"Anak ng tipaklong" inis na saad ni Zeverina a.k.a Zevy ng may maramdamang malagkit sa kaniya upuan, huli na para tumayo pa dahil naka dikit na sa kaniyang palda ang halos isang dakot na slime.
Halos araw araw may ganitong trip ang kaniyang mga ka opisina sa kaniya, nung minsan pa nga eh inalis ang cord ng kaniyang PC para siguro hindi sya makapag trabaho, halos isang oras din syang naghanap nung araw na iyon , kung hindi pa nagtanong ang head ng department nila kung bakit di pa sya nakakapag email ay walang maglalabas ng cord ng PC nya.
Sanay na si Zevy sa ganong tagpo, dahil mula pagkabata palang yun na ang ginagawa sa kaniya ng mga tao sa paligid nya, natatawa nalang syang isipin na hanggang sa pagtanda pala nya ay may mga ganitong uri pa din ng tao, imagine nagtatrabaho na sila at lahat mga utak biya pa din ang mga ka opisina nya.
Hindi rin naman masisi ni Zevy ang mga ka opisina,sino ba naman ang masisiyahan sa itsura nya, Sabog ang buhok, makapal ang kilay at higit sa lahat up and down ang braces.
Ulila na si Zevy kaya mag isa nalang syang namumuhay sa apartment na kaniyang inuupahan, maagang nasawi ang kaniyang mga magulang sa isang aksidente kung kaya't lumaki sya sa ampunan at pina aral ng isang foundation, walang sinayang na pagkakataon si Zevy dahil sinuklian nya ng pag aaral ng mabuti ang pagtustos ng foundation sa kaniya, she even graduated with honors kung kaya malaki din naman ang self confidence ni Zevy.
Alam ni Zevy na inis ang mga ka trabaho nya sa kaniya dahil na rin sa magaling sya, lahat ng mga strategies or proposals nya ay pumapatok sa kanilang mga boss at pag dating sa implementation, pak!! laging patok!
Napatigil si Zevy sa pag iisip ng biglang nagtayuan ang lahat ng kaniyang mga ka opisina, dun palang alam na ni Zevy kung anong nangyayari or most likely sino ang dumating para manahimik ng ganito ang kaninang maingay nilang departamento.
Dali daling tumayo din si Zevy, para batiin ang kanilang boss, it's none other than Nicholas Bateman, CEO of Bate Airlines, half Pinoy and half Canadian ito, he's considered as one of te most well known bachelors in the country, but what caught Zevy's attention is that hindi nag iisa ang boss nya, there beside him are his friends who's equally handsome as his boss.
Given the fact that his boss' friends are handsome, Zevy can't take away her eyes on his boss , sa dalawang taon ni Zevy sa company, most of the time she's presenting her campaign directly to Nick because he's very hands on when it comes to Sales and Marketing matters, aminado naman si Zevy na crush nya ang boss nya, that's all ,end of story dahil di naman sya naniniwala sa mga Cinderella story ek! ek! na yan.
Bakit nga ba hindi sya magkakagusto sa isang Nicholas Bateman, his percieng brown eyes are very captivating, a tall guy who have an eight pack abs, yes she knows it, sa dalawang beses ba naman na nagkasama sila sa company outing, ilang beses na din nyang nasilayan ang mga pandesal nito sa katawan ,mapapa hingi ka nalang ng hotdog sa dami ng pandesal na nakahain pag nakita mo ang eight pack abs ni Nick. At syempre idagdag pa ang personality nito na may pagka suplado at seryoso which is very intriguing na mas lalong pumukaw ng interes in Zevy.
Di naman lingid kay Zevy na heartbreaker ang pogi nyang boss, pero that was all in the pass sabi nga nila, kasi he has now Maggie Cervantes, a well known fashion designer inside and outside the country, his longtime girlfriend ever! pag nakita mo sya akala mo ay nakakita ka ng anghel na bumaba sa langit, plus napaka bait pa nito kumpara sa lahat ng mga naka relasyon ng boss nya na mga peke, peke ang boobs, lips , eyes especially yung ugali, Maggie was far different from them because she is genuinely kind at yun ang kinaka inggit lalo ni Zevy, She has it all ,kasama na ang lalaking pinapantasya nya.
Suddenly may mga kilig na narinig si Zevy sa pigid. "My gosh ang gugwapo naman ng mga friends ni boss" ani Vivian isa sa mga bully officemates nya "Sana mag stay sila ng matagal today ,mag papa cute talaga ako" ani Lea isa ding maharot na nilalang.
BINABASA MO ANG
VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)
Roman d'amour"The New Betty La Fea" ganyan ang trademark ni Zeverina Delos Santos a.k.a Zevy sa mga taong nakapalibot sa kaniya. Hindi marunong mag ayos, mukhang sabog , at ang tipo ng babae na laging nabubully, but It never stopped her to excel on her job as a...