After Zevy surprised him with her visit, Nick was very not okay, lahat lahat ay bumalik sa kaniya, mula ng mga araw na magkasama pa sila ni Zevy hanggang sa araw na umalis ito.
If its true na kaniya nga ang bata, bakit pinatagal ni Zevy ng 5 years before she told him, kung sa bagay, hindi nya masisisi ang dating asawa kung itago man nito ang totoo, malamang nung sabihin nya dito na kailangan na nilang magpa annul ng kasal, marahil ay labis itong nasaktan at piniling manahimik nalang.
Kahit na, katwiran ng utak ni Nick, bakit hindi nya pinaglaban ang karapatan nya sa akin nuon? ganon ba kabilis sumuko si Zevy, na ipapaubaya nalang sya basta sa iba?
Naguguluhan si Nick sa mga sandaling ito, napag pasyahan nyang pumunta sa dati nilang bahay ni Zevy, after she left, Nick never go back to the house but he managed to maintain it by sending some cleaners to take care of their house.
For Nick, going back to that house brings a lot of memories, specially those he would like to forget.
Hinanap nya si Zevy, pero kahit anong hanap ang gawin nya, ang taong ayaw magpahanap ay kailanman di makikita.
Maybe there's a big person who hide his wife, yes , his wife! hindi pa naman nya pinipirmahan ang annulment ng kasal nila ni Zevy, after finding out that Maggie's child was not his, minabuti nyang punitin nalang ang annulment papers dahil in the first place, he doesn't want to sign it in anyway.
Sayang lang at nahuli syang malaman ito, nawala ang babaeng minamahal nya dahil sa pagkakamaling ayaw na nyang balikan.
Life without Zevy sucks! dumating sa punto na wasted sya lagi even during office hours, lagi syang nasasangkot sa gulo and worst napabayaan nya ang sarili nya, ang nakapag pabago ng pananaw nya sa buhay ay ang advise ng Mommy nya na hanapin ang asawa, which on the latter part ay nabigo sya.
Pero after na tumigil sya pansamantala sa paghahanap sa asawa, unti untill nyang natutunan na ibangon ang sarili, umaasa na baka isang araw magkikita muli sila at kung mangyari man ay maayos pa din ang Nick na makikita ng asawa.
Pero iba pa din pala talaga pag nasa sitwasyon kana na matagal mong pinangarap, kanina ng magkaharap sila ni Zevy pinpigilan nya ang sarili na yakapin at halikan ito, natatakot syang nag iba na ang damdamin ng asawa para sa kaniya, oo nga at sinabi nitong mahal sya nito bago sila maghiwalay, pero dahil sa sakit na dinulot nya sa asawa, natatakot syang nagbago na din ang damdamin nito ngayon para sa kaniya.
Habang nag iisip, pumanik ng bahay si Nick, every corner of this house reminds him of Zevy.
He give directions to the cleaners thst he sends in this house, walang gagalawing kahit ano, maglilinis lang ng kalat, dapat nasa tamang pwesto pa din ang mga gamit kung paano nya ito iniwan nuon.
Most of his time, nasa bahay sya ng parents or sa hidden room nya sa office sya naglalagi, ayaw nya talagang bumalik muna sana dito sa bahay na ito, pero now that Zevy's back, he has all the reasons para balikan ang bahay na ito, lalo na pag napatunayan nyang kaniya ang anak na sinasabi sa kaniya ni Zevy.
Magkahalong tuwa at takot ang nararamdaman nya, paano kung hindi sya magustuhan ng sinasabi ni Zevy na anak nila, paano kung may tampo ito dahil lumaking wala sya sa tabi nilang mag ina.
Nasa ganoong pag iisip si Nick ng biglang may masalat sya sa may drawer na kaniya ngayong iniinspect.
Nagulat sya sa nakita, it was pregnancy test kits, not just one but he is seeing 4 different brands of pregnancy test.
He checked out all of it, all 4 kits appears to have a positive result, meaning ito na ata ang sinasabi nuon ni Zevy na balita na sasabihin dapat nito kung di lang nya inunahan ng kagaguhan ang gabing iyon.
BINABASA MO ANG
VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)
Romance"The New Betty La Fea" ganyan ang trademark ni Zeverina Delos Santos a.k.a Zevy sa mga taong nakapalibot sa kaniya. Hindi marunong mag ayos, mukhang sabog , at ang tipo ng babae na laging nabubully, but It never stopped her to excel on her job as a...