's gate, the guards gave him a warm welcome, siguro totoo nga na nag stay din sya dito after nyang mapa renovate ang bahay even before Zevy and him got married, that explains why the guards seems to know him a lot.
Habang nakatayo sya biglang sumakit ang ulo nya, may tila pumasok na imahe sa isipan nya, isang babae na nakatayo pero malabo ang mukha, tila nag uusap sila pero biglang sumakit ang ulo nya kasunod ng pagkawala ng imahe ng babae sa isip nya, nakapikit pa din sya pero unti unti nyang iminulat ang mga mata, nawala na din ang kirot sa ulo nya, maybe it's just a fragment of his memory, it's beginning to come slowly, kahapon nangyari din sa kaniya ito, imahe naman ng dalawang bata ang nakita nya, maybe it's his kids, kung talagang totoo nga ang sinasabi nila, maaaring paunti unti nakikita na nya ang nakaraan tungkol sa buhay nya bago maganap ang pagkakabaril sa kaniya.
Hindi alam ni Nick kung papasok or hindi sa bahay, well technically bahay nya ito , naaalala nya ang pagkakabili dito at pagpapa renovate dito, pero parang naiilang sya na bigla nalang papasok kahit pa nga may susi sya, pinadala kasi ni Zevy ang isang spare key ng bahay sa mga magulang nya na dinala naman ni Nikki sa kaniya para nga sa araw ng pagpunta nya dito, naiilang naman sya dahil may mga tao sa loob na hindi nya maalala, its weird kahit bahay pa nya ito.
Sa huli napag desisyunan nya na tawagan nalang si Zevy, it's only 7am pero mukhang morning person naman ang babae kaya malamang ay gising na ito, maybe she's preparing breakfast, napangiti sya sa naisip, si Zevy na maalalahanin ang sumasagi sa isip nya.
Nag riring ang cellphone ni Zevy pero walang sumasagot, kaya naman napilitan nalang syang gamitin ang susi na hawak nya.
Pag pasok nya sa loob, he felt safe and comfortable, parang hindi sya nakakaramdam na out of place sya, parang napaka welcome nya sa bahay.
Dumiretso sya sa taas, hinahanap nya kung saan ang kwarto na pinagawa nya dati, natatandaan nya kasi ang kwarto na pinasadya nya para sa sarili, naku curious sya kung ganon pa din ang ayos nito, kaya naman he roam around and look for it, luckily natatandaan nya pa ang pwesto nito, kaya agad nya itong binuksan.
Walang tao sa loob, everything is clean and in its right places, he continue to explore the room, andun pa din yung ilang gamit na naaalala nyang pina ship nya from other countries, mga imported furnitures, kaunti lang pala ang nabago, nagkaron lang ng feminine touch, ito siguro ay marahil sa pagiging mag asawa nila ni Zevy, siguro ,ni redecorate lang ito ng babae para magmukhang kwarto ng mag asawa.
Nagulat si Nick at napalingon sa pinto na biglang bumukas na nasa loob mismo ng kwarto, hindi nya inaasahan ang nakita, it is Zevy, nakatapis lang ng tuwalya, at kakalabas lang ng banyo, soaking wet ba tila kakagaling lang sa paliligo.
Nanlaki ang mata ng babae at sunigaw.
"Ahhhhhhh" Sigaw ni Zevy na talaga naman nagulat ng makita sya dito sa kwarto.
"Zevs, Zevs , it's me, Nick" ani Nick, marahil ay di sya namukhaan nito, nakasuot pa din kasi ang shades at sumbrero nya, naka maong pants sya na navy blue then naka plain grey v-neck shirt.
"Diyos ko Nick natakot ako, kala ko nalooban na kami!" kinakabahan na sabi ni Zevy.
Nakatitig lang si Nick sa kaniya, tila nakagat nito ang dila nya dahil nakatulala lang ito sa halos hubad na katawan ni Zevy, Nick feels a little heat inside his body, yes he is aroused right now, thanks to Zevy, parang may bumubukol na ngayon sa pantalon nya.
BINABASA MO ANG
VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)
Romance"The New Betty La Fea" ganyan ang trademark ni Zeverina Delos Santos a.k.a Zevy sa mga taong nakapalibot sa kaniya. Hindi marunong mag ayos, mukhang sabog , at ang tipo ng babae na laging nabubully, but It never stopped her to excel on her job as a...